Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp "2 trong 1" đang hot nhất hiện nay

Vừa giúp giảm mỡ ở những vùng không cần thiết, lại vừa giúp các đường nét trên khuôn mặt cũng như da mặt đẹp hơn

Vừa giúp giảm mỡ ở những vùng không cần thiết, lại vừa giúp các đường nét trên khuôn mặt cũng như da mặt đẹp hơn - Đây được coi là phương pháp làm đẹp đang thu hút nhiều chị em hiện nay.

Mặc dù mỡ thừa luôn là kẻ thù đáng ghét với nhiều chị em phụ nữ, nhưng trong mô mỡ có nhiều tế bào tốt có khả năng tái sinh các tổ chức bị lão hóa. Cấy mỡ tự thân là một kỹ thuật được ứng dụng khá nhiều ở Hàn Quốc. Ngoài việc giúp vùng được cấy mỡ trở nên trẻ trung thì bạn còn được hút mỡ giúp thon gọn vùng bụng hoặc vùng đùi. Do đó, tiêm mỡ tự thân là một phương pháp đáng được quan tâm trong thời gian gần đây 

 * Phương pháp cấy mỡ tự thân là gì? 

Tiêm mỡ tự thân là một kỹ thuật thẩm mỹ được thực hiện bằng cách lấy mỡ ở vùng này tiêm vào vùng khác trên chính cơ thể của mình. Mỡ có thể được chuyển đi bất cứ vùng nào trên cơ thể. Thông thường nhất trong thẩm mỹ là cấy mỡ ở vùng mặt. 

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 1.

Hãy thử tưởng tượng phương pháp tiêm mỡ tự thân sẽ giúp bạn làm đầu các rãnh nhăn, làm đầy các vùng hõm trên da và đặc biệt là làm da căng bóng.

* Phương pháp này áp dụng được cho những bộ phận nào? 

Thông thường nhất trong thẫm mỹ là cấy mỡ ở vùng mặt trong trường hợp hóp má, hõm sâu hai bên thái dương, sẹo lõm, các rãnh sâu như rãnh cười, nếp nhăn sâu giữa hai cung mày… Có thể cấy mỡ để làm căng mọng môi, làm đầy và trẻ hóa bàn tay, nâng nở ngực và mông.

* Quy trình 

Trước khi tiến hành cấy mỡ tự thân vùng mặt, bạn sẽ được bác sỹ trực tiếp tư vấn thăm khám và đưa ra giải pháp lựa chọn cho khách hàng nên lấy mỡ vùng nào để đưa lên vùng mặt. 

Bước 1: Tiến hành gây tê

Sau khi bắt đầu tiến hành cấy mỡ vùng mặt bác sĩ sẽ tiến hành gây tê vùng cho và vùng nhận mỡ. Quá trình này đảm bảo an toàn và không đau, không gây sự sợ hãi cho khách hàng cũng như biến chứng trong suốt quá trình thực hiện bác sĩ sẽ gây tê toàn thân.

Bước 2: Tiến hành hút lấy mỡ

Bác sĩ sẽ lấy mỡ từ cơ thể như bụng hoặc đùi, mỡ sau khi được lấy ra khỏi cơ thể sẽ trải qua các công đoại sàng lọc (sử dụng phương pháp quay ly tâm) mỡ để chọn ra các tế bào mỡ khỏe mạnh nhất ghép vào lại những vị trí cần làm đẹp trên cơ thể. Trong mỡ đó có nhiều tế bào gốc, mỡ được tiêm vào sẽ giúp cải thiện chất lượng của làn da và làm đầy các vùng lõm, nếp nhăn, rãnh trên khuôn mặt. 

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 2.

Bác sĩ sẽ tiến hành khoanh vùng cần lấy mỡ.

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 3.
Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 4.

Sau đó cho vào máy ly tâm để lọc bỏ tạp chất.

Bước 3: Tiến hành cấy mỡ 

Thông thường phương pháp được sử dụng hiệu quả nhất là kỹ thuật tập trung vào việc chia đều và dàn mỏng các tổ chức mỡ ghép vào hay còn gọi là ghép mỡ vi thể, tức là sử dụng các kim cấy mỡ siêu nhỏ cấy vào các vùng định trước để đảm bảo lượng mỡ sống cao nhất.

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 5.

Tiêm mỡ có thể sử dụng máy kim cấy mỡ siêu nhỏ...

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 6.

...hoặc sử dụng kim tiêm.

Tỷ lệ mỡ sống sẽ từ 30% đến 40% trên lượng mỡ bơm cấy vào, lượng mỡ này sẽ sống vĩnh viễn ở vị trí mới thân thể của chính người đó và tỷ lệ sống từ 50% đến 60 % là tỷ lệ lý tưởng. Vậy nên phương pháp này đòi hỏi cần có những bác sĩ tay nghề cao thì mới có thể căn chỉnh cũng như ước lượng lượng mỡ tiêm vào vùng cần làm đầy.

Sở dĩ phương pháp này đang được nhiều quý cô lựa chọn hiện nay là bởi phương pháp này như một "mũi tên bắn trúng 2 đích". Bạn vừa có thể giảm mỡ ở vùng cần giảm như bụng hay đùi, lại vừa có thể làm làm đẹp cho da mặt hay thậm chí là nâng ngực, nâng mông...

Mới đây, cô nàng "nghiện phẫu thuật thẩm mỹ" - Mai Diệu Linh cũng đã chia sẻ những hình ảnh sau khi sử dụng phương pháp cấy mỡ tự thân. Sau lần tá hoả tháo cằm độn, cô nàng đã phải sử dụng phương pháp này để lấy lại khuôn mặt v-line. Diệu Linh cũng không ngần ngại tiết lộ chi phí cho lần cấy mỡ của mình là khoảng 80 triệu. 

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 7.

Mai Diệu Linh trước và sau khi cấy mỡ.

Hay như cô nàng Hoàng Thuỳ Dương cũng chia sẻ những trải nghiệm của mình: "30 phút sau khi cấy mỡ toàn bộ mặt ( trán, thái dương, mũi, má, rãnh nhăn cười, cằm, môi) Mình thấy ê ẩm ở bụng vì hút mỡ ở đây". 

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 8.

Cô nàng đã hút mỡ ở vùng bụng để tiêm lên mặt.

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 9.

Cô nàng không ngần ngại chia sẻ những hình ảnh của mình sau khi cấy mỡ.

Cấy mỡ tự thân - Phương pháp làm đẹp 2 trong 1 đang hot nhất hiện nay - Ảnh 10.

Mặc dù là phương pháp đang hot, nhưng dù là sử dụng dao kéo hay tiêm thì phương pháp nào cũng có ưu/nhược điểm và đẹp hay không đẹp 1 phần là do bác sĩ, một phần là do cơ địa. Chính vì thế mà trước khi sử dụng phương pháp làm đẹp nào bạn cũng cần tìm hiểu kĩ để xem phương pháp này có phù hợp với mình không.

Theo Trí Thức Trẻ


Cấy mỡ tự thân

phương pháp làm đẹp mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.