Bác sĩ da liễu chỉ ra 5 điều cần lưu ý khi dưỡng ẩm da vào mùa lạnh

Muốn dưỡng ẩm da hiệu quả vào mùa đông, chị em nhất định phải nắm rõ 5 lưu ý này.

Những ngày tháng 12, trời miền Bắc đột ngột chuyển lạnh, thời tiết khô hơn khiến làn da vì thế mà trở nên bong tróc, khô ráp. Để cải thiện tình trạng này, không phải cứ bôi thật nhiều lớp kem dưỡng ẩm là xong đâu chị em nhé! Bác sĩ da liễu Dr Tania Romano đã chia sẻ các tips hữu ích trong việc cấp ẩm da trong mùa đông như sau.

Cấp ẩm cho da từ trong da ngoài

Bác sĩ da liễu chỉ ra 5 điều cần lưu ý khi dưỡng ẩm da vào mùa lạnh-1

Mùa đông, độ ẩm trong không khí giảm có thể ảnh hưởng xấu đến hàng rào bảo vệ da, dẫn đến tình trạng da nhạy cảm, khô, kích ứng và mẩn đỏ nhiều hơn. Do đó, chế độ chăm sóc da mùa đông yêu cầu sự kết hợp cả trong lẫn ngoài. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc duy trì độ ẩm cho da mỗi ngày, bạn còn cần uống đủ nước để bù lại lượng nước mà da đã mất đi do sự thay đổi thời tiết.

Các thói quen sưởi ấm dưới máy sưởi, rửa mặt bằng nước nóng cũng nên hạn chế. Chúng tuy mang lại độ ấm tức thì nhưng sẽ khiến da trở nên khô và mất nước từ bên trong.

Để ý đến thành phần chăm da

Bác sĩ da liễu chỉ ra 5 điều cần lưu ý khi dưỡng ẩm da vào mùa lạnh-2

Hẳn là nhiều người sẽ có 1 - 2 sản phẩm chăm sóc da yêu thích muốn dùng quanh năm. Tuy nhiên, thời tiết thay đổi bạn cũng nên kiểm tra lại thành phần trong sản phẩm chăm da định dùng vào mùa đông. Tiến sĩ Romano cho biết: “Nếu bạn đang bị khô da vào mùa đông, tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng những sản phẩm như tẩy tế bào chết dạng hạt, toner chứa cồn hoặc bất cứ thứ gì có mùi hương nồng bởi chúng có khả năng gây kích ứng thêm".

Hyaluronic Acid (HA) là một thành phần "vàng" trong làng dưỡng ẩm với khả năng giữ nước siêu việt. 1 phân tử HA có khả năng “ngậm nước” gấp 1000 lần trọng lượng của nó và 1g HA có thể hấp thụ tối đa 6 lít nước. Ngoài ra, 2 chất: ceramides và peptide cũng nên sử dụng trong mùa đông bởi chúng giúp củng cố và phục hồi hàng rào bảo vệ da, giúp da giữ được độ ẩm.

Tăng cường serum dưỡng ẩm

Tiến sĩ Romano giải thích mục đích chính của việc chăm sóc da mùa đông là tăng cường và duy trì độ ẩm cho da. Tiến sĩ khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm dạng serum, đặc biệt là serum HA để hút nước vào da hiệu quả. Các bạn có làn da khô nên kết hợp sản phẩm có chứa vitamin B5 để tăng cường độ ẩm cho da.

Sử dụng dưỡng ẩm dạng kem

Bác sĩ da liễu chỉ ra 5 điều cần lưu ý khi dưỡng ẩm da vào mùa lạnh-3

Vào mùa đông, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm có kết dày và chứa nhiều dưỡng chất hơn. Tiến sĩ Romano khuyến nghị sử dụng các sản phẩm dạng kem thay vì dạng gel mỏng như mùa hè, bởi kết cấu dạng kem dày sẽ mang đến hiệu quả dưỡng ẩm cao hơn. Kết hợp các thành phần có độ dưỡng cao như các axit béo, ceramide và cholesterol giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và hỗ trợ quá trình phục hồi tự nhiên của làn da.

Bôi kem chống nắng kể cả khi trời lạnh

Bác sĩ da liễu chỉ ra 5 điều cần lưu ý khi dưỡng ẩm da vào mùa lạnh-4

Nắng mùa đông không quá gay gắt và xuất hiện thường xuyên như mùa hè khiến nhiều người lầm tưởng rằng có thể bỏ qua bước bôi kem chống nắng. Ngay cả những ngày trời âm u hay mưa lạnh, tia UV vẫn được phát ra từ mặt trời, da tiếp xúc ngoài trời sẽ hấp thụ tia UV dẫn đến tình trạng da yếu và tổn thương nếu không được bảo vệ. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày ngay cả vào mùa đông giúp tăng cường độ khỏe mạnh của da, ngăn chặn da khô mất nước và giúp da tránh lão hóa sớm.

Theo TỔ QUỐC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/bac-si-da-lieu-chi-ra-5-dieu-can-luu-y-khi-duong-am-da-vao-mua-lanh-20221218140740719.htm

chăm sóc da

dưỡng ẩm

bác sĩ da liễu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.