Check nhanh 4 lỗi cơ bản khi dùng kem chống nắng, phạm phải thì đừng hỏi sao da cứ đen sạm hoài!

Việc bôi kem chống nắng sẽ trở nên vô ích nếu bạn cứ mãi mắc những lỗi cơ bản dưới đây.

Mùa hè nắng như đổ lửa sắp đến rồi, việc sử dụng kem chống nắng đã quan trọng nay lại càng trở nên cần thiết và phải được chú trọng hơn. Thực sự trong công đoạn chăm sóc da tưởng chừng đơn giản này thì vẫn có nhiều chị em thường xuyên mắc sai lầm. Dưới đây, tiến sĩ da liễu Shari Marchbein sẽ liệt kê một số khuyến cáo thường gặp phải khi chị em sử dụng kem chống nắng.

Bôi kem chống nắng quá muộn

Check nhanh 4 lỗi cơ bản khi dùng kem chống nắng, phạm phải thì đừng hỏi sao da cứ đen sạm hoài!-1

Nhiều bạn gái đến khi sắp bước ra khỏi cửa rồi mới cuống cuồng bôi kem chống nắng và nghĩ rằng như thế là ổn. Tuy nhiên, câu trả lời của bác sĩ Marchbein là “Không”, cô nói: “Nếu bạn chỉ bôi kem chống nắng ngay trước khi ra ngoài thì nó sẽ không hoạt động một cách hiệu quả, vậy nên làn da của bạn vẫn sẽ bị tổn thương dưới ánh mặt trời và cháy nắng”. Theo cô, việc bôi kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra đường là thực sự quan trọng. Đó là thời gian để làn da hấp thụ kem chống nắng và phát huy tác dụng bảo vệ làn da của chúng ta.

Bạn chỉ sử dụng sản phẩm trang điểm có SPF

Check nhanh 4 lỗi cơ bản khi dùng kem chống nắng, phạm phải thì đừng hỏi sao da cứ đen sạm hoài!-2

Nhiều sản phẩm makeup có tích hợp khả năng chống nắng khiến cho các chị em tin rằng như vậy là đủ để bảo vệ làn da. Vậy nhưng bác sĩ da liễu Marchbein khuyến cáo rằng, chỉ số SPF trong sản phẩm trang điểm không bao giờ là đủ và cũng không thực sự hiệu quả để bảo vệ làn da. Bác sĩ nhấn mạnh: “Bạn cần bôi kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là từ 30 lên da trước khi đánh kem nền hoặc bắt đầu bất kỳ công đoạn makeup nào để làn da thực sự được bảo vệ”.

Bạn sử dụng chống nắng dạng xịt

Check nhanh 4 lỗi cơ bản khi dùng kem chống nắng, phạm phải thì đừng hỏi sao da cứ đen sạm hoài!-3

Sản phẩm chống nắng dạng xịt được nhiều người yêu thích lựa chọn vì sự tiện lợi và nhanh chóng khi sử dụng. Nhưng thật không may, bác sĩ Marchbein lại đưa ra khuyến cáo rằng kem chống nắng dạng xịt thường không thực sự hiệu quả bằng dạng bôi truyền thống. Lý do vì khi dùng dạng xịt, bạn sẽ khó để nhận biết mình đã sử dụng liều lượng đủ để bảo vệ da chưa. Trên thực tế, lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ da là 1 ly thủy tinh cho cơ thể và 1 muỗng cà phê cho khuôn mặt. Bạn nên ưu tiên cho loại kem chống nắng dạng bôi truyền thống để chủ động hơn về liều lượng sử dụng cho làn da.

Không bôi nhắc lại khi ở ngoài trời

Check nhanh 4 lỗi cơ bản khi dùng kem chống nắng, phạm phải thì đừng hỏi sao da cứ đen sạm hoài!-4

Theo tiến sĩ da liễu Marchbein, nguyên tắc chung là kem chống nắng cần được thoa lại thường xuyên sau mỗi 2 giờ và sớm hơn nếu bạn hoạt động dưới nước hoặc đổ nhiều mồ hôi. Vậy nên khi vui chơi ngoài bãi biển hay hoạt động thể thao ngoài trời, bạn cần chú ý đến thời gian và bôi nhắc lại kem chống nắng thường xuyên theo nguyên tắc.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/check-nhanh-4-loi-co-ban-khi-dung-kem-chong-nang-pham-phai-thi-dung-hoi-sao-da-cu-den-sam-hoai-161210703181003508.htm

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.