5 quy tắc rửa mặt đúng cách giúp da thêm mịn màng

Áp dụng 5 mẹo rửa mặt sau đây, làn da sẽ được cải thiện.

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da cơ bản trong quy trình skincare. Thao tác này sẽ loại bỏ bụi bẩn, giúp bạn có làn da thoáng sạch, dễ thẩm thấu các dưỡng chất tốt từ những bước skincare kế tiếp. Nếu thực hiện đúng bước rửa mặt, làn da sẽ đẹp lên và lỗ chân lông như nhỏ mịn hơn hẳn. Và để biết thế nào là rửa mặt đúng cách, bạn hãy tham khảo 5 lời khuyên sau đây của các bác sĩ da liễu nhé!

Rửa mặt bằng nước ấm

Điều đầu tiên bạn cần nhớ khi rửa mặt, đó là nên dùng nước ấm, thay vì nước nóng. Bác sĩ Joshua Zeichner tại New York cho biết: "Nước nóng có thể rửa trôi lượng dầu tự nhiên - thứ giúp duy trì sức khỏe cho làn da". Hậu quả là da bạn sẽ trở nên khô hơn, thậm chí có thể nứt nẻ, bong tróc. Da thiếu ẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông trông to hơn. Từ bỏ thói quen dùng nước nóng để rửa mặt là cách đơn giản giúp cải thiện làn da thêm mịn màng, khỏe khoắn.

5 quy tắc rửa mặt đúng cách giúp da thêm mịn màng-1

Massage kỹ lưỡng

Nguyên tắc khi rửa mặt là nhẹ nhàng nhưng kỹ lưỡng. Cụ thể thì theo bác sĩ Jerome Garden tại Chicago: "Bạn cần làm sạch cả vùng chữ T và chữ U (đường xương hàm), đây là những nơi mà chúng ta thường bỏ quên". Việc làm sạch da toàn diện sẽ giúp bạn tránh được tình trạng mụn, và sớm có được làn da không tỳ vết.

Tuy nhiên, bạn không nên massage làn da quá lâu và mạnh tay. Sai lầm này có thể khiến da bị mẩn đỏ, kích ứng và tổn thương. Thời lượng massage chỉ vào khoảng 20 - 30 giây cho toàn mặt, kết hợp với thao tác nhẹ nhàng. Sau đó, bạn nên xả sạch bọt xà phòng bằng nước, tránh để lại tàn dư khiến da bị bít tắc.

5 quy tắc rửa mặt đúng cách giúp da thêm mịn màng-2

Rửa mặt 2 lần/ngày

Đối với hầu hết các chị em, tần suất rửa mặt khoảng 2 lần/ngày, vào buổi sáng - tối là hợp lý.

Bác sĩ Joshua Zeichner chia sẻ: "Trong suốt cả ngày, dầu và mồ hôi sẽ tích tụ. Bên cạnh đó, các yếu tố từ môi trường như bụi bẩn, chất ô nhiễm cũng bám trên lớp ngoài cùng của làn da". Nếu không loại bỏ những chất bẩn này, làn da sẽ bị kích ứng và bùng phát mụn. Do đó, việc rửa mặt vào buổi tối là rất quan trọng, ngay cả khi bạn rút gọn quy trình chăm sóc da.

Ngoài bước rửa mặt buổi tối, làm sạch da vào buổi sáng cũng rất hữu ích. Bác sĩ Rachel Nazarian cho biết rằng: "Những chuyển động khi ngủ sẽ vô tình vận chuyển vi khuẩn từ tóc đến làn da". Chưa kể, bụi bẩn, vi khuẩn trên gối, ga, chăn, màn cũng có thể tiếp xúc với làn da của bạn. Nếu bạn bôi các sản phẩm skincare như serum, kem dưỡng trước khi đi ngủ, chúng có thể để lại tàn dư. Vậy nên, rửa mặt vào buổi sáng là cần thiết để loại bỏ vi khuẩn và lớp skincare chưa thấm hết, giúp bạn có được làn da thoáng sạch, sẵn sàng cho những bước chăm sóc tiếp theo.

5 quy tắc rửa mặt đúng cách giúp da thêm mịn màng-3

Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Bạn có thể thực hiện bước làm sạch da rất cẩn thận, nhưng nếu ngay từ đầu đã chọn sai sữa rửa mặt, làn da có thể bị tổn thương. Bác sĩ Joshua Zeichner lưu ý chị em rằng không nên dùng sữa rửa mặt quá khắc nghiệt, bởi lựa chọn này có thể làm thất thoát độ ẩm, khiến da trở nên khô tróc, yếu ớt và dễ kích ứng. Thay vào đó, bác sĩ khuyên dùng sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, để cân bằng làn da. Loại sữa rửa mặt này vẫn làm sạch hiệu quả, nhưng không bào mòn hàng rào tự nhiên, hay gây khô da.

5 quy tắc rửa mặt đúng cách giúp da thêm mịn màng-4

Dùng khăn sạch để thấm nước trên da

Sau khi rửa mặt, thấm bớt nước trên da là thói quen mà nhiều chị em luôn thực hiện. Việc làm này không sai, nhưng có thể gây hại cho da nếu không thực hiện đúng cách. Lưu ý ở đây là chị em không nên dùng đi dùng lại khăn lau mặt, chúng có thể là "cầu nối" vi khuẩn tới làn da, dẫn đến tình trạng mụn. Thay vào đó, hãy dùng khăn sạch, chất liệu vải mềm mại để bảo vệ sức khỏe làn da nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-quy-tac-rua-mat-dung-cach-giup-da-them-min-mang-20221218213712499.htm

chăm sóc da

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.