Chăm đắp mặt nạ giấy đến đâu thì da vẫn xấu nếu mắc những sai lầm này

Các nàng đừng lầm tưởng rằng việc để mặt nạ giấy đến khi khô cong là các dưỡng chất sẽ được thấm hết vào da.

Các nàng đừng lầm tưởng rằng việc để mặt nạ giấy đến khi khô cong là các dưỡng chất sẽ được thấm hết vào da.

Mặt nạ giấy hay còn gọi Sheet Mask là tấm mặt nạ cắt sẵn được làm bằng sợi bông hay vải không dệt. Sau đó, được ngâm trong dung dịch có chứa rất nhiều dưỡng chất chăm sóc da. Đứng thứ 2 trong top những từ khóa làm đẹp được tìm kiếm nhất nhưng thực tế nhiều người vẫn không hiểu rõ bản chất của mặt nạ giấy là gì, hiệu quả như thế nào.

cham dap mat na giay den dau thi da van xau neu mac nhung sai lam nay - 1

Hiện nay, có 2 loại dòng sản phẩm phổ biến là mặt nạ giấy khô chế biến từ nguyên liệu thiên nhiên. Và mặt nạ giấy ướt giàu dinh dưỡng bổ sung cho da khỏe mạnh. Không chỉ dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, cho da săn chắc, thậm chí trị mụn, trị nám, trắng da… mà mặt nạ giấy còn rất tiện lợi, dễ sử dụng, giá thành rẻ nên rất được những tín đồ làm đẹp ưa chuộng.

cham dap mat na giay den dau thi da van xau neu mac nhung sai lam nay - 2

Sử dụng mặt nạ giấy hàng ngày có lẽ đã trở thành thói quen của nhiều cô nàng hiện nay. “Cuồng” mặt nạ giấy, sử dụng ít nhất 2 lần/tuần nhưng nhiều chị em vẫn mắc phải một số sai lầm khiến sản phẩm này không phát huy hết tác dụng, hiệu quả chăm sóc da.

1. Đắp mặt nạ giấy quá thường xuyên

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trừ trường hợp da bạn bị khô, thức khuya thường xuyên còn lại không nên sử dụng mặt nạ giấy mỗi ngày. Bởi sản phẩm này thường rất giàu tinh chất, nếu đắp thường xuyên sẽ khiến da bị dư thừa dưỡng chất, gây nên mụn.

cham dap mat na giay den dau thi da van xau neu mac nhung sai lam nay - 3

2. Đắp mặt nạ giấy đến khi khô cong

Mặt nạ giấy chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho da nên nhiều cô nàng lầm tưởng rằng việc đắp càng lâu càng tốt, thậm chí còn đắp đến khi mặt nạ khô cong, tuy nhiên đây lại là việc làm không hề tốt cho làn da chút nào.

cham dap mat na giay den dau thi da van xau neu mac nhung sai lam nay - 4

Việc đắp mặt nạ giấy đến khi khô hết các dưỡng chất không hề tốt cho da mặt mà còn khiến cho da bạn bị mất nước ngược. Cách tốt nhất để tránh kích ứng và không làm cho da mất nước là chỉ nên đắp mặt nạ giấy không quá 15 phút. Nếu có ý định đắp mặt nạ giấy và ngả lưng trên chiếc ghế sofa để thư giãn thì bạn nên hẹn giờ để tránh ngủ quên nhé.

3. Dùng sai thứ tự

Đắp mặt nạ giấy trước hay sau sử dụng toner tưởng như rất đơn giản nhưng lại là điều mà rất nhiều chị em băn khoăn. Nếu bạn dùng toner giúp làm sạch sâu bụi bẩn, chất nhờn trong lỗ chân lông thì phải sử dụng mặt nạ sau khi dùng toner.

cham dap mat na giay den dau thi da van xau neu mac nhung sai lam nay - 5

4. Không dưỡng da sau khi dùng mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ là da rất dễ bị thất thoát độ ẩm, gây nên tình trạng khô da. Vậy nên bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm. Đồng thời, thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo như serum, kem chống lão hóa… để chăm sóc da sâu hơn.

cham dap mat na giay den dau thi da van xau neu mac nhung sai lam nay - 6

5. Không làm sạch sâu da

Để các chất dinh dưỡng hấp thụ tốt nhất bạn nên làm sạch sâu da trước bằng phương pháp xông hơi làm giãn nở lỗ chân lông hoặc tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ.

cham dap mat na giay den dau thi da van xau neu mac nhung sai lam nay - 7

6. Đắp cho cả vùng mắt

Vùng da quanh mắt thường mỏng và nhạy cảm hơn so với các nơi khác. Vậy nên, khi đắp mặt nạ bạn không nên che phủ vùng mắt, bởi điều này có thể khiến vùng da này trở nên nhăn nheo về lâu dài.

cham dap mat na giay den dau thi da van xau neu mac nhung sai lam nay - 8

Những công dụng của tinh bột nghệ mật ong mà chị em nào cũng nên biết

Theo Khám phá

chăm sóc da

làm đẹp

mặt nạ

đắp mặt nạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.