Áp dụng một vài kỹ nghệ trang điểm này đảm bảo Tết bạn sẽ luôn xinh tươi

Nếu không biết những mẹo trang điểm nhỏ nhưng “có võ” sau thì đừng hỏi vì sao cuối ngày nhan sắc xuống dốc đáng kể.

Nếu không biết những mẹo trang điểm nhỏ nhưng “có võ” sau thì đừng hỏi vì sao cuối ngày nhan sắc xuống dốc đáng kể.

Makeup đẹp là một lẽ, nhưng makeup bền đẹp cả ngày thì lại là câu chuyện khác. Thế nên, các cô gái mới phải nằm lòng những tips hoạ mặt, dưỡng da sau đây để Tết đến xuân về là khoe sắc tươi tắn như hoa, đi chúc Tết cả ngày cũng không nao núng, sợ lớp trang điểm xuống tông khiến vẻ ngoài tự dưng mất đi vài điểm.

Dưỡng da trước Tết thật kĩ

Áp dụng một vài kỹ nghệ trang điểm này đảm bảo Tết bạn sẽ luôn xinh tươi-1

Trước Tết là thời điểm cực kì quan trọng để cưng chiều làn da, trừ phi bạn cho rằng da dẻ khô héo hay bị mụn ghé thăm chỉ là chuyện nhỏ. Và đừng quên, một làn da đẹp, căng tràn sẽ giúp lớp makeup trông mọng mướt hơn, giúp bạn dặm cushion hay má hồng sương sương cũng đã “lấn át” nhiều người. Mẹo dành cho bạn là tẩy trang thật sạch, dưỡng ẩm/cấp nước cho da thật tốt và chăm chỉ đắp mặt nạ nhiều hơn.

Đừng quên kem lót

Kem lót là một “vũ khí” giúp lớp kem nền bám chặt và chắc trên da hơn. Vì vậy, bạn cũng không nên bỏ qua chúng. Tuỳ vào nhu cầu sử dụng và từng loại da mà bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp với chức năng kiềm dầu, che phủ lỗ chân lông hay khiến: làn da căng bóng hơn, chuẩn chỉnh như gái Hàn.

Áp dụng một vài kỹ nghệ trang điểm này đảm bảo Tết bạn sẽ luôn xinh tươi-2

Chọn kem nền có độ bám tốt

Dù bạn đã dưỡng da thật tốt, thoa kem lót đầy đủ nhưng nếu dùng loại kem nền nhanh xuống tông thì xin chia buồn, lớp nền của bạn muốn bám lâu, đẹp đến cuối ngày cũng khó. Thay vì vậy, hãy chọn những loại lâu trôi, bền màu, có sức “chống chọi” với nhiệt độ cao, không xê dịch trước mồ hôi để khi nhìn vào gương cuối ngày, bạn vẫn thấy mình đẹp và rạng rỡ như mới makeup ban sáng.

Áp dụng kĩ nghệ đánh son lâu trôi

Áp dụng một vài kỹ nghệ trang điểm này đảm bảo Tết bạn sẽ luôn xinh tươi-3

Tất nhiên là ngàn vạn lần bạn đừng nên “khoe” một đôi môi chỗ đậm chỗ nhạt khó coi khi lớp son bị trôi tuột đi vì ăn uống. Chính vì thế, điều bạn cần làm là đánh son thật chuẩn ngay từ đầu bằng cách thoa son hai lớp để son lên màu tốt hơn và giữ được lớp stain nhẹ nhàng. Cách làm thì nhiều vô kể, bạn có thể thoa một lớp son đầu full môi, sau đó lấy giấy ăn bặm lại rồi thoa tiếp thêm một lớp son nữa bên trên; hoặc đánh lớp son đầu rồi dùng giấy ăn phủ lên môi, dặm thêm lớp phấn cực mỏng và thoa tiếp lần 2. Một khi đã đánh son đâu vào đấy, thì bạn hoàn toàn yên tâm đôi môi vẫn có lớp màu tự nhiên dù ăn uống “tẹt ga” cỡ nào.

Dùng khăn giấy “khoá chặt” lớp nền

Để lớp nền bám lâu hơn, không dễ chảy hay dính dấp thì mẹo là dùng khăn giấy áp lên da, sau đó lấy cọ trang điểm dặm nhẹ nhàng lên từng vị trí. Một cách khác được beauty blogger Rư gợi ý nữa là quấn bông phấn bên trong khăn giấy và dặm lên vùng chữ T để nền được sát vào da. Theo Rư chia sẻ với cách làm này, lớp trang điểm sẽ lâu trôi hơn tầm 4-6 tiếng. Đến đây thì bạn còn chừ gì mà không áp dụng ngay cho mình chứ nhỉ?

Mang theo các món makeup “đinh” để sẵn sàng tút tát lại mọi thời điểm

Kể cả khi bước ra đường đón Tết với gương mặt makeup chỉn chu nhất thì bạn cũng đừng quên mang theo bên mình vài món trang điểm cần thiết để dặm lại khi cần, chẳng hạn như son, cushion, giấy thấm dầu… Bởi sự cố lúc nào cũng xảy ra, và bạn cần lường trước chuẩn bị chứ không thì dễ “toang” lắm!

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/ap-dung-mot-vai-ky-nghe-trang-diem-nay-dam-bao-tet-ban-se-luon-xinh-tuoi-search/

trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.