Bác sĩ khẳng định rằng: Bạn phải biết cách phân biệt loại da, bằng không tiền sẽ đổ sông đổ biển

Chỉ với 1 mẹo siêu đơn giản, bạn sẽ xác định được chính xác loại da của mình và nhờ đó sẽ mua được đúng những món skincare cần thiết đấy.

"First and foremost" - "Đầu tiên và quan trọng nhất" khi bạn bước chân vào hành trình chăm sóc da chính là xác định loại da của mình. Lý do là vì mỗi loại da sẽ có nhu cầu và vấn đề khác nhau, từ đó sẽ có sản phẩm chuyên biệt với công thức và bảng thành phần cụ thể để giải quyết những vấn đề đó. Việc hiểu sai tính chất làn da sẽ gây cho bạn không ít trở ngại khi skincare, điển hình nhất là bị kích ứng.

Bác sĩ khẳng định rằng: Bạn phải biết cách phân biệt loại da, bằng không tiền sẽ đổ sông đổ biển-1

Trên mạng hiện nay không thiếu những thông tin hay bài quiz giúp bạn xác định loại da của bản thân. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn, hôm nay bác sĩ da liễu, phó giáo sư Joshua Zeichner - hiện đang làm việc tại bệnh viện Mount Sinai, New York sẽ hướng dẫn bạn một mẹo cực đơn giản tại nhà để kiểm tra bạn sở hữu loại da gì.

Bác sĩ khẳng định rằng: Bạn phải biết cách phân biệt loại da, bằng không tiền sẽ đổ sông đổ biển-2

Bác sĩ Joshua Zeichner

Đầu tiên, bạn rửa mặt với sữa rửa mặt tạo bọt để loại bỏ dầu nhờn trên da. Sở dĩ chúng ta nên chọn sữa rửa mặt tạo bọt là vì chúng có khả năng loại bỏ dầu nhờn cực hiệu quả. Tiếp theo, bạn hãy đợi 3 tiếng đồng hồ, bởi vì "ba tiếng sau khi rửa mặt là lúc tuyến dầu sản xuất ra dầu nhờn nhanh nhất", theo như lý giải của bác sĩ Joshua. Cuối cùng, bạn hãy soi gương và xem gương mặt mình thuộc tình trạng nào dưới đây:

- Nếu toàn bộ khuôn mặt bạn đổ dầu và bóng loáng, tức là bạn thuộc da dầu.

- Nếu bạn chỉ bị bóng và đổ dầu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm) và bị khô ở hai bên má, tức là bạn thuộc da hỗn hợp.

- Nếu mặt bạn không đổ dầu, tức là bạn thuộc da khô.

Khi đã nắm được tình trạng da, bạn sẽ dễ tiếp cận những sản phẩm phù hợp với da của mình hơn. Vậy thì một số tips chăm sóc da cho từng loại da là gì?

1. Nếu bạn có da dầu, hãy chọn sữa rửa mặt tạo bọt, sử dụng AHA và retinoid để tẩy tế bào chết, ngăn chặn lão hóa, cũng như chọn lotion hoặc kem dưỡng ẩm chất mỏng, nhẹ để cấp ẩm cho da.

2. Nếu bạn là nàng da khô, sữa rửa mặt dạng kem, có chứa hyaluronic acid, ceramide; kem dưỡng ẩm kết cấu dày, thiên về hướng hồi phục hàng rào bảo vệ da sẽ là những lựa chọn tốt nhất.

3. Cuối cùng, nếu bạn có da hỗn hợp, bạn có thể linh hoạt mix&match những sản phẩm trên ở những vùng khác nhau trên khuôn mặt để có hiệu quả như bạn mong muốn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-do-skincare-xin-phai-biet-cach-phan-biet-loai-da-bang-khong-tien-se-do-song-do-bien-1622121041414550.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.