Cách làm trắng da mặt bằng nước gạo

Nước vo gạo có nhiều tác dụng như làm nước tưới cây, đặc biệt là làm trắng da mặt.

Trước khi nấu cơm, chúng ta thường vo gạo với nước để loại bỏ bụi bẩn bám trên hạt gạo. Nước gạo lúc này có chứa một số vitamin và khoáng chất nhưng lại thường bị đổ đi rất lãng phí.

Ngoài việc sử dụng nước vo gạo để nuôi gia súc, tưới cây, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng cho việc làm đẹp.

Theo một số nghiên cứu, trong nước vo gạo có chứa vitamin B1 và một số chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ da trước tác hại của các yếu tố tác động từ môi trường bên ngoài.

Cách làm trắng da mặt bằng nước gạo-1

Nước gạo giúp trắng da, mờ thâm.

Nói cách khác, nước gạo sẽ giúp ngăn ngừa được tình trạng da bị mụn, sần sùi và sạm đen. Để làm trắng da bằng nước gạo, chúng ta có thể áp dụng cách sau:

Dùng phần lắng đọng của nước gạo để làm trắng da: Sau khi vo gạo , chờ cho phần nước gạo lắng xuống, loại bỏ hết nước trong phía trên chúng ta sẽ có một hỗn hợp trắng đục.

Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt rồi massage trong vòng 15 đến 20 phút sẽ giúp da mặt được bổ sung vitamin B1 và một số chất chống oxy hóa sẽ giúp trắng da, mờ vết thâm.

Ngoài việc sử dụng nước vo gạo đơn thuần, chúng ta có thể làm trắng da bằng nước gạo kết hợp với các thành phần khác. Để tăng thêm hiệu quả làm trắng da và cấp ẩm cho da, chúng ta có thể xay nhuyễn nha đam trộn đều với 3 thìa nước gạo rồi đắp lên mặt.

Cách làm trắng da mặt bằng nước gạo-2

Kết hợp nước vo gạo cùng mật ong giúp làm đẹp da.

Với mặt nạ nước gạo nha đam, làn da sẽ trắng đều màu, mịn màng và được cấp ẩm tốt nếu chúng ta thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần.

Nếu không thích sử dụng nha đam, chúng ta cũng có thể lấy phần nước gạo đã để lắng trộn với nước ấm và mật ong theo tỷ lệ: 1:1:2 sau đó thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Cũng như vậy, nếu kết hợp nước gạo với bột trà xanh, vitamin E, chúng ta sẽ có những công thức làm trắng da, cải thiện nhan sắc khá hiệu quả. Tuy nhiên chúng ta cần lưu ý phải sử dụng nước vo gạo tươi, tuyệt đối không dùng nước vo gạo đã để qua đêm để tránh nguy cơ kích ứng, nhiễm khuẩn cho da mặt.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-lam-trang-da-mat-bang-nuoc-gao-ar829250.html

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.