Ác mộng từ giấc mơ sở hữu đôi bồng đảo 'đẹp vạn người mê'

15 năm trước, chị H bỏ tiền ra nâng ngực. Mới đây, chị phải cam chịu vào bệnh viện phẫu thuật lấy chất làm đầy ra vì ngực bị viêm sưng tấy, phình to, biến dạng…

15 năm trước, chị H bỏ tiền ra nâng ngực. Mới đây, chị phải cam chịu vào bệnh viện phẫu thuật lấy chất làm đầy ra vì ngực bị viêm sưng tấy, phình to, biến dạng…

Khổ vì nâng ngực

PGS.TS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, ngày 1/4 vừa qua đơn vị này đã nhận bệnh nhân H. (34 tuổi, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) nhập viện trong tình trạng bị biến chứng do tiêm chất làm đầy ở ngực. Theo đó, chị H. nhập viện với tình trạng ngực viêm sưng tấy, sưng đỏ, phình to, biến dạng.

Qua trao đổi, chị H. cho biết, năm 2002, chị sang Trung Quốc du lịch. Khoảng thời gian này, việc nâng ngực ở đây khá phổ biến, giá thành rẻ nên chị H. đã chi tiền thực hiện nâng ngực bằng chất làm đầy nhân tạo. Gần đây, ngực chị H đau nhiều, sưng tấy. Quá lo lắng, chị H. đã đến bệnh viện khám và được đề nghị phẫu thuật.


Một trường hợp chuẩn bị được dỡ bỏ túi nâng ngực

Là người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho chị H., ông Hùng cho biết đã cắt bỏ bao xơ bên ngoài, lấy toàn bộ dịch lỏng ra khỏi ngực của bệnh nhân. Do lấy dịch ra, hai bên ngực của chị H. bị méo mó, biến dạng. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ có thể khắc phục sau 6 tháng bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ đặt nâng túi ngực.

Vị bác sĩ này cho hay, chất làm đầy được lấy ra từ ngực chị H. là Amazing gel. Nó là chất làm đầy các bộ phận cơ thể được sử dụng thịnh hành trước đây. Khi tiêm dịch vào sẽ khiến ngực to lên.

Tuy nhiên, chất này dễ gây biến chứng, ảnh hưởng đối với sức khỏe của chị em phụ nữ về sau. Amazing gel có thể gây biến chứng sau khoảng 15 đến 20 năm kể từ khi được tiêm. Nếu nặng, nó có thể gây hủy hoại một phần vùng chính vĩnh viễn hoặc gây ung thư cho người sử dụng.

Bác sĩ Hùng chia sẻ, đây không phải là trường hợp biến chứng duy nhất về việc nâng ngực. Thỉnh thoảng, bệnh viện lại tiếp nhận những ca bệnh tương tự. Trong đó, nhiều trường hợp túi nâng bị vỡ vụn. Một số trường hợp khác túi ngực bị xì, không thể phát hiện bằng siêu âm mà phải chụp cộng hưởng từ.

Đừng nhắm mắt làm liều

Cũng chia sẻ về biến chứng của việc nâng ngực, bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh (Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM) cho biết, trên thị trường hiện nay có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ. Bên cạnh các trung tâm uy tín, có giấy phép hoạt động thì không ít nơi phẫu thuật thẩm mỹ chui. Những nơi này thường có giá thành rẻ nên được nhiều chị em 'ưa chuộng'.

Nhiều chị em “nhẹ dạ" tin  vào các quảng cáo nên nhắm mắt làm liều. Khách hàng khi có nhu cầu nâng túi ngực chỉ quan tâm sau khi nâng có đẹp hay không, còn yếu tố quan trọng nhất là an toàn cho bản thân thì ít được chú trọng.

"Trong thực tế, giải phẫu thẩm mỹ có thể để lại những biến chứng. Do đó, chị em muốn giải phẫu thẩm mỹ, trước hết phải tìm hiểu về bác sĩ, chuyên môn, có chứng chỉ hành nghề hay không, vật liệu thẩm mỹ có xuất xứ ra sao…", bác sĩ Khanh nhấn mạnh.

Đồng thời, chị em không nên thực hiện nhiều phẫu thuật thẩm mỹ lớn cùng lúc để đảm bảo sức khỏe. Chẳng hạn, nâng ngực không nên thẩm mỹ kèm với hút mỡ, cắt da,… “Hãy là người biết cách chi tiền thông minh. Đừng để bản thân là vật thí nghiệm. Phải tìm hiểu kĩ những thứ sẽ đưa trực tiếp vào người mình”, bác sĩ Khanh nói.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại túi nâng ngực của các nhà sản xuất khác nhau. Thậm chí, có nhiều túi nâng ngực được sản xuất từ Pháp, Mỹ. Mỗi túi lại có phiếu bảo hành trọn đời. Tuy nhiên, thực tế, các túi ngực này có được bảo hành trọn đời hay không thì ngay chính các bác sĩ thực hiện thẩm mỹ cũng không thể khẳng định.

Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Phẫu thuật thẩm mỹ - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, gần đây có rất nhiều quảng cáo về nâng ngực thu hút sự quan tâm lớn của chị em. Bác sĩ Hùng cho hay, quảng cáo như vậy là không an toàn. Túi ngực là vật thể lạ đối với cơ thể. Mổ đặt túi chỉ khoảng một giờ đồng hồ, nhưng bệnh nhân phải ở lại bệnh viện ít nhất hai ngày để theo dõi. Bởi sau khi mổ, có thể có nhiều biến chứng.

Nếu gặp biến chứng, bác sĩ buộc phải xử lý, lấy máu còn ứ trong khoang đặt túi. Điều này giúp ngăn ngừa tạo thành bao xơ về sau.

Theo VietNamNet


mạng xã hội

nhan sắc thẩm mỹ

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.