Cách dùng kem dưỡng mắt giúp chống lão hóa, ngừa nếp nhăn

Để kem dưỡng mắt đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên lưu ý những điều sau.

Kem mắt là 1 trong những món mỹ phẩm vô cùng phổ biến. Việc dùng kem mắt đều đặn sẽ giúp tăng khả năng dưỡng ẩm cho vùng da mỏng manh này, hạn chế nếp nhăn lão hóa hay quầng thâm mệt mỏi. Thế nhưng, dùng kem mắt ra sao và dùng như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng rõ. Dưới đây là những lưu ý khi dùng kem mắt mà bạn nên lưu tâm.

1. Vì sao nên dùng kem dưỡng mắt?

Nhiều người cho rằng chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm da mặt cho vùng mắt là đủ, vậy nhưng thực tế bạn nên dùng kem mắt chuyên dụng. Bởi lẽ kem mắt thường có chứa thêm các chất chống oxy hóa giúp hạn chế dấu hiệu lão hóa, giữ vẻ khỏe mạnh tươi trẻ cho vùng da đặc biệt này – điều mà kem dưỡng ẩm thông thường không thể làm được.

2. Chọn kem dưỡng mắt như thế nào?

Căn cứ vào nhu cầu của bản thân mà bạn có thể chọn được loại kem dưỡng mắt với thành phần phù hợp. Kem dưỡng mắt có chứa retinol giúp thúc đẩy da tái tạo, kích thích da sản sinh collagen; acid hyaluronic giúp dưỡng ẩm và ngừa lão hóa; vitamin C giúp làm sáng da; các yếu tố tăng trưởng giúp giảm thiểu nếp nhăn…

Cách dùng kem dưỡng mắt giúp chống lão hóa, ngừa nếp nhăn-1

3. Sử dụng kem dưỡng mắt vào lúc nào?

Với mỗi loại kem mắt, lại có tần suất sử dụng khác biệt. Kem mắt thiên về khả năng dưỡng ẩm hoặc làm sáng có thể sử dụng vào cả sáng và tối. Còn với những loại kem mắt thiên về khả năng chống lão hóa có thành phần chứa retinoid thì bạn chỉ nên sử dụng 1 lần vào buổi tối mà thôi.

4. Cách sử dụng kem dưỡng mắt

Khi dùng kem dưỡng mắt, bạn nên lấy khoảng 1 hạt đậu nhỏ kem mắt lên đầu ngón tay áp út. Tiếp đó chia đều kem với bên ngón tay còn lại, sau đó vỗ nhẹ ngón tay lên vùng da dưới mắt và trên mắt. Bạn lưu ý chỉ vỗ nhẹ nhàng chứ không chà xát. Bước này sẽ giúp kem hấp thụ vào da mà không gây tổn hại vùng da mỏng manh dưới mắt.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/cach-dung-kem-duong-mat-giup-chong-lao-hoa-ngua-nep-nhan-20230810144742682.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.