5 tips chăm sóc da tránh khô tróc, lão hóa khi trời sang Thu hanh khô

Trời mùa Thu hanh khô dễ khiến làn da bong tróc, mất nước, xỉn màu. Do đó, các chị em cần lưu ngay những bí kíp chăm sóc da dưới đây.

Trời vào Thu cũng là lúc tiết trời có sự thay đổi đáng kể. Không còn là cái nắng gay gắt của mùa Hè, thời tiết giờ đây có phần dịu mát hơn nhưng gió khá to, độ ẩm giảm. Cùng với đó, làn da cũng có xu hướng dễ mất nước, khô nẻ, hanh hao hơn. Đây chính là thời điểm bạn cần chăm chút thật cẩn thận cho làn da của mình. Các bước chăm da, lựa chọn sản phẩm skincare cũng cần có sự thay đổi, bạn không thể mãi gắn bó với chu trình dưỡng da mùa Hè mà cần biến đổi để phù hợp với thời điểm hiện tại.

5 tips chăm sóc da tránh khô tróc, lão hóa khi trời sang Thu hanh khô-1

1. Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Vào mùa hè, nhiều chị em thường chọn những loại sữa rửa mặt tạo bọt, làm sạch sâu để làm sạch lớp bụi bẩn, dầu thừa. Tuy nhiên, khi trời sang Thu Đông, không khí trở nên hanh khô, da dễ bị bong tróc và nhạy cảm hơn; do đó, chị em cần chọn sản phẩm rửa mặt dạng sữa hoặc dạng gel với khả năng làm sạch dịu nhẹ, lành tính. Những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ vừa có thể làm sạch da, vừa tạo được sự cân bằng, không gây khô căng khó chịu.

Bạn nên ưu tiên cho những dòng sữa rửa mặt có chứa thành phần dưỡng ẩm cao, tránh những sản phẩm có chứa hạt tẩy da chết, hoặc sản phẩm có chứa Surfactant – thành phần dễ gây khô da, khiến da kích ứng và khô tróc.

2. Bổ sung serum dưỡng ẩm sâu

Để đối phó với khí trời hanh hao của mùa Thu, bạn nên lưu ý bổ sung các loại serum dưỡng ẩm sâu vào chu trình skincare. Đặc biệt là những loại serum có chứa axit hyaluronic hoặc gel lô hội – đây đều là những thành phần dưỡng ẩm hiệu quả, lành tính, giúp da căng mọng, mướt mát. Dùng serum dưỡng ẩm sâu trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp hiệu quả dưỡng ẩm tăng gấp bội, da dẻ mướt rượt và đẩy lùi dấu hiệu lão hóa.

Trong trường hợp bạn sử dụng nhiều loại serum trong quá trình dưỡng da, thì bạn nên lưu ý thoa sản phẩm có kết cấu từ mỏng nhất đến dày nhất, dành thời gian cho sản phẩm thấm vào da trước khi sử dụng sản phẩm tiếp theo.

5 tips chăm sóc da tránh khô tróc, lão hóa khi trời sang Thu hanh khô-2

Vào mùa Thu, bạn nên ưu tiên cho những món skincare thiên về khả năng dưỡng ẩm sâu, làm dịu da, tránh khô tróc

3. Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm chính là cứu tinh giúp cấp nước, bổ sung độ ẩm cho da, giữ da dẻ luôn căng mọng, mướt mát. Tùy vào sở thích mà bạn có thể lựa chọn các loại mặt nạ dưỡng ẩm dạng giấy, mặt nạ ngủ. Khi sử dụng mặt nạ, bạn có thể dùng thêm các loại máy đẩy tinh chất để tăng khả năng thẩm thấu sâu, phát huy hiệu quả của dưỡng chất.

4. Tẩy da chết

Lớp tế bào chết chính là nguyên nhân khiến da xỉn màu, thô ráp, khó hấp thụ dưỡng chất. Đặc biệt vào mùa Thu, khi làn da trở nên khô tróc, việc không tẩy da chết kỹ càng sẽ khiến lớp da chết tích tụ, da ngày càng sần sùi, xỉn màu và nhanh lão hóa. Bạn nên xây dựng tần suất tẩy da chết 1-2 lần/tuần, tùy theo phản ứng của da. Khi tẩy da chết, bạn lưu ý nên massage thật nhẹ nhàng, bạn có thể chọn các sản phẩm tẩy da chết hóa học hoặc vật lý tùy theo sở thích. Nếu tẩy da chết trước khi đắp mặt nạ dưỡng ẩm sẽ giúp da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

5. Dưỡng môi

Không chỉ da mặt, phần môi cũng rất dễ hanh khô, bong tróc khi Thu về. Bờ môi bong tróc khiến son cũng khó có thể ăn tiệp và lên màu đẹp. Bởi vậy, bạn rất nên đầu tư thêm 1 em son dưỡng môi hoặc mặt nạ ngủ để tiện "cứu tinh" cho làn môi, giữ môi luôn căng mướt, mọng nước. 

5 tips chăm sóc da tránh khô tróc, lão hóa khi trời sang Thu hanh khô-3

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-chieu-cham-soc-da-khi-troi-sang-thu-hanh-kho-20221011101059607.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.