Cách rửa mặt làm sạch da hiệu quả của phụ nữ Nhật Bản

Bí kíp để sở hữu làn da căng mịn, lâu lão hóa của phụ nữ Nhật Bản nằm ở những bí kíp dưới đây.

Bên cạnh phụ nữ Hàn, thì phụ nữ Nhật cũng là hình mẫu làm đẹp được nhiều chị em quan tâm. Phụ nữ Nhật rất chú trọng các bước chăm sóc da hàng ngày, tuy họ không áp dụng nhiều bước dưỡng như phụ nữ Hàn nhưng mỗi bước skincare đều được chú trọng tỉ mỉ. Điển hình như trong việc rửa mặt, họ có nhiều tips quan trọng khi rửa mặt để làm sạch làn da mà vẫn duy trì độ căng mịn, bóng mướt và ngừa lão hóa.

1. Tránh chọn sản phẩm khiến da khô căng

Phụ nữ Nhật thường tránh chọn dùng những chất làm sạch khắc nghiệt, làm sạch da kin kít nhưng lại có thể làm tổn hại làn da về lâu về dài; thay vào đó, họ sẽ tập trung vào những sản phẩm có chứa ít cồn, giàu chiết xuất tự nhiên để giúp làm sạch mà vẫn làm mềm, giữ được độ ẩm tự nhiên của da. Với những sản phẩm này, sau khi sử dụng xong, da vẫn có độ mềm mại, căng ẩm và lớp dầu tự nhiên.

2. Ưu tiên sữa rửa mặt tạo bọt, sản phẩm tạo bọt

Khi rửa mặt, phụ nữ Nhật ưu tiên sử dụng những sản phẩm êm dịu, tạo lực nhẹ nhàng, hạn chế tác động vật lý trên da. Do đó, họ không thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da, mà sẽ chọn loại sữa rửa mặt tạo bọt, hoặc sử dụng thêm các sản phẩm tạo bọt sữa rửa mặt. Lớp bọt bông mịn sẽ có khả năng len lỏi làm sạch tận sâu lỗ chân lông mà da vẫn giữ dược độ ẩm mịn màng.

3. Dùng dầu tẩy trang trước khi rửa mặt

Vào buổi tối, phụ nữ Nhật sẽ dùng sản phẩm tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt. Họ cho rằng việc tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt là vô cùng quan trọng bởi lẽ nếu không làm sạch những cặn bã makeup, lớp da chết, bụi bẩn tích tụ lâu ngày thì chúng sẽ tích tụ khiến làn da nổi mụn, xỉn màu, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Do đó vào buổi tối, phụ nữ Nhật sẽ luôn dùng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng trước khi dùng sữa rửa mặt.

Cách rửa mặt làm sạch da hiệu quả của phụ nữ Nhật Bản-1

4. Chú trọng làm sạch vùng chữ T

Theo phụ nữ Nhật, vùng chữ T bao gồm vùng mũi và vùng trán là khu vực cần được làm sạch kỹ càng. Trong đó, vùng mũi là vùng tiết nhiều bã nhờn, dễ tích tụ bụi bẩn làm hình thành mụn đầu đen; còn vùng trán thường xuyên đổ mồ hôi khi tiếp xúc với tóc mái, đội mũ bảo hiểm. Do đó khi rửa mặt, họ sẽ chú trọng làm sạch, massage kỹ càng ở khu vực này. Còn vùng da hai bên má chỉ cần massage rất nhẹ để tránh việc da bị khô căng sau khi rửa.

Theo Trí thức trẻ


chăm sóc da

rửa mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.