Bác sĩ khuyến cáo: Món mỹ phẩm này dễ gây đốm nâu, vết thâm nên các chị em hãy ngừng sử dụng ngay

Nếu không muốn da sớm lão hóa và hình thành thâm nám thì các chị em rất nên cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm này.

Tuy chỉ là những dấu vết nhỏ nhưng đốm nâu, vết thâm hay lâu dần là sạm nám da lại gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ, khiến làn da thiếu hồng hào, xỉn màu và mất đi nét trong trẻo, căng bóng. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, một trong số đó chính là do thói quen chăm sóc da hàng ngày thiếu khoa học của bạn. Thậm chí chính những món skincare mà bạn sử dụng cũng có thể là nguyên nhân khiến da hình thành đốm nâu, vết thâm hay lâu dần là sạm nám da. Theo bác sĩ da liễu nổi tiếng Joshua Zeichner (trung tâm y tế Mount Sinai, New York) chia sẻ rằng: "Nếu muốn tránh những dấu vết này thì bạn nên thận trọng khi sử dụng một sản phẩm, đó là tẩy da chết dạng hạt".

Bác sĩ khuyến cáo: Món mỹ phẩm này dễ gây đốm nâu, vết thâm nên các chị em hãy ngừng sử dụng ngay-1

Cụ thể, bác sĩ Joshua phân tích: "Những sản phẩm này có phần quá mạnh so với làn da mỏng manh. Nếu dùng không đúng cách hoặc hạt scrub quá to, massage quá mạnh tay, chúng có thể khiến da bị tổn thương, gây viêm và làm gia tăng sự hình thành sắc tố melanin, từ đó dẫn đến vết thâm, nám, tổn thương da".

Trên thực tế những sản phẩm tẩy da chết dạng hạt tuy nguy hại nhưng lại khá phổ biến, chúng có chứa những loại hạt nhỏ mịn như hạt óc chó xay nhỏ, đường đen, đất sét… Khi massage trên da, chúng sẽ bào mòn, lấy đi lớp tế bào chết trên cùng; nhưng mặt khác, dù rất nhỏ nhưng những loại hạt này vẫn tồn tại cạnh sắc, nếu massage không đúng cách hoặc quá mạnh tay thì sẽ dễ gây tổn thương trên da, khiến da bị xước, thậm chí là chảy máu, từ đó da sẽ yếu dễ hình thành thâm nám, sạm da.

Thậm chí vào năm 2017, dòng sữa rửa mặt tẩy da chết Apricot Scrub vô cùng nổi tiếng, là một trong những sản phẩm tẩy da chết nổi tiếng bậc nhất thế giới, đã bị kiện vì nguyên liệu hạt óc chó có trong sản phẩm hoàn toàn không phù hợp để sử dụng cho da mặt. Theo đó, "những hạt cứng và thô ráp như cát" trong sản phẩm bị cho là quá cứng so với da mặt, chúng có thể gây ra những vết xước siêu nhỏ trên da, khiến da dễ bị nổi mụn, bị hư tổn dưới tác hại của môi trường. Một số bác sĩ da liễu cũng đưa ra ý kiến cho rằng dùng hạt óc chó nghiền để tẩy da chết chẳng khác nào "chà giấy ráp lên mặt", điều này có thể gây viêm, dị ứng da và khiến da bị lão hóa không phanh.

Bác sĩ khuyến cáo: Món mỹ phẩm này dễ gây đốm nâu, vết thâm nên các chị em hãy ngừng sử dụng ngay-2

Nhưng tất nhiên đây chỉ là lời khuyên chăm sóc da của bác sĩ da liễu, tùy vào mỗi người lại có tình trạng da và chế độ chăm sóc khác biệt. Nếu bạn có làn da mỏng, nhạy cảm và dễ tổn thương thì bạn rất nên tránh xa tẩy da chết có chứa hạt scrub quá to. 

Thay vào đó, bác sĩ Joshua khuyên bạn có thể chuyển sang sử dụng những sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa AHA, BHA, LHA vì chúng sẽ thẩm thấu sâu, giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, hạn chế mụn, làm sáng da, mờ thâm và chống lão hóa hiệu quả hơn. Ngoài ra bác sĩ Joshua cũng nhấn mạnh bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày; tẩy trang mỗi tối để làm sạch da triệt để, việc này sẽ giúp hạn chế sự hình thành mụn – vốn có thể dẫn đến sẹo mụn và làm tăng sắc tố, hình thành vết thâm, nám sạm. Ngoài ra khi dùng sản phẩm sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa AHA, BHA thì bạn đừng quên dưỡng ẩm, chống nắng để bảo vệ da tránh khỏi những tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bac-si-khuyen-cao-mon-my-pham-nay-de-gay-dom-nau-vet-tham-nen-cac-chi-em-hay-ngung-su-dung-ngay-162200610095935396.htm

tẩy da chết

nám da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.