5 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt

5 kiểu tóc ngắn sau đây sẽ giúp nâng tầm nhan sắc, nàng nào cũng có thể áp dụng.

Mỗi khi bước sang mùa hè, tóc ngắn lại trở thành lựa chọn được nhiều chị em ưa chuộng. Tóc ngắn tạo cảm giác nhẹ nhàng và mát mẻ, thích hợp để áp dụng trong thời tiết nóng bức. Ngoài ra, tóc ngắn còn mang đến hiệu quả "hack" tuổi, giúp vẻ ngoài thêm nổi bật, cá tính.

Một số nàng cho rằng, tóc ngắn kén mặt nên thường e dè trước khi quyết định thay đổi kiểu tóc. Tuy nhiên, tóc ngắn lại có không ít phiên bản rất dễ áp dụng, giúp gương mặt nhỏ gọn hơn và nâng tầm nhan sắc hiệu quả. Sau đây là 5 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi khuôn mặt, chị em nên tham khảo.

Tóc bob mái thưa

5 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-15 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-2

Tóc bob mái dài, rẽ ngôi có thể "khó nhằn" với nhiều chị em nhưng phiên bản tóc bob mái thưa lại không như vậy. Nhờ phần tóc mái thưa, các nhược điểm sẽ được khắc phục và gương mặt trở nên nhỏ gọn, cân đối hơn. Tóc bob mái thưa có sự đan xen giữa nét sang trọng, thanh lịch nhưng cũng không kém phần trẻ trung và ngọt ngào.

Chị em nên ép tóc suôn thẳng khi áp dụng kiểu tóc bob mái thưa. Như vậy, mái tóc sẽ vào nếp mượt mà, chỉn chu hơn, nhan sắc cũng được thăng hạng. Các nàng không nhất thiết phải nhuộm màu khi áp dụng kiểu tóc bob mái thưa. Tuy nhiên, muốn vẻ ngoài thêm nổi bật, bắt mắt, chị em có thể nhuộm các tông màu "hot" như nâu đỏ, nâu sô-cô-la hoặc nhuộm highlight cho mái tóc.

Tóc ngắn layer ngang vai

5 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-35 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-4

Không muốn cắt tóc quá ngắn, chị em có thể áp dụng kiểu tóc layer ngang vai. Phiên bản tóc ngắn này rất nữ tính, dịu dàng nhưng vẫn có sự trẻ trung, nổi bật. Tóc ngắn layer ngang vai không khó áp dụng. Thậm chí, khi cắt mái thưa hoặc mái bay, gương mặt của chị em còn thêm thanh tú, nhỏ gọn.

Xoay quanh tóc ngắn layer, ngang vai cũng có nhiều biến tấu để chị em lựa chọn, chẳng hạn như tóc ép suôn thẳng, tóc đuôi cụp mềm mại, nữ tính hoặc tóc uốn đuôi cá sang trọng, cổ điển. 

Tóc ngắn layer

5 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-55 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-6

Tóc ngắn layer đang nhận được sự yêu thích của rất nhiều chị em trong mùa hè năm nay. Kiểu tóc này ghi điểm ở nét trẻ trung, ngọt ngào và luôn chuẩn mốt. Với phần đuôi tóc vát nhọn, tóc ngắn layer sẽ tạo hiệu ứng gương mặt thanh thoát hơn. Tóc ngắn layer cũng là kiểu tóc phù hợp với mọi độ tuổi và kiểu dáng gương mặt, chị em càng có thêm lý do để áp dụng.

Chị em nên nhuộm các tông màu như nâu hạt dẻ, nâu sô-cô-la, nâu mật ong cho tóc ngắn layer. Những màu nhuộm này không chỉ tăng thêm hiệu quả "hack" tuổi mà còn có tác dụng tôn da tươi sáng, rạng rỡ.

Tóc ngắn xoăn

5 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-75 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-8

Tóc ngắn xoăn không chỉ có sự trẻ trung, thời thượng mà còn ghi điểm nữ tính, dịu dàng. Mái tóc được uốn sóng sẽ trở nên dày dặn và bồng bềnh hơn, từ đó tạo độ nhỏ gọn cho gương mặt. Để tăng thêm nét ngọt ngào khi áp dụng kiểu tóc ngắn xoăn, chị em nên tỉa tóc layer hoặc cắt mái thưa. Với những bí kíp này thì dù giữ nguyên màu tóc đen, vẻ ngoài của chị em vẫn tươi trẻ.

Tóc ngắn xoăn sẽ cần được tạo kiểu thường xuyên nhằm duy trì nếp tóc chuẩn đẹp như ngoài tiệm. Vì vậy, các nàng hãy chuẩn bị sẵn lô cuốn, keo xịt và máy sấy để chủ động tạo kiểu tại nhà.

Tóc pixie

5 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-95 kiểu tóc ngắn phù hợp với mọi hình dáng khuôn mặt-10

Tóc pixie sẽ giúp vẻ ngoài của chị em trở nên nổi bật, bắt mắt. Kiểu tóc này cũng không khó áp dụng như nhiều chị em tưởng. Thậm chí, các nàng không cần sở hữu mái tóc dày, mà vẫn có thể chinh phục được kiểu tóc pixie.

Phiên bản tóc pixie đang thịnh hành thường dài ngang cằm và có thêm phần mái bay/mái thưa. Các chi tiết này không chỉ giúp gương mặt trở nên thanh thoát và góc nghiêng thêm cuốn hút, mà còn tăng nét nữ tính, ngọt ngào cho nhan sắc. Muốn "lột xác" thật ấn tượng trong mùa mới, chị em đừng bỏ qua kiểu tóc pixie thời thượng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-kieu-toc-ngan-phu-hop-voi-moi-hinh-dang-khuon-mat-20240529182324365.htm

kiểu tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.