9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới

Trong khi người Hàn ngừa lão hóa với dịch nhầy ốc sên thì phụ nữ Nhật lại chuộng dùng matcha khi chăm sóc da.

Tùy theo gu thẩm mỹ, quan điểm làm đẹp, điều kiện tự nhiên mà phụ nữ ở mỗi nơi trên thế giới lại có những cách chăm sóc da khác biệt. Chúng ta hãy cùng khám phá những "vũ khí dưỡng da" của phụ nữ trên khắp thế giới, để xem họ khác nhau như thế nào.

1. Phụ nữ Hàn – Ngừa lão hóa với dịch nhầy ốc sên

Trong dịch nhầy ốc sên có chứa Mucin, đây là hoạt chất có khả năng làm sạch bề mặt, tẩy da chết, làm sáng da và bổ sung collagen, ngừa lão hóa. Đây cũng chính là vũ khí bí mật giúp phụ nữ Hàn có được làn da thủy tinh, căng bóng và mọng nước. Dịch nhầy ốc sên được sử dụng trong nhiều loại kem dưỡng, serum xứ kim chi.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-1

Dịch nhầy ốc sên giúp phụ nữ Hàn ngừa nếp nhăn

2. Phụ nữ Nhật Bản – Dưỡng da với matcha

Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực ẩm thực, matcha còn là thành phần làm đẹp vô cùng phổ biến tại Nhật Bản. Matcha có thành phần giàu các chất chống oxy hóa và khả năng kháng viêm, giảm mụn, ngừa lão hóa. Matcha là thành phần thường gặp trong các loại sữa rửa mặt, mặt nạ, kem dưỡng Nhật Bản. Ngoài ra, phụ nữ Nhật còn dùng matcha làm mặt nạ dưỡng ẩm cho da.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-2

Phụ nữ Nhật Bản dùng matcha trong việc làm đẹp da, ngừa lão hóa

3. Phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ - Tắm với bùn

Với đặc trưng bùn tự nhiên giàu khoáng chất, phụ nữ Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tắm với bùn để làm sạch da. Họ cho rằng, khoáng chất trong bùn sẽ làm sạch sâu, hút sạch bụi bẩn dầu thừa trên da, đồng thời còn tẩy tế bào chết và giúp cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-3

4. Phụ nữ Mexico - Dưỡng da với xương rồng

Xương rồng là loại cây rất phổ biến tại Mexico. Với thành phần giàu nước và khoáng chất, phụ nữ Mexico thường dùng xương rồng để làm dịu, dưỡng ẩm cho da. Chất phytochemical và polysaccharide trong xương rồng giúp cấp ẩm, giữ da căng mọng.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-4

5. Phụ nữ Trung Quốc – Dưỡng da với nước vo gạo

Nước vo gạo đã được sử dụng trong lĩnh vực làm đẹp và mỹ phẩm ở Trung Quốc suốt hơn 1.000 năm. Ngay đến hiện tại, những cô gái Trung Quốc vẫn chăm chỉ dùng nước vo gạo để dưỡng da, dưỡng tóc mỗi ngày. Với thành phần giàu vitamin, nước vo gạo giúp làm sạch, dưỡng sáng da, dưỡng tóc mềm mượt.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-5

Nước vo gạo có nhiều công dụng trong việc dưỡng da, dưỡng tóc

6. Phụ nữ Hy Lạp – Dưỡng ẩm với dầu oliu

Bên cạnh ẩm thực, phụ nữ Hy Lạp còn tận dụng dầu oliu trong lĩnh vực làm đẹp. Họ sử dụng loại dầu sánh lỏng, giàu vitamin và chất chống lão hóa này trong việc dưỡng ẩm, tránh da bị khô tróc. Ngoài ra, dầu oliu còn được sử dụng để dưỡng tóc mềm mại, bóng mượt, tránh xơ rối.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-6

7. Phụ nữ Thái – Thải độc với trà sả

Phụ nữ Thái thường uống 1 cốc trà sả mỗi ngày. Trà có tác dụng thư giãn, tiêu mỡ, giúp cơ thể luôn thon thả. Đồng thời, tinh chất từ sả còn giúp thải độc, detox cơ thể, từ đó giúp da sáng khỏe, hồng hào rạng rỡ.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-7

8. Phụ nữ Ấn Độ - Làm sáng da với nghệ

Curcumin trong củ nghệ là thành phần chống viêm và chất chống oxy hoá hiệu quả. Với phụ nữ Ấn Độ, họ thường trộn bột nghệ với mật ong, sữa chua để làm mặt nạ dưỡng sáng da, ngừa lão hóa. Ngoài ra, việc thoa nghệ lên vết thương ngoài da cũng giúp tránh để lại sẹo và vết thâm.

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-8

9. Phụ nữ Đông Phi – Dưỡng da với bơ hạt mỡ

Ngay từ khi còn nhỏ, phụ nữ Đông Phi đã sử dụng bơ hạt mỡ để làm đẹp. Bơ hạt mỡ có thành phần giàu chất chống oxy hóa, vitamin và acid béo giúp làm dịu da, tránh khô tróc, dưỡng da căng mướt. Bên cạnh đó, bơ hạt mỡ cũng giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, giữ tóc suôn mượt. 

9 bí mật chăm sóc da từ các phụ nữ trên khắp thế giới-9

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/9-bi-mat-cham-soc-da-tu-cac-phu-nu-tren-khap-the-gioi-20220922091325906.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.