Bác sĩ gợi ý 3 bước skincare đơn giản để chặn đứng đốm nâu, "tẩy sạch" tỳ vết cho da đẹp mỹ mãn

Áp dụng 3 cách trị đốm nâu sau đây, chị em sẽ sớm có được làn da không khuyết điểm.

Ngoài nếp nhăn, mụn, lỗ chân lông to… thì đốm nâu cũng là vấn đề khiến chị em lo ngại. Sự xuất hiện của những đốm tối màu này sẽ ngăn làn da chạm đến "cảnh giới" mịn đẹp không tỳ vết. Hay nói cách khác, dù chỉ một hai đốm nâu xuất hiện, làn da cũng bớt đẹp hẳn đi nên chị em luôn tìm cách "tiêu diệt" khuyết điểm này.

Theo bác sĩ Mona Gohara tại Connecticut: "Đốm nâu hình thành khi sắc tố melanin sản sinh quá mức, thường là để cố gắng bảo vệ làn da khỏi một số biểu hiện kích ứng. Vậy nên đốm nâu thường xuất hiện khi lành mụn". Bác sĩ David E. Bank tại New York bổ sung thêm rằng: "Nguyên nhân gây ra đốm nâu có thể là vì tiếp xúc với ánh nắng quá nhiều, hoặc do sự thay đổi hormone".

Sự hiện diện của đốm nâu là vô cùng dai dẳng, nhưng may là bạn có thể ngăn ngừa và tăng tốc xóa mờ khuyết điểm này. Dưới đây, bác sĩ sẽ gợi ý 3 cách đơn giản để xóa mờ, và chặn đứng sự xuất hiện của đốm nâu trong tương lai, chị em nên tham khảo để luôn duy trì được làn da 0% tỳ vết.

Bác sĩ gợi ý 3 bước skincare đơn giản để chặn đứng đốm nâu, tẩy sạch tỳ vết cho da đẹp mỹ mãn-1

1. Bôi kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng là bước skincare tiên quyết của mọi quy trình ngăn ngừa đốm nâu, thao tác này cần thiết với mọi loại da. Để đảm bảo làn da của bạn được nuôi dưỡng và bảo vệ, hãy bôi kem chống nắng sau khi thoa kem dưỡng ẩm. "Hãy nhớ rằng mọi loại da đều cần dùng kem chống nắng broad-spectrum (chống được cả tia UVA lẫn UVB), có chỉ số tối thiểu là SPF 30 và được thoa lại sau mỗi 2 tiếng đồng hồ", theo bác sĩ Gohara.

Kem chống nắng không chỉ để bảo vệ da khi bạn ra ngoài trời, mà còn cần thiết nếu ngồi trước màn hình máy tính hàng ngày. Bởi lẽ, làn da thâm sạm có thể là do ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại thông minh nữa. Do đó, các bác sĩ khuyên chị em nên bảo vệ làn da nghiêm ngặt bằng cách thoa kem chống nắng ngay cả khi chỉ ở trong nhà.

2. Bôi serum vitamin C

Theo bác sĩ Mara Weinstein tại New York, tình trạng đốm nâu xuất hiện sau khi da bị kích ứng là hoàn toàn có thể ngăn ngừa được, và một trong những giải pháp chính là thêm serum vitamin C vào quy trình. Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do – nguyên nhân chính gây lão hóa. Ngoài việc duy trì làn da trẻ lâu, vitamin C còn có tác dụng loại bỏ khuyết điểm, giúp da thêm đều màu, tươi sáng. Serum vitamin C thích hợp để dùng vào buổi sáng, trước khi thoa kem chống nắng để làn da được cải thiện và bảo vệ nghiêm ngặt hơn.

3. Dùng serum đặc trị đốm nâu

Nếu làn da của bạn đã sẵn xuất hiện đốm nâu, vẫn có cách để đẩy nhanh quá trình xóa mờ khuyết điểm, sớm trả lại cho bạn làn da mịn đẹp hơn. Và phương pháp ở đây chính là thay thế serum thông thường thành sản phẩm đặc trị đốm nâu, tàn nhang. Bác sĩ còn khuyên bạn nên dùng sản phẩm này ngay khi mụn hình thành để sau đó, đốm nâu sẽ không xuất hiện hoặc trở nên tối màu hơn: "Nếu bạn bị mụn, hãy dùng serum đặc trị đốm nâu ngay lập tức để tránh được đốm nâu sau khi mụn lành", theo bác sĩ Gohara.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bac-si-goi-y-3-buoc-skincare-don-gian-de-chan-dung-dom-nau-tay-sach-ty-vet-cho-da-dep-my-man-222021299215133128.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.