5 món đồ trang điểm dễ bị dùng sai và cách dùng chuẩn

Những món đồ trang điểm đơn thuần mà bạn dụng hàng ngày, nhưng liệu bạn có nắm rõ được các dùng chuẩn chỉnh của chúng không?

Những món đồ trang điểm đơn thuần mà bạn dụng hàng ngày, nhưng liệu bạn có nắm rõ được các dùng chuẩn chỉnh của chúng không?

Cùng là những món đồ trang điểm phổ biến như che khuyết điểm, mút tán kem nền, mascara… nhưng bạn có từng thắc mắc tại sao mình vẫn chưa có diện mạo hoàn hảo như khi được chuyên gia trang điểm giúp. Câu trả lời rất có thể là bạn đang sử dụng sai cách hoặc chưa biết tận dụng hiệu quả tối đa từ chúng. Để mọi quý cô đều có thể tự làm đẹp tại gia với kết quả lại vượt ngoài mong đợi, mời bạn cùng nghe các chuyên gia tư vấn cách dùng chuẩn và chuyên nghiệp nhất cho từng món đồ dưới đây.

1. Che khuyết điểm dưới mắt

Mọi người thường có xu hướng thoa kem che khuyết điểm ngay dưới mắt và thoa đến tận đuôi mắt nhưng thực ra quầng thâm lại nằm ở vị trí khác. Mẹo nhỏ giúp che phủ hoàn hảo thâm quầng dưới mắt là bạn nên cúi đầu xuống và nhìn vào gương để xác định bóng đen do quầng thâm nằm ở đâu. Đó mới chính là vùng cần sự hỗ trợ của kem che khuyết điểm. Cách này đồng thời sẽ bắt sáng nhẹ cho vùng giữa khuôn mặt, giúp bạn có diện mạo tỉnh táo và trẻ trung hơn hẳn.

trang điểm

trang điểm

2. Chì kẻ môi

Chì kẻ môi có thể dùng để kẻ viền và bạn cũng có thể dùng tô cả môi trước khi thoa son để màu son lên chuẩn và bám lâu hơn. Cách tô viền môi truyền thống là kẻ từ một điểm và kết thúc tại chính điểm đó sẽ rất khiến bạn khó vẽ môi thật đều. Các chuyên gia trang điểm mách bạn một cách kẻ môi đơn giản hơn nhiều, đó là kẻ chữ X ở giữa viền môi trên, tiếp tục kẻ phần giữa viền môi dưới. Bây giờ công việc của bạn chỉ đơn giản là nối từ hai khóe môi đến điểm đã đánh dấu để bờ môi thêm sắc nét và đầy đặn.

trang điểm

3. Mút trang điểm

Mút trang điểm cũng có thể dùng trực tiếp để tán kem nền nhưng kết quả mang lại sẽ không thể tuyệt hảo như những gì nó hứa hẹn. Chỉ cần một bước nhỏ là nhúng ướt sau đó vắt nhẹ, miếng mút ẩm sẽ giúp bạn có được lớp nền căng mọng, bóng khỏe tự nhiên như làn da vốn đã vậy. Hãy thử cách này và bạn sẽ không bao giờ muốn quay lại với miếng mút khô cứng nữa đâu.

trang điểm

4. Phấn tạo khối

Tuy chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng kem, phấn tạo khối đang dần trở thành bước trang điểm không thể bỏ qua của các nàng khi muốn tôn lên các đường nét và biến hóa gương mặt trở nên gọn gàng hơn. Thần kỳ là thế nhưng vì cách sử dụng không đúng mà không ít nàng bị lấm lem bởi những vệt nâu không đúng chỗ. Cách đánh khối chuẩn nhất hiện nay là đánh theo hình số ''3'', bắt đầu từ chân tóc vùng thái dương kéo vòng đến ngay dưới gò má, nửa dưới số 3 sẽ kết thúc ở đường quai hàm.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phủ nhẹ một lớp phấn Bronzer lên toàn mặt khi lỡ đánh kem nền quá trắng để có lớp trang điểm khỏe khoắn tự nhiên hơn.

trang điểm

5. Mascara làm cong mi

Thường thì các loại mascara sẽ không có hướng dẫn sử dụng nhưng với một cây mascara có đầu chổi cong, bạn sẽ rất dễ lúng túng khi sử dụng đấy. Thực ra cách dùng vẫn rất đơn giản với lưu ý nhỏ là bạn cần quay mặt cong lồi lên trên để từng sợi lông mi được làm cong tối đa nhất. Cách chuốt mi theo đường zigzac cũng giúp mascara bám đều và ít vón cục hơn hẳn.

trang điểm

Theo Trí thức trẻ

món đồ trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.