Chẳng cần mỹ phẩm, nhúng miếng bông hoặc khăn sạch vào bát sữa tươi rồi đắp mặt: Tuần 1 lần, da trắng sáng, thâm nám, tàn nhang mất hút

Sữa tươi có rất nhiều lợi ích cho da như làm mềm da, làm sạch sâu lỗ chân lông, kiểm soát dầu, tiêu diệt vi trùng, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da. Sữa đã được sử dụng trong các liệu pháp làm đẹp từ thời Ai Cập cổ đại. Nữ hoàng Cleopatra đã tắm bằng sữa để duy trì làn da mềm mại.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, sữa tươi có chứa hàm lượng cao vitamins A, D, E, sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và elastin cho làn da săn chắc, làm giảm nếp nhăn trên da, chống chảy xệ. Đồng thời, làm mềm da, giảm kích ứng trên da hiệu quả, làm dịu da tức thì.

Chẳng cần mỹ phẩm, nhúng miếng bông hoặc khăn sạch vào bát sữa tươi rồi đắp mặt: Tuần 1 lần, da trắng sáng, thâm nám, tàn nhang mất hút-1

Các công thức làm đẹp da bằng sữa tươi

Đặc biệt, trong sữa tươi có chứa axit lactic, giúp làm mềm và bong lớp da chết thô sần trên bề mặt da, khơi dậy làn da sáng mịn ngọc ngà. Nhờ đó, thúc đẩy quá trình tái tạo cho làn da tươi trẻ, giảm nếp nhăn xuất hiện, cấp ẩm cho da khô, từ đó da trở nên mịn màng, tươi sáng hơn ngay sáng hôm sau thức dậy. Bên cạnh đó, axit lactic còn tạo điều kiện để làm mới làn da,

Sự có mặt giữa vitamin A, B1, B2... từ thành phần sữa tươi sẽ nuôi dưỡng làn da mềm mịn và tràn đầy sức sống. Thêm vào đó, các khoáng chất và protein dồi dào từ sữa tươi sẽ nuôi dưỡng làn da sáng mịn từ bên trong, cải thiện sắc tố da cho làn da trắng hồng rạng rỡ.

Vì vậy, dưỡng trắng da bằng sữa tươi là phương pháp làm sáng da mặt và toàn thân một cách tự nhiên, an toàn tại nhà được nhiều chị em tin dùng. Chị em thực hiện ngay các bước sau:

Chẳng cần mỹ phẩm, nhúng miếng bông hoặc khăn sạch vào bát sữa tươi rồi đắp mặt: Tuần 1 lần, da trắng sáng, thâm nám, tàn nhang mất hút-2

- Nhúng một miếng bông hoặc khăn sạch vào sữa tươi lạnh và thoa đều lên vùng da của bạn. Bạn làm như vậy khoảng 3 lần liên tiếp cho đến khi mặt đã thấm đều sữa. Massage thật nhẹ nhàng quanh mặt theo vòng tròn, thông qua massage các chất có trong sữa sẽ thẩm thấu vào da.

- Để yên trong 15-20 phút.

- Khi mặt nạ khô lại, đừng cử động cơ mặt vì bạn có thể làm căng mặt nạ và gây ra các nếp nhăn.

- Rửa sạch bằng nước ấm.

Ngoài cách trên, bạn có thể sử dụng sữa tươi trong làm đẹp với những công thức sau:

Rửa mặt với sữa tươi

Cuộc sống và công việc quá bận rộn khiến bạn không có đủ thời gian để đắp mặt nạ thì bạn cũng có thể rửa mặt bằng sữa tươi. Bạn nên làm như vậy 1 tuần 2-3 lần, rửa mặt bằng sữa tươi đều đặn sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng, trắng.

Chẳng cần mỹ phẩm, nhúng miếng bông hoặc khăn sạch vào bát sữa tươi rồi đắp mặt: Tuần 1 lần, da trắng sáng, thâm nám, tàn nhang mất hút-3

Mặt nạ sữa tươi và khoai tây

Một sự lựa chọn khác có khả năng biến hình cho làn da của bạn trắng mịn hơn không khác gì mặt nạ đắt tiền ngoài kia chính là mặt nạ sữa tươi và khoai tây. Nguyên liệu bạn cần là một củ khoai tây được luộc chín và nghiền nhuyễn và hai muỗng sữa tươi không đường. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt. Đắp và thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Chẳng cần mỹ phẩm, nhúng miếng bông hoặc khăn sạch vào bát sữa tươi rồi đắp mặt: Tuần 1 lần, da trắng sáng, thâm nám, tàn nhang mất hút-4

Mặt nạ sữa tươi và mật ong

Bạn cần một muỗng mật ong nguyên chất và 50ml sữa tươi không đường. Trộn đều hỗn hợp với nhau. Sau khi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, lau khô và thoa hỗn hợp lên mặt. Tiếp đến thực hiện massage nhẹ nhàng theo vòng tròn rồi thư giãn trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước mát.

Chẳng cần mỹ phẩm, nhúng miếng bông hoặc khăn sạch vào bát sữa tươi rồi đắp mặt: Tuần 1 lần, da trắng sáng, thâm nám, tàn nhang mất hút-5

Nếu bạn đã tin chọn sữa tươi làm người bạn đồng hành trong làm đẹp da, bạn nên lưu ý những điều sau trước khi sử dụng phương pháp làm đẹp này.

- Nên chọn sữa tươi không đường thay cho sữa tươi có đường. Bởi vì sữa tươi không đường thường nguyên chất, tự nhiên và tốt cho quá trình làm trắng da hơn.

- Sau khi dưỡng trắng da mặt bạn sữa tươi, da mặt của bạn sẽ ở trong tình trạng dễ bắt nắng. Vì vậy bạn không nên ra ngoài và tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Tốt nhất là bạn nên thực hiện phương pháp này vào buổi tối để tránh gây ra hiệu ứng ngược khiến da bị rám nắng và sạm hơn.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/chang-can-my-pham-nhung-mieng-bong-hoac-khan-sach-vao-bat-sua-tuoi-roi-dap-mat-tuan-1-lan-da-trang-sang-tham-nam-tan-nhang-mat-hut-92593.html

chăm sóc da

sữa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.