Ba vị trí xịt nước hoa không lưu hương như bạn nghĩ

Khi xịt nước hoa, nhiều người thường chọn các vị trí quen thuộc như cổ tay, ngực hoặc trên cổ áo, tuy nhiên những vị trí này thực tế không lưu hương hiệu quả.

Nhiều người thường xịt nước hoa lên cổ tay, sau tai hoặc cổ áo vì cho rằng đây là những vị trí "tỏa hương" tốt nhất. Tuy nhiên, thực tế ba vị trí này không lưu hương hiệu quả như bạn nghĩ.

Ba vị trí xịt nước hoa không lưu hương như bạn nghĩ-1

Xịt nước hoa ở ngực, cổ tay, cổ áo không lưu hương nước hoa hiệu quả.

Ba vị trí xịt nước hoa không lưu hương như bạn nghĩ

Cổ tay

Hầu hết mọi người đều có thói quen xịt nước hoa vào mặt trong cổ tay rồi chà nhẹ để hương thơm khuếch tán. Tuy nhiên, do thường xuyên tiếp xúc và ma sát nên rất dễ làm hỏng cấu trúc phân tử nước hoa, ảnh hưởng đến thời gian lưu hương.

Ngực

Một số người còn có thói quen xịt nước hoa lên ngực. Dù đây có thể là vị trí khuếch tán hương thơm tốt nhưng vùng da này khá mỏng manh, dễ kích ứng. Cồn trong nước hoa có thể làm vùng da này trở nên nhạy cảm, kích ứng.

Cổ áo

Cổ áo là vị trí dễ bám dính bụi bẩn, khiến nước hoa bị bám dính và mất đi mùi hương. Một số loại nước hoa có thể làm ố vàng hoặc bạc màu quần áo.

Những vị trí lý tưởng để lưu hương

Điểm mạch máu

Nước hoa sẽ tỏa hương tốt hơn khi được xịt lên những điểm có mạch máu lưu thông mạnh như bên trong cổ tay, khuỷu tay, hõm nách, sau đầu gối,...

Tóc

Những sợi tóc mang hiệu quả lưu giữ và phát tán mùi thơm nước hoa tốt hơn so với làn da. Tuy nhiên, cách xịt nước hoa lên tóc có sự khác biệt, thay vì xịt trực tiếp lên tóc, bạn hãy xịt lên lược rồi dùng lược chải tóc để giúp nước hoa sẽ được phân tán đều hơn và tránh làm khô tóc do trong thành phần nước hoa có chứa cồn.

Ba vị trí xịt nước hoa không lưu hương như bạn nghĩ-2

 

Tóc là nơi hoàn hảo để lưu giữ hương thơm lâu dài, bởi nước hoa có thể bám vào sợi.

Gáy

Đây là vị trí quen thuộc với các tín đồ nước hoa nhưng có thể chúng ta vẫn chưa biết việc xịt một đường thẳng từ gáy xuống dọc sống lưng với lượng nước hoa vừa phải sẽ giúp mùi hương được lưu giữ rất lâu.

Nhiều người thường nghĩ lưng không phải là nơi điển hình để xịt nước hoa. Thực tế, đây là nơi lý tưởng để lưu giữ hương tốt và tạo mùi không quá gắt.

Mẹo lưu hương nước hoa lâu

Da khô có khả năng lưu giữ hương thơm kém hơn da ẩm. Do đó, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi xịt nước hoa sẽ giúp da mềm mại và giữ ẩm, giúp hương thơm của nước hoa lưu lại lâu hơn.

Bạn có thể xịt nước hoa sau khi tắm, lúc này lỗ chân lông đang mở rộng, giúp nước hoa dễ dàng thẩm thấu vào da và lưu hương lâu hơn.

Ba vị trí xịt nước hoa không lưu hương như bạn nghĩ-3

Tắm nước ấm giúp mở rộng lỗ chân lông, giúp nước hoa dễ dàng thấm sâu vào da và lưu hương lâu hơn.

Bạn cũng cần lưu ý chọn loại nước hoa phù hợp với da. Đối với da khô, bạn nên chọn nước hoa có nồng độ tinh dầu cao, còn với da dầu, bạn nên chọn nước hoa có nồng độ tinh dầu thấp hoặc dạng xịt thơm toàn thân.

Ngoài ra, bạn nên bảo quản nước hoa nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/ba-vi-tri-xit-nuoc-hoa-khong-luu-huong-nhu-ban-nghi-ar872797.html

nước hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.