5 lầm tưởng tai hại khi ngừa nếp nhăn lão hóa mà các chị em thường mắc phải

Nếu vẫn mắc 5 sai lầm này thì làn da của bạn sẽ vẫn lão hóa không phanh.

Việc dưỡng da hàng ngày là vô cùng quan trọng để duy trì vẻ trẻ đẹp và ngừa lão hóa cho da. Tuy nhiên có nhiều lầm tưởng tai hại có thể khiến quá trình dưỡng da của bạn trở nên lợi bất cập hại. 5 quan niệm dưới đây chính là 5 lầm tưởng dưỡng da vô cùng tai hại mà rất nhiều cô nàng mắc phải.

Lầm tưởng 1: Bôi kem chống nắng 1 lần vào buổi sáng là đủ

Bôi kem chống nắng hàng ngày là rất tốt. Tuy nhiên, ngoài việc bôi kem chống nắng mỗi sáng bạn còn cần phải bôi lại kem sau mỗi 2 – 3 tiếng đồng hồ, hoặc ít nhất là 1 lần bôi lại vào buổi trưa. Điều này là bởi, kem chống nắng chỉ có tác dụng bảo vệ da trong vòng 2 tiếng. Với những người thường xuyên chảy mồ hôi, hoạt động ngoài trời nhiều thì kem càng nhanh trôi mà mất khả năng bảo vệ da. Nếu muốn bảo vệ làn da và ngừa lão hóa thì bạn không thể quên nhiệm vụ thoa lại kem chống nắng trong ngày.

5 lầm tưởng tai hại khi ngừa nếp nhăn lão hóa mà các chị em thường mắc phải-1

Lầm tưởng 2: Retinol là "thần dược" ngừa lão hóa

Là hoạt chất bôi ngoài da duy nhất có khả năng kích thích sản sinh collagen, nhiều người cho rằng Retinol chính là "thần dược" ngừa lão hóa, giữ da căng mịn và trẻ trung. Tuy nhiên việc sử dụng retinol sẽ đi kèm theo một số tác dụng phụ như khiến da ửng đỏ, khô và bong tróc. Ngoài ra, vì có tác động mạnh tới làn da nên bạn cần cẩn trọng để lựa chọn được sản phẩm có tỷ lệ retinol phù hợp với làn da.

Lầm tưởng 3: Mỹ phẩm càng đắt tiền càng tốt

Những món skincare chất lượng, uy tín, giá cả đắt đỏ thường có công nghệ, thành phần ấn tượng, giúp ngừa lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn sắm mỹ phẩm đắt nhưng không đầy đủ các bước, hoặc thói quen sinh hoạt không khoa học thì da vẫn lão hóa như thường.

Thực tế, một bộ dưỡng da bình dân nhưng đầy đủ các bước cần thiết: Làm sạch, dưỡng ẩm, chống nắng cộng thêm việc luôn sử dụng đều đặn hàng ngày và có thói quen sinh hoạt khoa học cũng đủ giúp ngừa lão hóa cho da hiệu quả.

5 lầm tưởng tai hại khi ngừa nếp nhăn lão hóa mà các chị em thường mắc phải-2

Lầm tưởng 4: Da dầu không cần bôi kem dưỡng ẩm

Nhiều nàng cho rằng, làn da dầu không cần bôi kem dưỡng ẩm nhưng thực tế, đây là quan niệm sai lầm. Làn da thiếu ẩm sẽ càng tiết nhiều dầu hơn, dẫn đến tình trạng bóng nhờn, nổi mụn, lão hóa. Do đó, dù là da dầu thì bạn vẫn cần dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày.

Lầm tưởng 5: Dưỡng da càng nhiều càng tốt

Nhiều nàng nghĩ rằng, dưỡng da càng nhiều bước, dùng càng nhiều sản phẩm thì sẽ càng tốt cho da. Nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn, tùy từng làn da mà chúng ta có thể xây dựng chu trình dưỡng da phù hợp. Đôi khi việc dưỡng quá nhiều có thể khiến da bị bí bức, nổi mụn, lão hóa nhanh hơn.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-lam-tuong-tai-hai-khi-ngua-nep-nhan-lao-hoa-ma-cac-chi-em-thuong-mac-phai-20230509095646737.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.