6 quan điểm chăm sóc da phổ biến nhưng lại sai lầm tai hại

Áp dụng những cách skincare sai lầm này sẽ khiến làn da của bạn ngày càng tồi tệ hơn.

Làn da căng bóng, mịn màng luôn là ao ước của các chị em. Có rất nhiều quan điểm dưỡng da khác nhau, vậy nhưng không phải quan điểm nào cũng đúng và sẽ mang đến cho các chị em làn da hoàn hảo như mong đợi. Điển hình như 6 quan điểm dưỡng da sau. Dù rất phổ biến nhưng chúng lại là sai lầm tai hại, chị em nên cẩn trọng trước khi áp dụng theo.

6 quan điểm chăm sóc da phổ biến nhưng lại sai lầm tai hại-1

1. Massage giúp giảm nếp nhăn vùng mắt

Để loại bỏ nếp nhăn lão hóa vùng mắt, nhiều chị em tin tưởng đến những phương pháp massage cho vùng da đặc biệt này. Vậy nhưng thực tế, việc massage gần như là không có tác dụng trong việc loại bỏ nếp nhăn vùng mắt. Làn da của chúng ta có tính đàn hồi, độ căng bóng phụ thuộc vào các cơ và lớp collagen bên dưới da. Khi chúng ta già đi, việc mất collagen khiến da hình thành nếp nhăn. Việc massage chủ yếu mang đến hiệu quả thư giãn, chứ không thể làm căng đầy vùng da đã hình thành nếp nhăn. Thậm chí, việc massage quá mạnh, không đúng cách thậm chí còn khiến da bị kéo căng và lão hóa nhanh hơn.

6 quan điểm chăm sóc da phổ biến nhưng lại sai lầm tai hại-2

2. Kem đánh răng giúp loại bỏ nốt mụn hiệu quả

Tinh dầu bạc hà trong kem đánh răng có khả năng làm mát và giảm sưng tạm thời, vậy nhưng việc thoa kem đánh răng lên nốt mụn có thể khiến vùng da nhạy cảm này bị kích ứng và mẩn đỏ. Độ pH trong kem đánh răng và trên làn da của chúng ta cũng khác biệt hoàn toàn, do đó, kem đánh răng không phải là sản phẩm lý tưởng để đánh bay nốt mụn. Tốt nhất, bạn vẫn nên đầu tư vào 1 loại kem chấm mụn riêng biệt thay vì sử dụng kem đánh răng cho những nốt mụn sưng tấy.

6 quan điểm chăm sóc da phổ biến nhưng lại sai lầm tai hại-3

3. Dùng dầu dừa thay cho kem dưỡng ẩm

Dầu dừa có thành phần giàu vitamin, có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả. Tuy nhiên, dầu dừa có kết cấu đặc, có thể gây bí tắc da dẫn đến lên mụn, tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu bạn có làn da dầu thì bạn nên tránh thoa dầu dừa trực tiếp lên da. Thay vào đó, bạn nên tìm đến những loại dầu có kết cấu lỏng hơn như dầu hạt nho, dầu chanh leo, dầu  nụ tầm xuân… nếu muốn dưỡng ẩm cho da.

6 quan điểm chăm sóc da phổ biến nhưng lại sai lầm tai hại-4

4. Da càng nhờn càng phải rửa mặt nhiều

Với mong muốn có thể loại bỏ lớp dầu nhờn dư thừa trên da, những chị em có làn da dầu thường cố gắng rửa mặt thật nhiều lần trong ngày. Vậy nhưng việc rửa mặt quá nhiều sẽ khiến làn da bị mất đi độ dầu tự nhiên, da cần tiết nhiều dầu hơn để điều tiết, từ đó, da càng dầu hơn. Ngoài ra, khi da tiết nhiều dầu, da cũng có xu hướng trở nên khô và nhạy cảm hơn. Tốt nhất, bạn chỉ nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày mà thôi.

6 quan điểm chăm sóc da phổ biến nhưng lại sai lầm tai hại-5

5. Không cần dùng kem chống nắng khi làm việc trong nhà

Ngay cả khi bạn dành phần lớn thời gian ở trong nhà, thì bạn vẫn cần bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Kính cửa sổ chỉ chặn được một phần tia UV chứ không thể cản được tất cả. Ngoài ra, ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính cũng khiến da lão hóa nhanh hơn. Bởi vậy, dù làm việc trong nhà thì bạn vẫn cần đều đặn bôi kem chống nắng để bảo vệ da hiệu quả.

6 quan điểm chăm sóc da phổ biến nhưng lại sai lầm tai hại-6

6. Da dầu không cần dưỡng ẩm

Da dầu có đặc trưng là làn da luôn bóng dầu, nhờn dính. Do đó, nhiều chị em có làn da dầu cho rằng có thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Vậy nhưng, nếu không được dưỡng ẩm đầy đủ, da sẽ càng tiết nhiều dầu và bóng nhờn hơn. Việc dưỡng ẩm hợp lý sẽ giúp da căng bóng và hạn chế tiết dầu. Bởi vậy, dù có làn da dầu thì bạn vẫn cần dưỡng ẩm đều đặn. Khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn nên chọn những loại kem dưỡng dạng gel, lỏng nhẹ, không nhờn dính.

6 quan điểm chăm sóc da phổ biến nhưng lại sai lầm tai hại-7

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/6-quan-diem-cham-soc-da-pho-bien-nhung-lai-sai-lam-20221021101941998.htm

chăm sóc da

dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.