Cách làm mặt nạ trị mụn trứng cá siêu dễ tại nhà

Sau đây là những loại mặt nạ trị mụn trứng cá từ các nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp của mình.

Mặt nạ mật ong và quế

Mật ong và quế đều là chất kháng khuẩn tự nhiên có thể giúp giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Để làm mặt nạ này, bạn chỉ cần trộn 1 thìa mật ong với 1/2 thìa bột quế. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt và để như vậy trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ trị mụn trứng cá siêu dễ tại nhà-1

Mặt nạ nghệ và sữa chua

Củ nghệ được biết đến với đặc tính chống viêm, trong khi sữa chua chứa axit lactic, có thể giúp tẩy tế bào da chết. Để làm mặt nạ này, bạn hãy trộn 1 thìa bột nghệ với 2 thìa sữa chua nguyên chất. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt và để yên trong 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ trị mụn trứng cá siêu dễ tại nhà-2

Mặt nạ lô hội và dầu cây trà

Nha đam là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể giúp làm dịu da bị kích ứng, trong khi dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Để làm mặt nạ này, bạn hãy trộn 1 thìa gel lô hội với 2-3 giọt dầu cây trà. Thoa hỗn hợp lên mặt và để nghỉ trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ bột yến mạch và mật ong

Bột yến mạch được xem là một chất tẩy da chết tự nhiên có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và làm thông thoáng lỗ chân lông, trong khi mật ong có thể giúp giảm viêm và mẩn đỏ. Để làm mặt nạ này, bạn hãy trộn 1/2 cốc bột yến mạch nấu chín với 1 thìa mật ong. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt và để nghỉ trong 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm

Mặt nạ nước cốt chanh và lòng trắng trứng

Nước cốt chanh có chứa axit citric, có thể giúp tẩy tế bào da chết và làm mờ sẹo mụn, trong khi lòng trắng trứng rất giàu protein, có thể giúp làm căng và săn chắc da. Để làm mặt nạ này, bạn chỉ cần trộn nước cốt của nửa quả chanh với một lòng trắng trứng. Sau đó hãy thoa hỗn hợp này lên mặt và để như vậy trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm./.

Theo vov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/suc-khoe/cach-lam-mat-na-tri-mun-trung-ca-sieu-de-tai-nha-post1008437.vov

mặt nạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.