5 món skincare bạn không được sống thiếu trong mùa hè và chỉ cần vậy thôi, da sẽ chuẩn mịn đẹp

Nếu chỉ được chọn 5 món skincare, bạn hãy mua những sản phẩm sau đây.

Mùa hè là khoảng thời gian rất khắc nghiệt đối với làn da. Ánh nắng gay gắt kéo theo nhiều vấn đề như là da tăng tiết dầu, bị kích ứng, stress, da sạm đen và có thể nổi mụn, xuất hiện đốm nâu… Đây là lý do, bạn cần thiết lập một quy trình chăm sóc da mùa hè để vừa bảo vệ da nghiêm ngặt, vừa có thể cải thiện da sáng đẹp lên mỗi ngày. Nói vậy không có nghĩa là chị em phải áp dụng một quy trình skincare quá phức tạp. Theo các chuyên gia thì chỉ cần đúng 5 sản phẩm sau thì bạn sẽ có được làn da ao ước, bất chấp mùa hè gay gắt.

1. Kem chống nắng

Bôi kem chống nắng không chỉ giảm nguy cơ ung thư da, mà còn bảo vệ làn da của bạn khỏi những vấn đề như nếp nhăn, đốm nâu và da sạm.

"Ngay cả khi bạn dành thời gian ở trong nhà, tôi vẫn khuyến khích bạn bôi kem chống nắng mỗi ngày", theo chuyên gia Thivi Maruthappu tại trung tâm The Skin Health Alliance, London. "Hãy coi việc bôi kem chống nắng là một thói quen sinh hoạt buổi sáng của bạn, như là đánh răng vậy. Đây là việc làm cần được duy trì để bảo vệ làn da khỏi tia UVA (gây lão hóa) – thứ có thể xuyên qua cả cửa kính nhà bạn".

5 món skincare bạn không được sống thiếu trong mùa hè và chỉ cần vậy thôi, da sẽ chuẩn mịn đẹp-1

2. Serum chứa chất chống oxy hóa

Các chuyên gia cho rằng việc thêm sản phẩm chống oxy hóa vào quy trình chính là một lựa chọn thông minh trong mùa hè. "Các sản phẩm này sẽ kết hợp với kem chống nắng để cho hiệu quả bảo vệ da tối ưu khỏi những tổn thương gây ra bởi tia UV", theo chuyên gia Emma Craythorne – bác sĩ tư vấn của thương hiệu đình đám SkinCeuticals.

"Bằng việc bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do, chất chống oxy hóa hóa sẽ làm chậm quá trình hình thành của dấu hiệu lão hóa, góp phần là phẳng nếp nhăn, làm mờ đốm nâu và đẩy lùi tình trạng tăng sắc tố da", chuyên gia nhấn mạnh. Và một trong những sản phẩm chống oxy hóa lý tưởng hàng đầu chính là serum vitamin C.

5 món skincare bạn không được sống thiếu trong mùa hè và chỉ cần vậy thôi, da sẽ chuẩn mịn đẹp-2

3. Kem dưỡng mỏng nhẹ

Kem dưỡng ẩm vẫn là món skincare không thể thiếu trong mùa hè. Sản phẩm này sẽ giúp da bạn ngậm nước, xoa dịu làn da stress, giúp điều tiết dầu và ngăn mụn. Có điều, bạn cần chuyển từ kem dưỡng đậm đặc sang loại mỏng nhẹ, chứa thành phần cấp ẩm như là Hyaluronic Acid để đảm bảo da được thở, không bị bức bí, nhớp nháp trong thời tiết nóng nực.

5 món skincare bạn không được sống thiếu trong mùa hè và chỉ cần vậy thôi, da sẽ chuẩn mịn đẹp-3

4. Sữa rửa mặt làm sạch sâu

"Điều quan trọng trong mùa hè chính là đảm bảo làm sạch da kỹ lưỡng sau một ngày dài, bởi cặn makeup, kem chống nắng, bã nhờn tồn đọng qua đêm có thể gây bít tắc lỗ chân lông", theo bà Antonia Knox – quản lý nhãn hàng của thương hiệu mỹ phẩm Aurelia London. Chuyên gia khuyên chị em nên chọn những loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch sâu để giúp giải phóng làn da hiệu quả khỏi cặn bẩn. Trước đó, bạn cũng cần tẩy trang cẩn thận cho làn da.

5 món skincare bạn không được sống thiếu trong mùa hè và chỉ cần vậy thôi, da sẽ chuẩn mịn đẹp-4

5. Sản phẩm tẩy da chết

Quy trình skincare mùa hè rất cần có sự xuất hiện của sản phẩm tẩy da chết. Thực chất, "tẩy tế bào chết chính là chìa khóa chăm da trong những tháng hè", theo bác sĩ nổi tiếng Osman Bashir Tahir. "Loại bỏ những tế bào chết già cỗi, dọn dẹp sạch sẽ những cặn bẩn và chất ô nhiễm từ môi trường… đều rất hữu ích trong việc ngăn ngừa mụn". Chưa hết, tẩy tế bào chết còn giúp bạn có được làn da tươi sáng, mịn màng và giúp thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare khác tốt hơn.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-mon-skincare-ban-khong-duoc-song-thieu-trong-mua-he-va-chi-can-vay-thoi-da-se-chuan-min-dep-22202118673919744.htm

sản phẩm skincare


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.