7 sai lầm trong làm sạch da mà nhiều nàng mắc phải

Những sai lầm chăm sóc da cơ bản khiến bạn khó thể sở hữu vẻ ngoài tươi tắn.

Thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn bắt đầu và kết thúc bằng việc rửa mặt. Theo Victoria Negrete, bác sĩ da liễu được chứng nhận bởi hội đồng y khoa của Forefront Dermatology: "Trong khi rửa mặt có vẻ như ít phức tạp nhất trong quy trình chăm sóc da của bạn, nhưng thói quen rửa mặt nhất định có thể dẫn đến nhiều vấn đề về da bao gồm kích ứng, nhờn và nổi mụn."

Dưới đây là 7 sai lầm khi rửa mặt và cách sửa chúng:

1. Bạn đang sử dụng sai sản phẩm

Sữa rửa mặt phù hợp phải loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, lớp trang điểm và tế bào chết, nhưng không quá mạnh vì nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên và tế bào khỏe mạnh trên da của bạn. Chọn loại sữa rửa mặt không quá dịu nhẹ khi bạn phải chà nhiều lần và dù không quá mạnh khiến da bạn bị đỏ và khô.

7 sai lầm trong làm sạch da mà nhiều nàng mắc phải-1

2. Bạn rửa quá thường xuyên

Nói chung, làm sạch da một hoặc hai lần một ngày là điều nên làm. Nhiều hơn thế sẽ dẫn đến da bị kích ứng và thường là sản xuất quá nhiều dầu. Nếu cả ngày của bạn không trang điểm, kem chống nắng hoặc đổ mồ hôi, bạn có thể bỏ qua sữa rửa mặt vào tối hôm đó và chỉ cần rửa lại mặt với nước. Cho làn da của bạn được nghỉ ngơi theo thời gian giúp da dẻ khỏe mạnh.

3. Bạn đang rửa với nhiệt độ nước không phù hợp

Một lời khuyên lâu nay về da nói rằng nước nóng sẽ mở lỗ chân lông trong khi nước lạnh đóng chúng lại. Sự thật là lỗ chân lông không có khả năng đóng mở. Nước ấm là tốt nhất để làm sạch da nhẹ nhàng. Nước quá nóng có thể dẫn đến khô da.

4. Bạn tẩy tế bào chết nhiều hơn mức cần thiết

Trong khi tẩy tế bào chết là một phương pháp lành mạnh để loại bỏ tế bào da chết, điều quan trọng là không tẩy tế bào chết quá thường xuyên. Tẩy tế bào chết tối đa hai lần một tuần là đủ để loại bỏ các tế bào da chết, nhưng không gây kích ứng da của bạn.

7 sai lầm trong làm sạch da mà nhiều nàng mắc phải-2

5. Bạn rửa mặt không đủ sạch

Trong một thế giới mà thời gian có hạn và cuộc sống quá nhanh, bạn sẽ nhiều lúc muốn rửa mặt nhanh. Không rửa sạch có thể dẫn đến tích tụ chất cặn bã - làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm khô da. Đường viền hàm, chân tóc và mũi là những điểm thường bị bỏ sót trong quá trình rửa mặt.

6. Bạn có thói quen chà khăn

Khi lau khô bằng khăn, điều quan trọng là phải vỗ nhẹ, không chà xát. Mặc dù chà xát dễ dàng và nhẹ nhàng hơn, nhưng nó sẽ kéo da của bạn khiến elastin của da có nguy cơ bị tổn thương. Điều quan trọng nữa là không bao giờ dùng chung khăn tắm. Chỉ nên dùng khăn riêng của bạn để ngăn vi khuẩn lây lan.

7. Bạn không biết khi nào cần dưỡng ẩm

Câu hỏi phổ biến là bạn nên dưỡng ẩm trong khi da ướt hay da khô? Để tối đa hóa sự hấp thụ và giúp giữ ẩm trong kem dưỡng ẩm, điều quan trọng là phải thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt khi da vẫn còn ẩm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/7-sai-lam-trong-lam-sach-da-ma-nhieu-nang-mac-phai-50202253115911644.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.