Làn da của bạn sẽ biến chuyển thần kỳ thế nào nếu bắt chước Hà Tăng, thêm dầu dưỡng da vào quy trình skincare?

Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên học hỏi Hà Tăng, thêm dầu dưỡng da vào quy trình, đặc biệt là khi mùa hanh khô đã tới.

Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên học hỏi Hà Tăng, thêm dầu dưỡng da vào quy trình, đặc biệt là khi mùa hanh khô đã tới.

Dầu dưỡng da – ba chữ nghe thôi đã thấy nặng nề, bức bí nhưng thực chất lại là bí mật skincare của rất nhiều quý cô da đẹp, trong đó có Hà Tăng.

Trong một lần hiếm hoi tiết lộ về cách chăm sóc da, Hà Tăng chia sẻ rằng cô dùng dầu dưỡng mỗi ngày bởi "bạn tôi đã thử và kết quả thực sự khiến tôi ấn tượng". Tuy nhiên, Hà Tăng không nói cụ thể về những công dụng thần kỳ của dầu dưỡng da và nếu bạn cần lý do để bắt chước Hà Tăng, thêm dầu dưỡng vào quy trình skincare hằng ngày thì hãy nghía qua 5 gạch đầu dòng sau.

Làn da của bạn sẽ biến chuyển thần kỳ thế nào nếu bắt chước Hà Tăng, thêm dầu dưỡng da vào quy trình skincare?-1

1. Dầu dưỡng thực sự ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn

Sự tấn công của các gốc tự do sẽ đẩy nhanh tốc độ hình thành nếp nhăn và các đốm thâm nám. Nhưng nếu bạn dùng dầu dưỡng, "chất chống oxy hóa có trong sản phẩm này sẽ ngăn ngừa các dấu hiệu tuổi tác cực kỳ hiệu quả", theo bác sĩ Rebecca Tung tại Illinois (Mỹ). Nếu làn da của bạn bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, bác sĩ khuyên bạn nên tìm đến những sản phẩm dầu dưỡng có chứa tinh dầu hoa anh thảo hoặc loại giàu vitamin E như tinh dầu Argan. Làn da lúc đó sẽ được phục hồi khỏi những tổn thương, nếp nhăn được xóa mờ hiệu quả và chỉ còn lại vẻ căng mịn, tràn đầy sức sống.

Làn da của bạn sẽ biến chuyển thần kỳ thế nào nếu bắt chước Hà Tăng, thêm dầu dưỡng da vào quy trình skincare?-2

2. Dầu dưỡng là giải pháp hoàn hảo cho làn da khô tróc

Thời tiết hanh khô, nhiệt độ xuống thấp đột ngột hay không khí điều hòa, máy sưởi… sẽ bòn rút độ ẩm của làn da, để lại tình trạng khô tróc, căng rát. Tuy nhiên, nếu sắm cho mình một lọ dầu dưỡng thì mùa lạnh khắc nghiệt đến mấy, da khô tróc đến đâu cũng trở nên mịn màng, căng mọng nhờ đặc tính khóa ẩm của dầu dưỡng. Cụ thể là sau khi thực hiện xong xuôi các bước như: thoa serum, kem dưỡng ẩm… bạn nhỏ vài giọt dầu dưỡng ra lòng bàn tay, xoa nhẹ rồi vỗ lên da, sản phẩm này sẽ tạo một lớp màng khóa chặt độ ẩm và dưỡng chất bên trong, từ đó làn da khô tróc của bạn sẽ duy trì được vẻ căng mọng lâu hơn.

Làn da của bạn sẽ biến chuyển thần kỳ thế nào nếu bắt chước Hà Tăng, thêm dầu dưỡng da vào quy trình skincare?-3

3. Dầu dưỡng bảo vệ và tăng sức đề kháng cho làn da của bạn

Dầu là chất hoạt động bề mặt, nó có thể giữ nước, độ ẩm và các dưỡng chất ở sâu trong da; đồng thời ngăn chặn độc tố và các yếu tố có hại khác xâm nhập. Một số loại dầu dưỡng còn củng cố lớp màng bảo vệ tự nhiên, từ đó tăng sức đề kháng cho làn da.

Làn da của bạn sẽ biến chuyển thần kỳ thế nào nếu bắt chước Hà Tăng, thêm dầu dưỡng da vào quy trình skincare?-4

4. Phù phép cho lỗ chân lông trên da thêm nhỏ mịn

Những loại tinh dầu xịn sò như: dầu hạt macca, jojoba và dầu hoa trà có thể loại bỏ bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông, giúp chúng trông nhỏ mịn hơn theo thời gian. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, không phải công thức tinh dầu nào cũng làm tốt nhiệm vụ giấu tiệt lỗ chân lông, một số loại tinh dầu truyền thống còn khiến da ngộp thở, bức bí và lỗ chân lông lộ diện rõ ràng hơn. Bởi thế, hãy hỏi ý kiến bác sĩ da liễu nếu bạn không chắc chắn về sản phẩm dầu dưỡng sắp mua.

Làn da của bạn sẽ biến chuyển thần kỳ thế nào nếu bắt chước Hà Tăng, thêm dầu dưỡng da vào quy trình skincare?-5

5. Dầu dưỡng có thể trị mụn, thậm chí là kiềm dầu

Tinh dầu tràm trà là ngôi sao trong làng trị mụn. Nó có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng và giúp đốm mụn của bạn mau lành hơn. Nhưng điều bất ngờ nhất lại nằm ở khả năng kiềm dầu của dầu dưỡng: "Việc thêm tinh dầu jojoba vào quy trình còn điều tiết bã nhờn và giúp ích được rất nhiều cho quá trình trị mụn", theo bác sĩ Rebecca Tung.

 

Theo Helino


Tăng Thanh Hà

chăm sóc da

dầu dưỡng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.