5 món dưỡng da nàng công sở không nên mua vì chỉ phí tiền

Đây là 5 món skincare không thực sự hữu ích cho làn da của bạn.

Skincare là bước làm đẹp quan trọng giúp bạn có làn da mịn đẹp, trẻ trung và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Nhiều người cho rằng, đồ skincare càng nhiều, càng đắt tiền thì càng tốt. Nhưng thực tế không phải món đồ skincare nào cũng đáng để bạn rinh về. Nếu mua nhầm sản phẩm dưỡng da không phù hợp thì bạn vừa mất tiền lại khiến da có nguy cơ bị kích ứng, nổi mụn. Dưới đây là 5 món đồ skincare mà bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi rút hầu bao.

5 món dưỡng da nàng công sở không nên mua vì chỉ phí tiền-1

1. Đồ dưỡng da có chứa chứa thành phần gây kích ứng

Khi mua đồ dưỡng da, nhiều nàng thường quan tâm đến thương hiệu, giá cả, công dụng mà không chú tâm đến thành phần. Nhưng thực tế, thành phần là vấn đề quan trọng, cần được xem xét kỹ càng. Nếu sử dụng sản phẩm có thành phần không phù hợp thì làn da của bạn sẽ dễ bị kích ứng, nổi mụn hoặc khô tróc. Trong trường hợp có làn da dầu và dễ nổi mụn, bạn nên cẩn trọng với những sản phẩm có chứa dầu dừa, dầu oliu, dầu khoáng… vì chúng dễ làm bít tắc lỗ chân lông. Nếu có làn da nhạy cảm thì bạn nên cẩn thận với những sản phẩm có chứa hương liệu hoặc chất bảo quản. Bên cạnh việc để ý đến những thành phần hoạt chất chính bạn cũng đừng quên xem xét những thành phần phụ thường ở cuối bảng thành phần.

5 món dưỡng da nàng công sở không nên mua vì chỉ phí tiền-2

2. Mỹ phẩm giả, giá quá rẻ

Trên thị trường hiện nay, nếu không tinh ý người tiêu dùng sẽ mua phải hàng giả, hàng nhái. Những sản phẩm này có thể khiến làn da bị kích ứng khi sử dụng. Do đó, bạn nên tìm mua mỹ phẩm ở những địa chỉ uy tín, xem xét kỹ bao bì, thiết kế. Bạn nên tránh mua mỹ phẩm ở những địa điểm không chính hãng, có mức giá quá rẻ.

3. Sản phẩm nhận nhiều phản hồi xấu từ người từng sử dụng

Trước khi quyết định mua 1 sản phẩm mới, bạn đừng bỏ qua việc đọc review về sản phẩm này. Nhận xét từ những người từng sử dụng chính là kho tư liệu quý giá mà bạn có thể dùng làm thước đo về chất lượng của sản phẩm. Bạn chỉ cần tìm từ khóa "review + tên sản phẩm" trên Google hoặc đọc nhận xét trên các trang mua sắm trực tuyến là đã có thông tin sơ lược về sản phẩm mà mình định mua. Dẫu biết rằng sản phẩm nào cũng có review khen và chê, nhưng tốt nhất, bạn nên chọn những sản phẩm đã được nhiều người sử dụng, có số lượng review cao. Với những sản phẩm có nhiều bình luận trái chiều, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi rinh về.

5 món dưỡng da nàng công sở không nên mua vì chỉ phí tiền-3

4. Sản phẩm không phù hợp với loại da

Không phải tự nhiên mà các hãng mỹ phẩm luôn phân định rõ ràng, các dòng cho da thường, da dầu, da khô, da nhạy cảm. Nếu chọn nhầm sản phẩm không phù hợp với loại da thì làn da của bạn sẽ không nhận được nhiều tác dụng mà thậm chí còn khiến da nhạy cảm, kích ứng và lên mụn. Ví dụ, dùng kem dưỡng cho da khô thường có kết cấu đặc, dưỡng ẩm sâu và có thể gây bí bức, nổi mụn cho làn da dầu; ngược lại, kem dưỡng cho da dầu thường thấm nhanh, dưỡng ẩm vừa phải nên không thể đáp ứng nhu cầu dưỡng của những người có làn da khô. Do đó, bạn nên xem sản phẩm có hợp với loại da mình không mới chi tiền mua về.

5 món dưỡng da nàng công sở không nên mua vì chỉ phí tiền-4

5. Độ pH không phù hợp

Độ pH cân bằng của da là khoảng 4.0 đến 6.0. Trừ những sản phẩm có độ pH đặc thù như toner acid, serum vitamin C, retinol thì những sản phẩm dưỡng da khác nên có độ pH cân bằng với làn da. Những loại sữa rửa mặt có độ pH cao sẽ khiến da bị khô rát, phá hủy lớp màng bảo vệ, lâu dài còn khiến da yếu và nhạy cảm hơn. Do đó bạn cần cân nhắc đến độ pH của sản phẩm trước khi mua để có thể tìm được sản phẩm thích hợp nhất với làn da.

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/5-mon-duong-da-nang-cong-so-khong-nen-mua-vi-chi-phi-tien-20230116165026813.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.