Bác sĩ da liễu gọi tên cặp hoạt chất ''trong mơ'' của mọi làn da: Ngừa lão hóa, cấp ẩm, trị mụn tốt

Sự kết hợp của HA và Retinol được các bác sĩ da liễu đánh giá rất cao.

Chăm sóc da vẫn luôn là chủ đề vô tận có cả tá thứ để bàn đến. Nổi bật trong số đó là cách các hoạt chất tác dụng đến da. Mỗi hoạt chất chăm da đều có những hiệu quả riêng biệt, và nếu biết cách kết hợp chúng bạn sẽ có được làn da đẹp đến bất ngờ. Có 1 cặp hoạt chất xuất hiện phổ biến trong các sản phẩm skincare đình đám, được các chuyên gia da liễu đánh giá cao về độ hiểu qua. Sự kết hợp của chúng cung cấp các đặc quyền chăm da như chống lõa hóa, cấp ẩm và làm dịu da, làm sáng và làm mịn da...

Và đó, là sự kết hợp của hyaluronic acid (HA) và retinol.

Bác sĩ da liễu gọi tên cặp hoạt chất trong mơ của mọi làn da: Ngừa lão hóa, cấp ẩm, trị mụn tốt-1

Công dụng của HA

HA được gọi là thành phần ''vàng'' trong các chất giữ ẩm. Nó hoạt động bằng cách hút độ ẩm từ môi trường và các tầng da bên dưới để đem lại vẻ căng mọng, ngậm nước cho bề mặt da.  Joshua Zeichner - bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận và là giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai cho biết: "Hãy coi HA như một miếng bọt biển hút nước từ môi trường sau đó cấp nước cho lớp ngoài của da. Bên cạnh việc cung cấp độ ẩm, HA còn giúp làm đầy đặn làn da và có thể cải thiện ngay lập tức sự xuất hiện của nếp nhăn''.

Corey L. Hartman - bác sĩ da liễu được hội đồng chứng nhận và là người sáng lập Skin Wellness Dermatology ở Birmingham bổ sung: ''HA hoạt động tốt với nhiều hoạt chất khác nhau, vì vậy bạn sẽ thấy nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa HA trong công thức sản phẩm, chẳng hạn như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, serum...''.

Bác sĩ da liễu gọi tên cặp hoạt chất trong mơ của mọi làn da: Ngừa lão hóa, cấp ẩm, trị mụn tốt-2

Công dụng của retinol

Lợi ích mà retinol mang đến cho da thực sự rất phong phú và tất cả đều đã được chứng minh. Tiến sĩ Zeichner cho biết: "Retinol giúp tăng cường khả năng tái tạo tế bào, từ đó cải thiện độ rạng rỡ của làn da và kích thích sản sinh collagen để củng cố độ săn chắc của da từ sâu bên trong. Điều này đồng nghĩa với việc làn da sẽ khỏe mạnh hơn, được sự cải thiện về độ sâu, giảm thiểu các đường nhăn và nếp nhăn. Do đó, retinol là giải pháp được nhiều người lựa chọn để khắc phục các dấu hiệu lão hóa sớm''.

Chưa dừng lại ở đó, retinol cũng có thể giúp trị mụn trứng cá. Tiến sĩ Hartman cho biết: "Vì retinol điều chỉnh quá trình luân chuyển tế bào nên nó giúp tẩy tế bào chết cho da, từ đó giữ cho lỗ chân lông thông thoáng và giúp kiểm soát việc sản xuất dầu thừa. Ngoại trừ những người bị bệnh hồng ban hoặc da quá nhạy cảm, tất cả mọi người nên sử dụng retinol. Nó đem lại rất nhiều lợi ích, được cho là hoạt chất quan trọng nhất mà bạn có thể sử dụng để cải thiện độ khỏe tổng thể của làn da".

Bác sĩ da liễu gọi tên cặp hoạt chất trong mơ của mọi làn da: Ngừa lão hóa, cấp ẩm, trị mụn tốt-3

Tại sao nên kết hợp 2 hoạt chất này?

HA và retinol là 2 hoạt chất được coi là âm - dương trong bảng thành phần chăm sóc da. Việc kết hợp chúng giúp tạo ra sự cân bằng lẫn nhau, mang lại làn da khỏe mạnh, rạng rỡ từ trong ra ngoài. Retinol tuy có nhiều lợi ích nhưng mặt trái của nó là gây ra tình trạng khô, bong tóc, mẩn đỏ và khó chịu cho da. Lúc đó, HA nên được bổ sung vào quy trình chăm sóc da để cấp ẩm, làm giảm các tác dụng phụ khi dùng retinol. 

Việc sử dụng HA để giữ ẩm và giữ cho da luôn được ngậm nước sẽ giúp da hoàn toàn tránh khỏi việc kích ứng khi dùng retinol. ''2 hoạt chất này đều có lợi cho da, có thể sử dụng đồng thời mà không ảnh hưởng đến tính hiệu quả của từng thành phần'' - Tiến sĩ Hartman nói.

Bác sĩ da liễu gọi tên cặp hoạt chất trong mơ của mọi làn da: Ngừa lão hóa, cấp ẩm, trị mụn tốt-4

Sử dụng bộ đôi này như thế nào trong chu trình skincare?

Không hề sai khi sử dụng HA và retinol cùng nhau.  Tiến sĩ Hartman cho biết, để phát huy tối đa lợi ích của 2 hoạt chất này, trước tiên bạn hãy thoa retinol vào buổi tối và để yên trong ít nhất 15 phút để nó ngấm vào da. Sau đó, bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm có chứa HA để kết thúc quá trình skincare.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/bac-si-da-lieu-goi-ten-cap-hoat-chat-trong-mo-cua-moi-lan-da-ngua-lao-hoa-cap-am-tri-mun-tot-2023060611495522.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.