Cảnh báo: Mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ có chứa huỳnh quang cực kì độc hại với sức khỏe

Nhiều loại mặt nạ nội địa Trung giá rẻ thường có chứa huỳnh quang để làm trắng da, nhưng chúng cũng cực kì có hại với sức khỏe người dùng.

Nhiều loại mặt nạ nội địa Trung giá rẻ thường có chứa huỳnh quang để làm trắng da, nhưng chúng cũng cực kì có hại với sức khỏe người dùng.

Thời gian gần đây, mặt nạ giấy nội địa Trung bắt đầu phổ biến và được nhiều chị em tìm mua. Những dòng mặt nạ này có ưu điểm là giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, được quảng cáo có thành phần giàu chiết xuất thiên nhiên. Mặt khác, khí hậu và cơ địa của người Trung khá giống với người Việt, vậy nên mỹ phẩm của họ cũng được cho là dễ phù hợp và nhanh có tác dụng đối với người Việt.

Vậy nhưng, nếu bạn đang sử dụng hay có ý định tìm mua những loại mặt nạ này thì bạn nên cân nhắc. Bởi lẽ rất nhiều dòng mặt nạ giấy giá rẻ, mặt nạ làm trắng nội địa Trung thường sử dụng chất cấm huỳnh quang trong thành phần.

Cảnh báo: Mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ có chứa huỳnh quang cực kì độc hại với sức khỏe - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Câu chuyện huỳnh quang trong mỹ phẩm làm trắng, mà nhất là mặt nạ giấy, vốn không phải là một câu chuyện mới. Từ năm 2014, 2015, đã ghi nhận nhiều trường hợp người tiêu dùng Trung Quốc sử dụng mặt nạ giấy dẫn đến hiện tượng da bị mẩn đỏ, nổi mụn, viêm da. Thậm chí tình trạng này còn phổ biến và công khai đến mức, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc (CFDA) phải tiến hành điều tra, kiểm nghiệm và công bố văn bản cấm lưu hành đối với 39 phổ biến trên thị trường khi đó.

Cảnh báo: Mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ có chứa huỳnh quang cực kì độc hại với sức khỏe - Ảnh 2.

Nhiều phụ nữ Trung Quốc đã bị mẩn đỏ, nổi mụn do sử dụng phải những loiaj mặt nạ độc hại giá rẻ.

Tuy đã được cảnh báo từ lâu, nhưng tình trạng mặt nạ giấy giá rẻ sử dụng huỳnh quang trong thành phần vẫn rất phổ biến. Bởi lẽ giá thành sản xuất và bán ra rất rẻ, vậy nên thay vì sử dụng những thành phần thiên nhiên được quảng cáo như chiết xuất ốc sên, nấm tuyết, hoa hồng, tơ tằm… thì nhà sản xuất lại cho vào mặt nạ 1 lượng lớn huỳnh quang.

Những loại mặt nạ chứa huỳnh quang này, nếu nhìn bằng mắt thường thì chúng không khác gì những loại mặt nạ khác. Tuy nhiên, ngay sau khi sử dụng, huỳnh quang sẽ bám lại trên da khiến gương mặt bạn trở nên hồng hào rạng rỡ, căng mướt, trắng lên hẳn vài tông.

Cảnh báo: Mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ có chứa huỳnh quang cực kì độc hại với sức khỏe - Ảnh 3.

Sử dụng loại mặt nạ này trong thời gian dài sẽ khiến huỳnh quang ngấn vào da, gây nên hiện tượng gương mặt "phát sáng" trong bóng tối.

Cảnh báo: Mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ có chứa huỳnh quang cực kì độc hại với sức khỏe - Ảnh 4.

Làn da bị ngấm huỳnh quang trong thời gian dài.

Thực tế thì, dù mặt nạ có tốt và đắt đỏ đến đâu, thì chúng chỉ đem lại hiệu quả làm trắng bật tông sau ít nhất 1 tuần sử dụng. Còn những loại mặt nạ chứa huỳnh quang tuy khiến da trắng hơn hẳn ngay lập tức nhưng chúng cũng cực kì có hại.

Huỳnh quang trong mặt nạ sẽ khiến da dễ bị nổi mụn, viêm da. Nếu sử dụng lâu dài, huỳnh quanh còn có thể ngấm vào da, tích tụ vào máu làm hạn chế quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó cơ thể tích tụ độc tố, gây nên bệnh ung thư da.

Cảnh báo: Mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ có chứa huỳnh quang cực kì độc hại với sức khỏe - Ảnh 5.

Mặt nạ nổi lên những điểm sáng bất thường trong bóng tối là dấu hiệu loại mặt nạ đó có chứa huỳnh quang.

Cảnh báo: Mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ có chứa huỳnh quang cực kì độc hại với sức khỏe - Ảnh 6.

Huỳnh quanh dính vào tay sau khi sờ vào mặt nạ.

Để kiểm tra mặt nạ có chứa huỳnh quang hay không, cách đơn giản nhất là các chị em nên tắt đèn phòng và quan sát màu sắc mặt nạ. Nếu mặt nạ có điểm sáng bất thường màu xanh dương hoặc xanh lá cây thì đó chính là bột huỳnh quang. Ngoài ra, nếu loại mặt nạ làm trắng của bạn khiến da trắng bật, lên tông ngay sau khi dùng, thì nhiều khả năng là loại mặt nạ đó có chứa bột huỳnh quang.

Khi mua hàng, các chị em cũng nên mua những loại mặt nạ có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng, tránh mua những loại mặt nạ làm trắng có mức giá rẻ, hàng gia công. Dưới đây là 1 số dòng mặt nạ đã bị Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược Phẩm Trung Quốc cấm lưu hành vì có chứa huỳnh quang quá mức cho phép.

Cảnh báo: Mặt nạ giấy làm trắng giá rẻ có chứa huỳnh quang cực kì độc hại với sức khỏe - Ảnh 7.

Theo Trí thức trẻ

làn da

dưỡng da

làm đẹp

chăm sóc làn da

mặt nạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.