5 thói quen cực kỳ hại tóc, chị em không sửa ngay thì tóc ngày càng rụng nhiều và khô xơ

Những hành động tưởng chừng nhỏ nhặt, nhưng lại có tác động tiêu cực đến mái tóc.

Để có được mái tóc khỏe đẹp thì ngoài chăm sóc thật tốt, bạn cần loại bỏ một số thói quen. Bởi lẽ, đôi khi những hành động tưởng chừng rất nhỏ nhặt, lại có thể khiến tóc bị tổn thương. Theo thời gian, nếu liên tục bị tác động tiêu cực, tình trạng tóc thưa mỏng, khô xơ là khó tránh khỏi. Dưới đây chính là 5 thói quen cực kỳ gây hại cho tóc, chị em cần tránh thì tóc mới khỏe đẹp lên được.

1. Dùng dụng cụ tạo kiểu khi tóc vẫn còn ướt

Thường xuyên dùng các dụng cụ tạo kiểu như máy duỗi, máy uốn xoăn là một trong những yếu tố gây hại cho tóc. Và nếu bạn sử dụng máy duỗi/máy làm xoăn khi tóc còn đang ẩm, tổn thương sẽ còn trầm trọng thêm nữa. Lý do là bởi, tóc của bạn khi còn ẩm là dễ bị tổn thương nhất, các tác động nhiệt sẽ chỉ khiến bạn gặp phải những tình trạng như: chẻ ngọn, gãy rụng, hay khô xơ. Do đó, hãy kiên nhẫn để tóc khô hẳn, rồi mới tạo kiểu, bạn sẽ hạn chế được viễn cảnh tóc tổn thương.

2. Để tóc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng

Ánh nắng không chỉ tác động đến làn da, mà còn gây tổn hại đến mái tóc, chẳng hạn như khiến tóc phai màu, khô giòn hơn, mất đi vẻ bóng mượt và khó tránh khỏi gãy rụng. Ngoài ra, ánh nắng còn làm tổn thương đến da đầu của bạn. Để bảo vệ mái tóc, bạn cần đội mũ mỗi khi ra ngoài đường. Bên cạnh đó, dùng kem chống nắng hoặc xịt chống nắng cho da đầu cũng rất hữu ích trong mùa nóng, giúp bảo vệ mái tóc nghiêm ngặt hơn.

3. Dùng dầu gội chứa sulfate

Những loại sulfate như sodium lauryl sulfate (SLS) và ammonium laureth sulfate (ALES) là các chất làm sạch rất phổ biến trong dầu gội. Tuy nhiên, các thành phần này sẽ rửa trôi đi dầu tự nhiên, khiến tóc bị khô, hay gãy rụng. Nếu bạn sở hữu mái tóc khô và hư tổn, hãy chuyển sang dùng dầu gội không chứa sulfate, và có nhiều thành phần dưỡng giúp phục hồi, cung cấp độ ẩm cho mái tóc. Như vậy, tóc sẽ bớt gãy rụng và khô xơ, trở nên óng ả, mềm mượt hơn.

4. Buộc tóc quá chặt

Cố định mái tóc quá chặt chẳng những gây cảm giác khó chịu, mà về lâu dài, thói quen này còn tạo gánh nặng cho tóc. Như thế, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng tóc thưa mỏng, hoặc tạo nếp xấu. Hãy để cho mái tóc của bạn được nghỉ ngợi bằng cách hạn chế buộc tóc. Ngoài ra, thay vì dùng chun mỏng, hãy buộc tóc bằng scrunchie vải lụa và cố định vừa phải để tóc không bị tổn thương nhé!

5. Chải đầu khi tóc còn ẩm

Cần phải nhấn mạnh lại một lần nữa rằng, tóc ướt đồng nghĩa là tóc đang ở trong trạng thái mỏng manh, yếu ớt. Nước đọng lại trên tóc sẽ khiến các keratin ở lớp ngoài cùng của sợi tóc dựng lên, nếu có tác động từ lược chải, chúng sẽ dễ bị đứt gãy. Vậy nên, để không làm ảnh hưởng đến lớp bảo vệ ngoài cùng của sợi tóc, chị em cần đợi tóc khô thì mới chải đầu nhé!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/5-thoi-quen-cuc-ky-hai-toc-chi-em-khong-sua-ngay-thi-toc-ngay-cang-rung-nhieu-va-kho-xo-162222001085957078.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.