Bác sĩ lưu ý 4 điều để chị em chọn được sữa rửa mặt chuẩn nhất, giúp da đẹp lên từ bước làm sạch

Muốn giữ được phong độ da khỏe đẹp suốt hè này, chị em nên ghim ngay 4 tips chọn sữa rửa mặt.

"Hãy coi sữa rửa mặt chính là nền tảng cho quy trình skincare hàng ngày", theo bác sĩ nổi tiếng Joshua Zeichner tại New York, Mỹ. Bác sĩ giải thích rằng nhiệm vụ của sữa rửa mặt chính là loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, cặn makeup và những tàn dư gây hại khác mà không làm ảnh hưởng đến lớp màng ngoài cùng của làn da: "Sử dụng sai sữa rửa mặt có thể cản trở hoạt động của làn da". Do đó, ngay từ khâu mua sắm sữa rửa mặt, bạn đã cần lựa chọn cho thật chuẩn. Vấn đề ở đây là, làm thế nào để xác định được lọ sữa rửa mặt đáng mua nhất? Chị em hãy tham khảo vài lưu ý sau đây của bác sĩ da liễu để đảm bảo da luôn khỏe đẹp trong mùa hè này nhé!

1. Hiểu rõ làn da của mình

Trước khi lựa chọn sữa rửa mặt, bạn cần phải hiểu được làn da của mình vì mỗi loại da khác nhau sẽ có những nhu cầu làm sạch không giống nhau.

Chẳng hạn, "làn da dầu sẽ cần đến sữa rửa mặt dạng gel, nếu có thêm một chút lactic acid để loại bỏ dầu thừa (nhưng không gây kích ứng da) thì cũng ổn", theo bác sĩ Danielle Gronich tại San Diego, Mỹ. Làn da dầu cũng cần lưu ý không dùng các sản phẩm chứa thành phần có thể gây bít tắc lỗ chân lông như là dầu dừa, bơ hạt mỡ vì dễ khiến da bị bức bí, lên mụn ẩn.

Làn da nhạy cảm thì nên kết thân với những lọ sữa rửa mặt siêu dịu nhẹ (ultra-gentle), có công thức không chứa hương liệu, không chứa paraben hay xà phòng.

Bác sĩ lưu ý 4 điều để chị em chọn được sữa rửa mặt chuẩn nhất, giúp da đẹp lên từ bước làm sạch-1

Đối với làn da khô, bác sĩ Christine Choi Kim tại Los Angeles gợi ý bạn nên ưu tiên những lọ sữa rửa mặt có chứa những thành phần cấp ẩm cho làn da như Hyaluronic Acid, Sodium Hyaluronate hay Glycerin để cung cấp thêm chút độ ẩm cho làn da, đảm bảo sau khi rửa mặt, da bạn sẽ thêm mềm mọng, tươi mới.

2. Không dùng loại sữa rửa mặt quá nhẹ đô với làn da

Theo bác sĩ Zeichner: "Dùng sữa rửa mặt quá nhẹ thì đồng nghĩa là làn da của bạn không được làm sạch tối ưu, vẫn để lại cho bạn cảm giác bức bí, nặng nề". Việc dùng sản phẩm không "ăn thua" trong khoản làm sạch sẽ khiến làn da của bạn bị bít tắc, dễ lên mụn ẩn/mụn viêm và ngăn không cho dưỡng chất từ các món skincare tiếp theo thẩm thấu. Cách để nhận biết lọ sữa rửa mặt quá nhẹ với làn da cũng khá đơn giản, nếu bạn cảm thấy sau khi rửa mặt, da vẫn nhớp nháp, nặng nề thì lọ sữa rửa mặt bạn đang dùng không phù hợp. Hay nếu dùng toner sau đó, bạn thấy chiếc bông tẩy trang quá bẩn thì có nghĩa là bạn đã rửa mặt không đúng cách hoặc chọn sai sữa rửa mặt.

Bác sĩ lưu ý 4 điều để chị em chọn được sữa rửa mặt chuẩn nhất, giúp da đẹp lên từ bước làm sạch-2

3. Không dùng sữa rửa mặt có tác dụng tẩy rửa mạnh

Ngay cả đối với làn da dầu thì cũng không nên dùng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh. Lý do là bởi, những loại sữa rửa mặt quá khắc nghiệt sẽ bào mòn lớp màng bảo vệ da, rửa trôi dầu tự nhiên khiến da bị tổn thương, kích ứng, tiết dầu nhiều hơn và đối mặt với rất nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Nếu sau khi dùng sữa rửa mặt, bạn cảm thấy da bị khô và căng kéo, khó chịu, sản phẩm đó dễ là quá "nặng đô" với làn da. Hãy chuyển sang dùng lọ sữa rửa mặt khác có công thức dịu nhẹ hơn, sản phẩm này sẽ đảm bảo cho bạn một làn da ẩm mềm, dễ chịu sau khi dùng.

Bác sĩ lưu ý 4 điều để chị em chọn được sữa rửa mặt chuẩn nhất, giúp da đẹp lên từ bước làm sạch-3

4. Tránh xa sữa rửa mặt có chứa hạt scrub

Không khó để chị em tìm thấy những lọ sữa rửa mặt có thêm các hạt tẩy da chết bên trong. Những loại sữa rửa mặt này có thể mang đến cảm giác sạch bong kin kít cho làn da nhưng dễ để lại những hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể, những hạt scrub với cạnh sắc nhọn có thể gây xước xát, tổn thương da, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập và bạn dễ phải đối mặt với tình trạng da lên mụn nghiêm trọng, kích ứng hoặc lão hóa sớm. Tốt hơn hết, bạn nên "né" xa các loại sữa rửa mặt chứa hạt tẩy da chết, thay vào đó là ưu tiên dạng kem, gel dịu nhẹ.

Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bac-si-luu-y-4-dieu-de-chi-em-chon-duoc-sua-rua-mat-chuan-nhat-giup-da-dep-len-tu-buoc-lam-sach-162211905095945433.htm

sữa rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.