Cách giúp nàng công sở giữ nếp tóc và màu tóc bền đẹp đón Tết

Sau khi làm tóc, các nàng nên ghi nhớ những tips sau để giữ tóc luôn vào nếp, bền màu.

Trong thời điểm sát Tết Nguyên đán như hiện tại, không ít các cô nàng đã và đang rục rịch đi làm tóc xinh tươi đón Tết. Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn tiệm làm tóc, kiểu tóc, màu tóc ưng ý thì bạn cũng đừng quên chăm sóc tóc kỹ càng sau khi làm. Mái tóc được chăm sóc chỉn chu sẽ giữ được màu bền đẹp, vào nếp chuẩn chỉnh, giúp bạn luôn trông xinh tươi như vừa bước ra khỏi tiệm làm tóc. Dưới đây là 1 số chiêu giữ màu và giữ nếp tóc mà nàng công sở nên lưu ý.

1. Không gội đầu quá nhiều

Nếu bạn có thói quen gội đầu hàng ngày, tốt nhất bạn nên tập từ bỏ thói quen này sau khi đã uốn, nhuộm. Bởi lẽ, lượng dầu tự nhiên mà da đầu tiết ra hàng ngày sẽ giúp dưỡng ẩm cho mái tóc của bạn, giữ nếp tóc bền đẹp. Nếu bạn gội đầu hàng ngày, lượng dầu này sẽ không đủ để cung cấp cho tóc, làm khô tóc; ngoài ra, việc gội đầu quá thường xuyên cũng khiến màu tóc nhanh phai và lọn tóc nhanh duỗi, làm mất nếp. Tốt nhất, bạn chỉ nên gội 2 đến 3 lần mỗi tuần với nước ấm mà thôi.

Cách giúp nàng công sở giữ nếp tóc và màu tóc bền đẹp đón Tết-1

Bạn nên tránh gội đầu quá nhiều để bảo vệ màu tóc bền đẹp

2. Dùng bộ sản phẩm gội và xả chuyên cho loại tóc

Đừng nghĩ rằng dầu gội nào cũng giống nhau, trên thị trường có nhiều bộ sản phẩm làm sạch tóc chuyên biệt cho từng loại tóc. Ví dụ như bộ sản phẩm gội xả cho tóc nhuộm, tóc uốn, tóc hư tổn… Tùy vào loại tóc của mình mà bạn nên chọn bộ sản phẩm thích hợp. Dầu gội dành cho tóc nhuộm sẽ có thêm thành phần giữ màu tóc, hạn chế bay màu; sản phẩm dành cho tóc uốn lại có thêm dưỡng chất, giữ nếp tóc và hạn chế hư tổn.

Cách giúp nàng công sở giữ nếp tóc và màu tóc bền đẹp đón Tết-2

Dùng bộ sản phẩm gội, xả riêng biệt sẽ giúp tóc giữ màu và giữ nếp tốt hơn

3. Dùng lược răng thưa khi chải tóc

Những chiếc lược thông thường với răng lược dày sẽ khiến tóc xoăn bị duỗi, mất sóng và gãy rụng. Do đó, sau khi làm tóc xoăn, bạn cần sắm ngay một chiếc lược răng thưa để bạn có thể dễ dàng gỡ rối cho tóc mà không làm mất nếp tóc.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế chải tóc khi tóc còn ướt. Bởi lẽ khi tóc ướt là lúc chân tóc đang mềm, rất yếu và dễ gãy rụng. Bạn nên đợi đến khi tóc khô 1 phần rồi mới chải tóc.

Cách giúp nàng công sở giữ nếp tóc và màu tóc bền đẹp đón Tết-3

4. Hạn chế sấy tóc và tạo kiểu

Sấy tóc và tạo kiểu cũng tức là bạn đang sử dụng tác động của nhiệt lên mái tóc. Luồng nhiệt này sẽ khiến tóc khô nóng, dễ gãy và xỉn màu. Vì vậy, chỉ khi thực sự cần thiết, bạn mới nên sử dụng máy sấy, và nên để ở chế độ mát. Không nên sấy tóc đến khi khô hẳn, mà nên để tóc vẫn còn có độ ẩm nhẹ. Còn khi tạo kiểu, bạn nên dùng thêm các loại dầu dưỡng, xịt dưỡng để bảo vệ tóc tối đa.

Cách giúp nàng công sở giữ nếp tóc và màu tóc bền đẹp đón Tết-4

Bạn nên dùng thêm các loại xịt dưỡng, dầu dưỡng để tóc bóng mượt, hạn chế tác động của nhiệt lên mái tóc

5. Hạn chế để tóc tiếp xúc với ánh nắng và nước hồ bơi

Ánh nắng mặt trời gay gắt sẽ khiến tóc nhanh bay màu. Ngoài ra, lượng muối và clo đậm đặc trong nước hồ bơi cũng ăn mòn lớp màu nhuộm, khiến tóc mất đi màu nhuộm đẹp, xỉn màu. Do đó, sau khi làm tóc, bạn nên hạn chế đi nắng hoặc đi bơi. Trong trường hợp vẫn muốn đi bơi thì bạn nên thoa thêm 1 lớp dưỡng ẩm nhẹ trước khi xuống hồ bơi để ngăn ngừa tác động của muối biển và clo. Khi đi ra ngoài, bạn nên dùng thêm các loại mũ nón để che chắn cho mái tóc, hạn chế ánh nắng tác động lên mái tóc.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cach-giup-nang-cong-so-giu-mau-va-nep-toc-ben-dep-choi-xuan-20230118122639534.htm

kiểu tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.