Cách tẩy trang đúng cách giúp sạch da ngừa mụn

Áp dụng cách tẩy trang đúng cách, khoa học sau khi trang điểm giúp da sạch lớp trang điểm, không bít lỗ chân lông

Áp dụng cách tẩy trang đúng cách, khoa học sau khi trang điểm giúp da sạch lớp trang điểm, không bít lỗ chân lông, gây mụn cho da đồng thời dưỡng ẩm da, phục hồi da sau lớp trang điểm.

Tẩy trang là bước bảo vệ da quan trọng sau khi da đã được trang điểm nhưng nếu tẩy trang không đúng cách cũng gây ra tác hại không kém như khi không tẩy trang. Dưới đây là cách giúp bạn tẩy trang đúng cách, an toàn cho da đơn giản, hiệu quả nhất tại nhà.


Cach tay trang dung cach giup sach da ngua mun

1/ Cách chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp với da

Để tẩy trang hiệu quả bạn cần biết chính xác da mình thuộc loại nào, da mình đang gặp những tình trạng tổn thương gì để có thể lựa chọn một loại tẩy trang phù hợp nhất.

- Với da dầu và hỗn hợp dầu: bạn nên chọn những loại sản phẩm tẩy trang có gốc dầu hoặc dạng bọt, nghe có vẻ phi lý nhưng theo nguyên tắc hóa học, chỉ có những sản phẩm gốc dầu mới lấy đi được lớp bã nhờn do da bạn tiết ra một cách triệt để cùng với lớp trang điểm.

- Với da khô hoặc hỗn hợp khô: bạn nên chọn những sản phẩm tẩy trang dạng sữa (lotion), dạng sáp (balm), hoặc dạng kem, những sản phẩm dạng này đậm đặc hơn, ngoài khả năng lấy đi lớp trang điểm, nó còn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, không làm da bạn khô căng, khó chịu.

2/ Tiến hành tẩy trang đúng cách

Tẩy trang cho mắt:

Cach tay trang dung cach giup sach da ngua mun

Dùng 2 miếng bông tẩy trang hoặc khăn giấy, thấm đều dầu tẩy trang lên 2 miếng bông tẩy trang. Sau đó đắp 2 miếng bông tẩy trang đã thấm dầu lên mắt, dùng tay ấn nhẹ và giữ trong khoảng 10 -15 giây để dầu tẩy trang thấm đều vào xung quang mắt. Sau đó, dùng tay nhẹ nhàng lau sạch phấn mắt, mascara theo chiều ngang, bằng cách này lông mi giả cùng từ từ bung ra mà không cần chà xát nhiều.

Lưu ý: Với mắt là phần da nhạy cảm và thường trang điểm rất kỹ nên bạn cần tẩy trang cho mắt cẩn thận và đúng cách, tốt nhất là bạn nên sử dụng kem tẩy trang chuyên dụng cho phần mắt riêng. Đặc biệt, bạn không nên dùng nước để rửa đi phần trang điểm ở mắt vì như thế sẽ lem ra vùng khác làm cho phấn ở mắt làn da các vùng khác, làm việc tẩy trang trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, bạn không nên dùng tay gỡ lớp lông mi giả ra sẽ gây cảm giác đau rát và tổn thương cho mắt.

Tẩy trang cho môi:

Cach tay trang dung cach giup sach da ngua mun

Với những loại son làm môi đỏ tự nhiên, hồng dễ thương… đều chứa rất nhiều các chất hóa mỹ phẩm trong đó, môi cũng là vùng da nhạy cảm và thường được trang điểm rất kỹ. Vì vậy bạn có thể dùng kết hợp kem tẩy trang dùng chung với mắt. Bạn cũng dùng bông tẩy trang thấm dung dịch tẩy trang rồi nhẹ nhàng dùng tay lau sạch lớp son trên môi theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, lặp lại nhiều lần cho tới khi sạch hoàn toàn. Cách tẩy trang đúng cách, khoa họccho làn môi  không những giúp môi sạch hơn mà còn lấy đi tế bào chết, giữ lại sắc hồng tự nhiên cho đôi.

Tẩy trang cho vùng mặt:

Cach tay trang dung cach giup sach da ngua mun

Đầu tiên bạn xịt lên mặt một lớp nước khoáng giúp da ẩm. Sau đó, bạn cho một ít dầu tẩy trang ra tay, xoa đều lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng theo từng vòng tròn nhỏ khoảng 4 phút, tránh dùng nhiều lực tác dụng lên da, nhằm hạn chế da nhăn nheo theo thời gian. Sau đó, thấm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, nhẹ nhàng lau sạch vùng mặt. Sau khi dùng nước tẩy trang xong, bạn dùng bông tẩy trang thấm đều nước tẩy trang để lau lại mặt một lần nữa. Cuối cùng, bạn làm sạch da mặt với sửa rửa mặt hàng ngày. Bạn massage da mặt với sửa rửa mặt trong vòng 2 phút, tay cũng di chuyển theo vòng tròn nhỏ khắp da mặt, giúp da ít bị tổn thương nhất. Thao tác cuối cùng là rửa mặt sạch lại với nước ấm. Để nước ấm trên mặt trong vòng 4 phút.

3/ Dưỡng da

Cach tay trang dung cach giup sach da ngua mun

Sau khi các vùng da trên khuôn mặt được tẩy trang xong thì một điều các bạn gái cũng cần chú ý đó là dưỡng da. Các bạn có thể dùng nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để dưỡng da, giúp cân bằng da, tái tạo độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông. Với mắt thì bạn dùng thêm thuốc nhỏ mắt để giúp mặt khỏe hơn.

Theo Phununews

dưỡng da

tẩy trang

sản phẩm tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.