Bôi kem dưỡng da hay kem chống nắng trước?

Một câu hỏi khá khó, đó là kem chống nắng có nên được dùng trước hay sau kem dưỡng ẩm không?

Bạn có thể chi hàng ngàn đô la cho các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất từng được sản xuất, nhưng nếu bạn không áp dụng chúng theo đúng thứ tự, bạn sẽ không thu được tất cả lợi ích.

Đó là một quy tắc khá khó và nhanh, nhưng thời điểm áp dụng từng sản phẩm vẫn là một trong những chủ đề làm đẹp khó hiểu nhất đối với người tiêu dùng. Một câu hỏi khá khó, đó là kem chống nắng có nên được dùng trước hay sau kem dưỡng ẩm không?

Khi nào nên thoa kem chống nắng?

Tiến sĩ da liễu Shari Sperling giải thích: “SPF là thành phần cuối cùng trong quy trình chăm sóc da của bạn".

Đầu tiên, cô ấy khuyên bạn nên bôi thuốc bôi ngoài da hoặc thuốc kê đơn, sau đó chuyển sang dùng serum và kem dưỡng ẩm. Cuối cùng, kem chống nắng của bạn (mà Tiến sĩ Sperling nói nên có chỉ số SPF 30 trở lên) là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da của bạn, vì nó hoạt động như một lá chắn khỏi ánh nắng mặt trời.

Bôi kem dưỡng da hay kem chống nắng trước?-1

Tiến sĩ Elyse Love cho biết thêm rằng bạn cũng có thể thoa kem chống nắng cùng với kem dưỡng da để kết thúc quy trình chăm sóc da của mình. 

"Đối với cơ thể, tôi nghĩ thật tốt khi tìm một loại kem chống nắng có thể thay thế kem dưỡng ẩm thông thường của bạn vì nó nên được thoa trước khi mặc quần áo để tránh bị sót các vùng da ở ranh giới mặc quần áo và da trần", cô giải thích và lưu ý rằng nên thoa kem chống nắng 15 phút trước khi ra ngoài.

Tôi có thể trang điểm trên nền kem chống nắng?

Tiến sĩ Sperling xác nhận: “Có, bạn có thể trang điểm trên lớp kem chống nắng. Về mặt thẩm mỹ, bạn sẽ không muốn bôi một lớp kem chống nắng dày và trắng lên lớp trang điểm của mình." 

Và miễn là bạn đang thoa kem có chỉ số SPF 30 trở lên trước lớp kem nền, Tiến sĩ Sperling nói rằng bạn vẫn nhận được mức độ bảo vệ như nhau.

Nhưng ngay cả khi bạn đã trang điểm, nếu bạn chuẩn bị ra ngoài, bạn vẫn cần thoa lại kem chống nắng có chỉ số SPF.

Bôi kem dưỡng da hay kem chống nắng trước?-2

Có thể bỏ qua kem chống nắng thông thường nếu tôi trang điểm với SPF?

Không nên. Tiến sĩ Love giải thích: “Sản phẩm trang điểm nên có chỉ số SPF được bán trên thị trường, nhưng đó chỉ là khi nó được thoa nhiều như trong quá trình thử nghiệm. Với việc trang điểm như không trang điểm đang chiếm ưu thế, tôi nghĩ hầu hết mọi người không trang điểm đủ để đạt được chỉ số chống nắng được bán trên thị trường. Có những vùng như cổ và tai có thể bị bỏ sót với phương pháp này."

Bao lâu thì tôi nên thoa lại kem chống nắng?

Khoảng 2 tiếng một lần. Tiến sĩ Love giải thích: “Điều cần hiểu là các thành phần hoạt tính trong kem chống nắng của bạn bị phân hủy bởi ánh nắng mặt trời. Điều này đặc biệt quan trọng vào mùa xuân và mùa hè. Vào mùa thu và mùa đông khi mức độ tiếp xúc với tia cực tím thấp hơn và bạn dành ít thời gian ở bên ngoài hơn, có thể chỉ thoa kem chống nắng lên những vùng da tiếp xúc một lần mỗi ngày. 

Nếu bạn trang điểm khi ra ngoài, việc trang điểm lại có thể khó khăn, nhưng bạn có một vài lựa chọn. Bạn có thể giơ tay lên trời và thoa SPF dạng lỏng đó lên lớp trang điểm của mình hoặc đánh một sản phẩm SPF dạng bột. ).

Chỉ cần đảm bảo thoa lại kem chống nắng dạng lỏng cho những vùng da hở khác trên cơ thể.

Tôi có thể làm gì khác để bảo vệ làn da của mình?

Tránh ánh nắng mặt trời luôn là tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn. Bạn cũng nên đảm bảo mặc quần áo bảo hộ, đeo kính râm và đội mũ khi ra ngoài.

Theo Tri thức và cuộc sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamdaily.trithuccuocsong.vn/doi-song-24h/boi-kem-duong-da-hay-kem-chong-nang-truoc-167758.html

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.