Chạy theo mốt cắt mí, cô gái đau xót khi 7 ngày sau mắt nhiễm trùng, nếp mí hỏng hẳn

Sau khi cắt mí được 1 tuần, chị L. đi khám bác sĩ mới biết mắt mình bị nhiễm trùng nặng, có rất nhiều mủ.Sau khi cắt mí được 1 tuần, chị L. đi khám bác sĩ mới biết mắt mình bị nhiễm trùng nặng, có rất nhiều mủ

Sau khi cắt mí được 1 tuần, chị L. đi khám bác sĩ mới biết mắt mình bị nhiễm trùng nặng, có rất nhiều mủ. Liên hệ đến nơi chị thực hiện phẫu thuật, giám đốc trung tâm yêu cầu 20 ngày sau lên cắt lại khiến chị vô cùng bức xúc.

Gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao câu chuyện chị L. đi cắt mí bị “ăn quả đắng” khiến nhiều người xôn xao. Ngay lập tức bài viết đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng và được chia sẻ đi khắp nơi.

Theo như thông tin chị L. kể lại, do đã đặt lịch hẹn trước với chủ trung tâm thẩm mỹ này nên sáng thứ 4 tuần trước chị từ Hải Dương lên Hà Nội để phẫu thuật cắt mí và bóc mỡ.

Cuộc phẫu thuật kéo dài 54 tiếng đồng hồ, sau đó, chị L. soi gương và thấy mí hai mắt cắt không đều, một bên cao, một bên thấp, một bên ngắn, một bên dài, ở đầu mắt phải lồi lên 1 cục rất to. Khi chị thắc mắc, người thực hiện phẫu thuật giải thích do mắt bị sưng nên vậy.

Trước khi về, người chủ có đưa cho chị L. một gói bông gòn nói là để vệ sinh mắt bằng nước muối sinh lí, lúc đó chị đang ngậm 2 viên thuốc chống viêm. Sau một tuần phẫu thuật, chị ra viện cắt chỉ bác sĩ cho biết vết mổ đang mưng mủ khiến chị L. vô cùng lo lắng. Không biết xử lý thế nào, chị gọi điện lại cho cơ sở này thì họ trả lời chị hãy ra viện để bác sĩ xử lý, rồi 20 ngày sau đến spa phẫu thuật lại.

Cách trả lời vô trách nhiệm của cơ sở này và tình trạng mắt của chị L. đã khiến dân mạng vô cùng bức xúc.Kết quả hình ảnh cho Chạy theo mốt cắt mí, cô gái đau xót khi 7 ngày sau mắt nhiễm trùng, nếp mí hỏng hẳn

Những hình ảnh phẫu thuật lỗi của chị L. khiến cư dân mạng dậy sóng.

Mí hỏng, nhiễm trùng là do trình độ người thực hiện kém

Theo Bác sĩ Vũ Sơn, bác sĩ chuyên khoa 2 tạo hình thẩm mỹ tại Tp. HCM nhận định: “Đôi mắt này mới cắt sau 1 tuần có thể nhìn chưa rõ mí. Nhưng sau khi cắt, đường nét cắt mí của đôi mắt không đều cho thấy sự thiếu kinh nghiệm của người thực hiện”.

Giải thích về hiện tượng mắt chị L. xuất hiện mủ sau khi phẫu thuật, bác sĩ Sơn cho hay, có hai nguyên nhân khiến mắt bệnh nhân mưng mủ sau phẫu thuật. Thứ nhất có thể do nhiễm trùng sau khi mổ. Nguyên nhân khác nữa là do vị khách hàng có bệnh ở mắt và lây qua vết mổ: “Nhưng theo những gì vị khách hàng này chia sẻ thì nguyên nhân chắc chắn do phía cơ sở thẩm mỹ rồi”, bác sĩ Sơn khẳng định.

Với trường hợp của chị L., việc đầu tiên cần làm là đến ngay trạm y tế chuyên về mắt hoặc đến Bệnh viện mắt để được các bác sĩ tiến hành khám và có hướng điều trị cụ thể. Thời gian hồi phục vết nhiễm trùng này không xác định, nó phụ thuộc vào việc điều trị vết nhiễm trùng mất bao lâu thì khỏi dứt. Sau khi xử lý xong vết nhiễm trùng, khách hàng hoàn toàn có thể phẫu thuật cắt mí: “Tuy nhiên, không nên quay trở lại nơi cũ, kể cả điều trị nhiễm trùng cũng vậy”, vị chuyên gia đưa ra lời khuyên.

Đừng ham rẻ, ham làm đẹp miễn phí để rước họa vào thân

Cắt mí là phương pháp phẫu thuật rất thịnh hành ở Việt Nam trong những năm gần đây, chị em không ngại chi số tiền khủng để có được đôi mắt đẹp hút hồn. Chính vì nhu cầu ngày càng lớn mà có rất nhiều cơ sở từ kém chất lượng ra đời, vì thế nếu chị em không tìm hiểu kỹ sẽ rất dễ tự hại mình.

Theo bác sĩ Vũ Sơn, hiện nay có một số cách phẫu thuật cắt mí mà các bác sĩ thường xuyên tiến hành đó là cắt mí thông thường; cắt mí Plasma và cắt mí mini. Tuy nhiên, trong các cách ấy, người ta vẫn thường sử dụng cách cắt mí thông thường. Với cách cắt mí này bác sĩ sẽ tiến hành rạch dài hơn, phù hợp với mắt nhiều da mỡ. Với những người mí mắt có mỡ nhưng không quá nhiều thì nên tiến hành cắt mí mini.

Phương thức cắt mí bằng Plasma, theo như cách người ta giới thiệu thì phương pháp này ít xâm lấn, nhanh hồi phục nhưng trên thực tế có nhiều người bị sưng lâu hơn cắt mí bằng phương pháp thường.

Theo lời khuyên của vị chuyên gia thẩm mỹ này, trong tất cả những cách phẫu thuật cắt mí thì cắt mí thông thường là phẫu thuật phổ biến và an toàn nhất.

Kết quả hình ảnh cho Chạy theo mốt cắt mí, cô gái đau xót khi 7 ngày sau mắt nhiễm trùng, nếp mí hỏng hẳn

Bác sĩ Vũ Sơn, bác sĩ chuyên khoa 2, bác sĩ tạo hình thẩm mỹ tại Tp. Hồ Chí Minh.

Lời khuyên cho những chị em chuẩn bị thực hiện phẫu thuật cắt mí

Chia sẻ về điều này, bác sĩ Vũ Sơn cho biết, từ 18 tuổi, người ta bắt đầu có thể tiến hành phẫu thuật cắt mí. Tuy nhiên, trước khi làm cần chú ý một số điều như mục đích và nhu cầu của việc làm đẹp có tương thích với nghề nghiệp hay không. Tùy từng khuôn mặt để có thể làm dáng phô trương hay tinh tế? Chúng ta không nên rập khuôn theo mẫu nào cả. Chính vì thế, rất cần bác sĩ tư vấn kỹ trước khi thực hiện phẫu thuật.

Một điều quan trọng chúng ta cần chú ý là chỉ các bác sĩ mới được thực hiện phẫu thuật thẩm mĩ dù là tiểu phẫu hay đại phẫu. Trước khi thực hiện phẫu thuật cần tìm hiểu xem cơ sở đó đã được cấp phép hay chưa. Đặc biệt, các trung tâm spa, phun, thêu, săm… đều không được thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, kể cả tiểu phẫu nhỏ như cắt mí.

“Đối với người có tuổi hoặc đã từng sửa nhiều lần thì can thiệp lại sẽ khó hơn. Vì vậy, khi thực hiện cần một bác sĩ có kinh nghiệm. Khi được bác sĩ tư vấn, cần thỏa thuận kỹ với bác sĩ về chế độ bảo hành, hình dáng, lợi hại sau phẫu thuật kỹ càng, có cam kết”, bác sĩ Vũ Sơn nói.

Theo Emdep


PTTM

phẫu thuật cắt mí

cắt mí mắt

nhấn mí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.