5 lưu ý chọn kem chống nắng giúp hạn chế tác động của ánh sáng xanh khi dùng điện thoại hay máy tính

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những cách chọn kem chống nắng phù hợp với nàng công sở.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình làm đẹp hàng ngày của mọi người. Đặc biệt đối với nàng công sở, việc bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh từ màn hình máy tính là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những cách chọn kem chống nắng phù hợp với nàng công sở.

1. Chọn sản phẩm có chỉ số chống nắng (SPF) phù hợp

Chỉ số SPF cho biết khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại, UVA và UVB. Đối với nàng công sở, nếu bạn làm việc trong môi trường văn phòng và ít tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, một loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50 là đủ để bảo vệ da khỏi tác động của tia UVB. Tuy nhiên, nếu công việc của bạn yêu cầu tiếp xúc lâu dài với ánh nắng, như hướng dẫn viên du lịch hoặc nhân viên bán hàng, bạn nên chọn một sản phẩm có chỉ số SPF cao hơn, và đừng quên bôi lại sản phẩm sau mỗi 2 tiếng để bảo vệ da.

2. Tìm kiếm kem chống nắng có tính năng chống ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại sẽ tăng quá trình lão hóa da. Do đó, khi chọn kem chống nắng, hãy tìm sản phẩm có khả năng bảo vệ da khỏi cả tia UVA, UVB và ánh sáng xanh để ngừa lão hóa toàn diện cho làn da của bạn.

5 lưu ý chọn kem chống nắng giúp hạn chế tác động của ánh sáng xanh khi dùng điện thoại hay máy tính-1

3. Lựa chọn kem chống nắng không gây nhờn, dính

Đối với nàng công sở, một trong những yêu cầu quan trọng khi chọn kem chống nắng là sản phẩm không gây nhờn, dính. Bạn nên chọn các loại kem chống nắng dạng nhẹ, dễ thẩm thấu vào da và không để lại vệt trắng hay cảm giác nặng nề trên da. Điều này giúp bạn duy trì vẻ ngoài tự nhiên và thoải mái suốt cả ngày làm việc.

4. Sử dụng kem chống nắng có khả năng kiềm dầu (oil-free)

Đối với nàng công sở có da dầu, việc chọn kem chống nắng không chứa dầu (oil-free) là cực kỳ quan trọng. Sản phẩm này giúp kiềm dầu và hạn chế bóng nhờn trên da, giúp bạn duy trì làn da mịn màng và không gây mụn.

5. Tìm hiểu về thành phần và công dụng khác

Trước khi mua kem chống nắng, hãy tìm hiểu về thành phần và công dụng của sản phẩm. Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc dễ bị kích ứng, hãy chọn sản phẩm không chứa hương liệu hay các chất phụ gia có thể gây kích ứng da. Và nên chọn kem chống nắng đến từ những thương hiệu uy tín, còn thời hạn sử dụng để đảm bảo làn da luôn được bảo vệ kỹ càng.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/5-luu-y-chon-kem-chong-nang-giup-han-che-tac-dong-cua-anh-sang-xanh-khi-dung-dien-thoai-hay-may-tinh-2023122310171309.htm

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.