Bác sĩ hướng dẫn 4 cách làm sạch tận cùng lỗ chân lông trong mùa hè dễ bí da, lên mụn ẩn

Dưới đây đều là những thông tin rất hữu ích trong công cuộc chăm da mùa hè của chị em.

Mùa hè nắng nóng, bôi kem chống nắng hàng ngày (thậm chí là vài lần một ngày), trang điểm, cộng thêm mồ hôi và dầu tiết ra nhiều là những yếu tố đẩy làn da của chị em vào cảnh bít tắc lỗ chân lông. Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra khi da dẻ bị bít tắc, đó có thể là mụn đầu đen, mụn viêm bùng phát hay lỗ chân lông "nở to ra". Và điều cần kíp nhất lúc này chính là giải phóng lỗ chân lông khỏi những cặn bẩn, giữ cho làn da của chị em được thông thoáng. Dưới đây chính là 4 tips làm sạch lỗ chân lông được bác sĩ da liễu bật mí, chị em hãy tham khảo để cải thiện sức khỏe cho làn da, thậm chí là giúp lỗ chân lông trên da như nhỏ mịn hẳn đi nhé!

1. Dùng sản phẩm chứa Salicylic Acid

Để loại bỏ cặn bẩn ra khỏi lỗ chân lông, bạn sẽ cần đến Salicylic Acid – thành phần được mệnh danh là "chiến binh giải phóng" lỗ chân lông mạnh mẽ nhất. "Sữa rửa mặt tẩy da chết nhẹ chứa Salicylic Acid là một lựa chọn rất lý tưởng. Thành phần này là một loại BHA có khả năng phá vỡ bã nhờn tích tụ (và ta sẽ dễ dàng loại bỏ những tàn dư gây tắc nghẽn lỗ chân lông hơn)", theo bác sĩ Mona Gohara tại Connecticut. Nếu bạn dùng sữa rửa mặt chứa acid, hãy để bọt xà phòng ở trên da lâu bình thường một chút để sản phẩm có thời gian thực hiện nhiệm vụ làm sạch lỗ chân lông, sau đó mới xả với nước.

Bác sĩ hướng dẫn 4 cách làm sạch tận cùng lỗ chân lông trong mùa hè dễ bí da, lên mụn ẩn-1

2. Đắp mặt nạ đất sét/than hoạt tính 1 lần/tuần

Bùn khoáng hoặc đất sét là những thành phần tuyệt vời để làm sạch lỗ chân lông: "Một trong những cách giải phóng lỗ chân lông mà tôi yêu thích chính là dùng mặt nạ đất sét/than hoạt tính. Sản phẩm này sẽ giúp kéo những cặn bẩn, vi khuẩn, dầu thừa và bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông", theo bác sĩ Shari Marchbein tại New York. Tuy nhiên, bác sĩ lưu ý chị em là đắp mặt nạ đất sét/than hoạt tính chỉ là giải pháp tạm thời, và cần phải thực hiện ít nhất 1 lần/tuần một cách đều đặn thì mới thực sự nhận được lợi ích từ sản phẩm này, đồng thời giúp làm mờ lỗ chân lông hiệu nghiệm.

Bác sĩ hướng dẫn 4 cách làm sạch tận cùng lỗ chân lông trong mùa hè dễ bí da, lên mụn ẩn-2

3. Dùng sản phẩm chứa retinol

Với những ai sở hữu làn da có xu hướng bị mụn, hoặc gặp phải tình trạng lỗ chân lông to. Bác sĩ Marchbein gợi ý chị em dùng sản phẩm chứa retinoid/retinol. "Kem chứa retinoid sẽ củng cố collagen theo thời gian, giúp lỗ chân lông trông nhỏ mịn hơn", theo bác sĩ Marchbein. Ngoài ra, retinol còn có tác dụng trị mụn, mau chóng cải thiện cho bạn một làn da láng mịn, tươi sáng. Có điều, retinol rất nhạy cảm với ánh nắng nên bạn hãy thoa vào buổi tối, còn vào buổi sáng, hãy bôi kem chống nắng thật kỹ lưỡng.

Bác sĩ hướng dẫn 4 cách làm sạch tận cùng lỗ chân lông trong mùa hè dễ bí da, lên mụn ẩn-3

4. Không dùng sản phẩm gây bít tắc lỗ chân lông

Sau khi đã giải phóng lỗ chân lông bằng các sản phẩm chứa acid/retinol hoặc mặt nạ đất sét…, chị em cũng cần phải giữ cho làn da được thông thoáng, không bị bít tắc trở lại. Và bí kíp ở đây chính là dùng những sản phẩm như là kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, đồ trang điểm không gây bít tắc lỗ chân lông. Những món đồ này sẽ được ghi chú là non-comedogenic hoặc won't clog pore, chị em nên chú ý kỹ khi mua sắm.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/bac-si-huong-dan-4-cach-lam-sach-tan-cung-lo-chan-long-trong-mua-he-de-bi-da-len-mun-an-2220211852022455.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.