5 loại kem dưỡng ẩm không làm tròn nhiệm vụ, dễ đẩy da bạn vào cảnh xuống cấp trầm trọng

Để bảo toàn nhan sắc thì chị em nên “né” 5 loại kem dưỡng ẩm sau đây.

Để bảo toàn nhan sắc thì chị em nên “né” 5 loại kem dưỡng ẩm sau đây.

Theo lẽ thường tình, chăm chỉ thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da của bạn luôn khỏe đẹp, ẩm mềm và mướt mát, chấp hết mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy vậy, vẫn có một số loại kem dưỡng ẩm không làm tròn nhiệm vụ, khiến da bạn xấu hơn, thậm chí là hại sức khỏe; bạn nên nhận diện ngay để bảo toàn làn da của mình nhé!

1. Kem dưỡng chứa dầu khoáng

Chất hóa dầu này thường xuất hiện trong các sản phẩm skincare, đặc biệt là kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, dầu khoáng lại chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da nổi mụn và gặp nhiều vấn đề khác. Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều các loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu (oil-free), nếu da dễ nổi mụn thì đó mới chính là sự lựa chọn sáng suốt cho làn da của bạn.  

5 loại kem dưỡng ẩm không làm tròn nhiệm vụ, dễ đẩy da bạn vào cảnh xuống cấp trầm trọng-1

2. Kem dưỡng chứa paraben

Paraben là một chất kháng khuẩn, kháng nấm và được sử dụng trong mỹ phẩm để bảo quản sản phẩm tốt hơn. Nhưng đây lại là chất vô cùng nguy hại bởi theo chuyên gia chuyên gia Tamerri Ater tại Los Angeles: "Chất bảo quản gây tranh cãi này có liên quan đến bệnh ung thư vú".

"Cách đơn giản nhất để nhận diện sự tồn tại của paraben trong kem dưỡng, chính là xem kỹ bảng thành phần, nếu có suffix paraben ở gần cuối; hay những cái tên như methylparaben, ethylparaben, propylparaben, butylparaben thì bạn nên tránh".

5 loại kem dưỡng ẩm không làm tròn nhiệm vụ, dễ đẩy da bạn vào cảnh xuống cấp trầm trọng-2

3. Kem dưỡng chứa cyclic silicone

"Silicone tạo độ mượt cho sản phẩm skincare, giúp da bạn trở nên mềm mịn như lụa sau khi bôi và thành phần này thường được tìm thấy trong kem dưỡng ẩm high-end", theo chuyên gia Ater. "Không phải loại silicone nào cũng xấu nhưng tốt nhất là bạn nên tránh thành phần cyclic silicone bởi nó không tốt cho sức khỏe và môi trường". Bên cạnh đó, silicone cũng là một trong những thành phần gây bít tắc lỗ chân lông, khiến da nổi mụn tùm lum.

5 loại kem dưỡng ẩm không làm tròn nhiệm vụ, dễ đẩy da bạn vào cảnh xuống cấp trầm trọng-3

4. Kem dưỡng chứa chất tạo màu

"Chất tạo màu nhân tạo thường được thêm vào các sản phẩm skincare để tạo hiệu ứng đẹp mắt nhưng chúng thực ra chẳng được tích sự gì. Thậm chí, thành phần này còn khiến da bị kích ứng", theo chuyên gia Alter.

5 loại kem dưỡng ẩm không làm tròn nhiệm vụ, dễ đẩy da bạn vào cảnh xuống cấp trầm trọng-4

5. Kem dưỡng chứa hương liệu nhân tạo

Bác sĩ da liễu cũng thường khuyên các chị em nên tránh xa kem dưỡng chứa hương liệu nhân tạo, lý do là bởi chúng dễ gây kích ứng, ngứa ngáy cho làn da và trong trường hợp bạn chưa biết, da dẻ thường xuyên bị kích ứng sẽ lão hóa cực nhanh. Tốt nhất, bạn hãy chọn kem dưỡng không mùi hoặc có hương thơm hoàn toàn tự nhiên nhé!

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/dep/5-loai-kem-duong-am-khong-lam-tron-nhiem-vu-de-day-da-ban-vao-canh-xuong-cap-tram-trong-22201951219546559.htm

Kem dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.