8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp

Sử dụng nhiều sản phẩm làm đẹp nhưng lại không mang lại hiệu quả, thậm chí còn khiến da mặt xấu đi chỉ vì bạn đang sử dụng không đúng cách.

Sử dụng nhiều sản phẩm làm đẹp nhưng lại không mang lại hiệu quả, thậm chí còn khiến da mặt xấu đi chỉ vì bạn đang sử dụng không đúng cách.

Có lẽ các nàng đã không ít lần gặp phải vấn đề với sản phẩm làm đẹp: một số sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh khiến da bạn khô như "sa mạc", hay chiếc mặt nạ dán nhãn dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da lại khiến da bạn khô hơn trước. Nhưng các nàng đừng vội vứt các sản phẩm này, những gì bạn cần là thay đổi cách sử dụng sản phẩm làm đẹp sao cho đúng cách. Dưới đây là 8 sai lầm phổ biến nhất mà chị em hay gặp.

1. Sử dụng khăn thường để tẩy trang mỗi ngày

8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp-1

Không nên sử dụng khăn mặt để loại bỏ lớp tẩy trang vừa không hiệu quả lại gây tổn thương da.

Nhiều người sử dụng khăn mặt để tiện lợi hơn trong việc tẩy trang. Hãy từ bỏ thói quen này vì khăn thường không thể sử dụng để tẩy trang vì chúng không đủ để làm sạch da mặt khỏi lớp trang điểm. Hơn nữa, với chất liệu thô ráp của khăn thường làm tổn thương làn da, khiến da khô và dễ kích ứng.

2. Dùng serum sai cách

8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp-2

Sử dụng serum kết hợp với kem dưỡng ẩm để có hiệu quả tốt nhất.

Thực chất, nên thoa serum kèm theo một bước sau đó là thoa kem dưỡng ẩm. Và tốt nhất là sử dụng serum vào buổi tối vì sẽ giúp da dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất hơn, đặc biệt là những loại serum chứa nhiều retinol – tinh chất chống lão hóa da. Sau đó bạn có thể kết hợp đắp mặt nạ để nâng hiệu quả sử dụng serum.

Lưu ý, vào mùa hè, để tránh da cháy nắng do mặt trời, những sản phẩm giàu retinol chỉ sử dụng kết hợp với kem chống nắng vì tinh chất này làm da bạn nhạy cảm với ánh nắng mặt trời hơn bình thường.

3. Dùng mút trang điểm quá khô sau khi thoa kem nền

8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp-3

Đừng bỏ qua bước làm ướt bông mút trang điểm trước khi vào các bước chính.

Hầu hết các loại mút trang điểm, đặc biệt là loại mút dạng bọt biển phổ biến (Beauty Blender) cần phải được làm ướt với nước trước khi sử dụng. Khi, nếu để quá khô, mút sẽ làm hao tốn kha khá mỹ  phẩm của bạn, và lớp trang điểm cũng không được trải đều.

4. Không thể phân biệt giữa kem che khuyết điểm (concealer) và kem chỉnh khuyết điểm (corrector)

8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp-4

Sử dụng kem che khuyết điểm đúng cách.

Nhiều nàng thường nhầm lẫn 2 sản phẩm làm đẹp này, và nắm rõ cách sử dụng của chúng: chỉ nên sử dụng kem khuyết điểm ở vùng gần mắt và corrector để che giấu khuyết điểm còn lại trên khuôn mặt. Khi sử dụng kem che khuyết điểm, bạn nên dưỡng ẩm cho da trước. Kem corrector nên được mát-xa đều để sẽ trông tự nhiên hơn trên khuôn mặt.

5. Sử dụng sữa rửa mặt

8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp-5

Sử dụng sữa rửa mặt sáng sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ để làm sạch bã nhờn nhé.

Sử dụng sữa rửa mặt cả sáng và tối sẽ có hiệu quả hơn nhiều khi chỉ sử dụng một lần vào buổi tối. Bằng cách này, bạn có thể loại bỏ bã nhờn, các tế bào da chết và tất cả bụi bẩn và mồ hôi trên da vào ban đêm. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên từ bỏ sử dụng tẩy tế bào chết và sữa rửa mặt chứa axit bởi vì những sản phẩm chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh không làm da bạn trở nên khả quan hơn.

6. Đắp mặt nạ qua đêm hoặc chỉ lấy ra khi đã khô hoàn toàn

8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp-6

Mặt nạ giấy chỉ sử dụng 15-20 phút sau đó lấy xuống, không nên để mặt nạ khô hẳn rồi mới lấy.

Bạn nên sử dụng mỗi loại mặt nạ theo hướng dẫn. Đừng để mặt nạ qua đêm nếu không có trong hướng dẫn vì điều này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về da. Mặt nạ vải hay giấy phải được gỡ bỏ trước khi chúng khô vì lúc đó mặt nạ sẽ bắt đầu hút lại độ ẩm từ da bạn làm da khô hơn trước khi sử dụng. Đối với mặt nạ đất sét, bạn nên đắp một lớp dày để hơi ẩm bay ra chậm hơn và gỡ xuống khi mặt nạ vẫn còn độ dính.

7. Dùng tinh chất dưỡng da chứa cồn

8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp-7

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da tự nhiên để có bảo vệ da mặt.

Bạn nên biết các loại dưỡng da khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau. Tất nhiên, thành phần của chúng là khác nhau tùy thuộc vào chức năng của sản phẩm. Tuy nhiên, hầu hết các loại kem đều chứa cồn và nếu bạn sử dụng chúng thường xuyên, da bắt đầu tiết ra nhiều bã nhờn hơn do phản ứng với các hóa chất mạnh. Ngoài ra, các loại kem không nên được sử dụng cho toàn bộ khuôn mặt, mà thay vào đó sử dụng ở các khu vực cụ thể.

8. Không sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ lớp trang điểm

8 lỗi hay mắc phải của các nàng khi sử dụng các sản phẩm làm đẹp-8

Dù rửa bằng nước nhiều lần cũng không thể làm sạch sâu bên trong- nơi bụi bẩn và phấn li ti ẩn nấp.

Nước tẩy trang rất giống các loại dưỡng da, điểm khác biệt duy nhất là nó không chứa cồn. Nó chứa các thành phần tẩy nhờn linh hoạt vì vậy tất cả bụi bẩn và lớp trang điểm trên mặt được loại bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên sự tiếp xúc với tẩy trang quá lâu sẽ khiến da bị kích ứng.

Những lời khuyên này sẽ giúp các bạn sử dụng các sản phẩm làm đẹp đúng cách và luôn xinh đẹp trong mọi hoàn cảnh. Hãy chia sẻ những lỗi trang điểm và chăm sóc da nào mà bạn hoặc người khác đã mắc phải?

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


chăm sóc da

sản phẩm làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.