8 “chìa khóa vàng” trong việc dưỡng da mùa hanh khô, tránh khô tróc và lão hóa không phanh

Dù áp dụng một mình hay kết hợp chúng với nhau đều đem lại hiệu quả dưỡng da tuyệt vời.

Khi nhiệt độ giảm đột ngột, ngay cả độ ẩm của da dường như bốc hơi ngay lập tức, trở nên khô ráp, nhạy cảm, mỏng manh, thậm chí xuất hiện nếp nhăn, khô ráp… Nếu không muốn da bị thiếu nước và khô ráp vào mùa đông, bạn phải biết cách dưỡng ẩm và cấp nước cho da. Dưới đây là 8 phương pháp dưỡng ẩm cho da mùa Đông, dù áp dụng một mình hay kết hợp chúng với nhau đều đem lại hiệu quả dưỡng da tuyệt vời.

8 chìa khóa vàng” trong việc dưỡng da mùa hanh khô, tránh khô tróc và lão hóa không phanh-1

1. Dưỡng ẩm hành tây

Dưỡng ẩm kiểu hành tây cũng tương tự như cách mặc quần áo, đó là thoa nhiều lớp để giữ ẩm tốt hơn! Sau khi làm sạch da, trước tiên hãy thoa toner, serum đặc biệt là sản phẩm dưỡng ẩm sâu có chứa axit hyaluronic; sau đó thoa kem dưỡng và dầu dưỡng da. Có thể xịt thêm xịt khoáng giữa các bước. Việc này sẽ giúp cấp ẩm cho da tốt hơn, bổ sung dưỡng chất từ lỏng đến đặc để len lỏi, dưỡng da từ bên trong.

2. Phương pháp nén dầu

Hơi nóng trong bồn tắm sẽ khiến da bốc hơi và mất độ ẩm, để ngăn ngừa, bạn có thể thoa một lớp dầu tẩy trang lên da trước khi tắm để da không bị mất độ ẩm nhé! Sau khi tắm sạch dầu tẩy trang, sau đó rửa mặt và thoa các sản phẩm dưỡng như thông thường để da luôn trong trạng thái ngậm nước. Cách làm này vừa tiết kiệm thời gian lại tăng khả năng bảo vệ da.

3. Đắp mặt nạ mật ong 2-3 lần/tuần

Mật ong thiên nhiên nguyên chất, có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả, kháng viêm và cải thiện làn da sáng mịn. Bạn có thể đắp mặt nạ mật ong 2-3 lần/tuần, thoa đều, để khoảng 10-15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước nhé! Tuy kỳ công nhưng cách làm này lại cực kỳ hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho da. Nếu quá bận rộn bạn có thể chọn các loại mặt nạ chiết xuất mật ong để thay thế.

4. Chuyển sang các sản phẩm chăm sóc cơ thể có thành phần tự nhiên

Bạn nên biết rằng sữa tắm hoặc kem dưỡng ẩm cơ thể có mùi thơm có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô da, khiến da dễ bị kích ứng hơn. Vì vậy với những người có da khô, nhạy cảm, tốt hơn hết bạn nên chuyển sang công thức tự nhiên không chứa hương liệu để mang lại sự chăm sóc nhẹ nhàng nhất cho làn da.

8 chìa khóa vàng” trong việc dưỡng da mùa hanh khô, tránh khô tróc và lão hóa không phanh-2

5, Tránh sử dụng các sản phẩm làm da mất nước

Một số sản phẩm có chứa dầu khoáng và axit trái cây nồng độ cao có thể ảnh hưởng đến tế bào da, làm suy yếu hàng rào bảo vệ da, giảm khả năng giữ nước của biểu bì và ảnh hưởng đến độ ẩm lâu dài của da. Vì vậy trong mùa Đông bạn nên giảm tần xuất sử dụng những sản phẩm này.

6. Chọn sản phẩm có tỷ lệ vitamin C cao hơn

Ngoài tác dụng chống oxy hóa và làm trắng da, vitamin C còn có thể thúc đẩy tăng sinh collagen và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của tế bào, giúp da ẩm mượt và căng mọng. Mùa Đông bạn có thể chọn những sản phẩm có tỷ lệ vitamin C cao hơn để giúp da cải thiện nhanh chóng

7. Bổ sung sản phẩm có thành phần Ceramide

Ceramide là thành phần dưỡng ẩm và phục hồi da đang rất thịnh hành trong những năm gần đây, là yếu tố quan trọng để tạo ra hàng rào bảo vệ tự nhiên cho da, giúp khóa ẩm hiệu quả, khắc phục các tình trạng như da khô, ngứa, bong tróc và duy trì độ ẩm cho da khỏe mạnh.

8. Kết hợp lipid và axit hyaluronic vào việc chăm sóc da hàng ngày

Axit hyaluronic giúp da khóa ẩm, hiệu quả tốt hơn kem dưỡng, vì nó có thể duy trì độ ẩm gấp 1.000 lần trọng lượng của chính nó, là thành phần dưỡng ẩm quan trọng cho mùa đông. Kem dưỡng ẩm có chứa lipid, chẳng hạn như dầu hạt nho, có thể xây dựng một hàng rào trên bề mặt da để ngăn chặn sự mất nước và tạo ra sự cân bằng nước-dầu tốt. Bạn có thể sử dụng kết hợp nhiều sản phẩm có cả 2 thành phần này để tăng hiệu quả dưỡng và phục hồi da.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/8-chia-khoa-vang-trong-viec-duong-da-mua-hanh-kho-tranh-kho-troc-va-lao-hoa-khong-phanh-22202071222923523.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.