Bác sĩ khuyên chị em áp dụng quy tắc 30 giây khi bôi 3 sản phẩm này, đảm bảo da xấu mấy thì đến Tết cũng đẹp mỹ mãn

30 giây không hề dài nhưng lại đem đến sự cải thiện vượt bậc cho làn da.

Trong hành trình skincare, chăm chỉ bôi các sản phẩm mỗi ngày là điều tốt nhưng chưa đủ, bạn còn cần phải áp dụng một số tuyệt chiêu để tối ưu hóa hiệu quả của các món skincare mình đang dùng nữa. Cũng có rất nhiều cách để da bạn được hưởng lợi nhiều hơn từ quy trình skincare, một trong số đó chính là chờ đợi trong một khoảng thời gian hợp lý giữa các bước chăm da. Cụ thể, theo các chuyên gia, nếu áp dụng nguyên tắc 30 giây khi dùng các món skincare dưới đây, da bạn sẽ đẹp hẳn lên.

Sữa rửa mặt

Trước khi bạn dùng bất cứ một loại serum hay kem dưỡng ẩm nào, điều quan trọng là phải đảm bảo làn da được làm sạch một cách kỹ lưỡng. Điều này đồng nghĩa là, bạn không thể chỉ thoa bọt sữa rửa mặt lên da rồi xả nước ngay tức khắc một cách qua loa, đại khái được. "Rửa mặt là một bước quan trọng nhằm đảm bảo bụi bẩn, dầu thừa, mồ hôi và tàn dư makeup được quét dọn sạch sẽ. Bạn nên thực hiện bước rửa mặt 2 lần/ngày, mỗi lần khoảng 30 giây", theo bác sĩ Ifeoma Ejikeme tại London, Anh.

Việc massage sữa rửa mặt ít nhất 30 giây sẽ giúp sản phẩm có thời gian làm mềm da, đánh bay cặn bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Riêng bác sĩ Jonquille Chantrey tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ còn chờ đợi lâu hơn thế trong trường hợp dùng sữa rửa mặt có thành phần hoạt tính như acid: "Ở lần làm sạch thứ 2 (dùng sữa rửa mặt), tôi thích để bọt sản phẩm ở trên da trong khoảng một hai phút để các loại acid đặc trị có thể đem đến lợi ích tốt hơn".

Bác sĩ khuyên chị em áp dụng quy tắc 30 giây khi bôi 3 sản phẩm này, đảm bảo da xấu mấy thì đến Tết cũng đẹp mỹ mãn-1

Serum

Việc thêm vào quy trình serum, thậm chí là một hai loại với những thành phần đặc trị khác nhau nghe chừng là một cách skincare hiệu quả; tuy nhiên trên thực tế, phương pháp này sẽ khó mà đem lại kết quả tốt nếu bạn thực hiện sai, hay quá vội vàng. "Bôi chồng các lớp sản phẩm skincare mà không cho chúng thời gian để thẩm thấu, các thành phần nhất định trong sản phẩm sẽ không thể hoạt động tốt để cải thiện làn da. Một vài sự kết hợp có thể gây ra phản ứng trên bề mặt da, ảnh hưởng đến hiệu quả của sản phẩm", theo bác sĩ Chantrey. "Điều quan trọng là bạn cần tuân theo các hướng dẫn bôi sản phẩm skincare để đảm bảo, những thành phần hút ẩm (Hyaluronic Acid – giúp lấy độ ẩm từ không khí để cung cấp cho làn da) sẽ được bôi trước các thành phần khóa ẩm (như các loại dầu dưỡng – giúp ngăn độ ẩm thất thoát khỏi làn da)". Thêm một cách đơn giản nữa để các dưỡng chất được thẩm thấu tối ưu chính là đợi khoảng 30 giây sau mỗi lượt layer sản phẩm.

Bác sĩ khuyên chị em áp dụng quy tắc 30 giây khi bôi 3 sản phẩm này, đảm bảo da xấu mấy thì đến Tết cũng đẹp mỹ mãn-2

Retinol lại cần linh động hơn

Chờ đợi cho đến khi từng sản phẩm thẩm thấu rồi mới đến món skincare tiếp theo là một quy tắc quan trọng; tuy nhiên với retinol thì bạn cần linh động hơn. Nếu bạn muốn làn da được hưởng lợi triệt để từ retinol, bạn nên chờ đợi khoảng 30 giây hoặc lâu nhất có thể trước khi đến với sản phẩm tiếp theo để không làm suy giảm những tinh túy của retinol. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm thiểu những tác dụng phụ của retinol (như kích ứng là một điển hình), bạn sẽ muốn thoa sản phẩm này theo một cách khác. Bác sĩ Chantrey cho hay: "Một số khách hàng của tôi áp dụng phương pháp bôi kem dưỡng ẩm tức thì sau khi thoa retinol, cách làm này sẽ giúp giảm tác động của retinol, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng bong tróc".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bac-si-khuyen-chi-em-ap-dung-quy-tac-30-giay-khi-boi-3-san-pham-nay-dam-bao-da-xau-may-thi-den-tet-cung-dep-my-man-222021111234746671.htm

sản phẩm skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.