Chỉ 1 bó cần tây là có thể giúp chị em biến đổi ngoạn mục từ trong ra ngoài

Cần tây là một loại rau quen thuộc trong nhà bếp, có tác dụng tốt cho sức khỏe và rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da, tóc từ trong ra ngoài của chị em phụ nữ.

Cần tây là một loại rau quen thuộc trong nhà bếp, có tác dụng tốt cho sức khỏe và rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da, tóc từ trong ra ngoài của chị em phụ nữ.

Cần tây có thể chế biến thành salad tươi mát, xào cùng với thịt bò, hoặc ăn sống như snack chấm cùng các loại sốt… Loại rau xanh giòn ngọt này có thể cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ và nước, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa có tác dụng cải thiện cho da dẻ, mái tóc và cả vóc dáng các chị em ngày càng xinh đẹp, rạng ngời hơn.

Tin được không, chỉ 1 bó cần tây là có thể giúp chị em biến đổi ngoạn mục từ trong ra ngoài - Ảnh 1.

Dưỡng ẩm cho da

Trong cần tây chứa nhiều vitamin E vì thế bạn có thể ăn cần tây thay thức ăn vặt khi buồn miệng mỗi buổi chiều hoặc tối, là một cách tuyệt vời để bổ sung độ ẩm cho da từ bên trong. Nhờ đó, làn da sẽ luôn căng mọng, giảm thiểu sự hình thành các vết nhăn và chân chim.

Chống lão hóa

Như đã nói ở trên, thêm cần tây vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa. Ngoài vitamin E thì cần tây cũng là một nguồn dồi dào của vitamin A và C - các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, chống lại sự hình thành nếp nhăn và sự lão hóa sớm.

Trị mụn

Nước ép cần tây có thể làm cho những nốt mụn đang sưng nhanh chóng cải thiện. Bạn lấy bông tăm chấm nước ép cần tây lên mụn và để cho khô hoàn toàn rồi mới rửa sạch lại với nước. Có thể trộn nước ép cần tây với tinh dầu cây trà để tăng thêm hiệu quả sát trùng, trị mụn.

Chống bóng dầu

Làn da bạn thường xuyên đổ dầu và bóng lưỡng như chảo rán ư? Cần tây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này. Bạn hãy lấy 1 thanh cần tây ngâm vào một cốc nước sôi. Để một lúc cho nước từ cần tây được chiết ra, sau đó cho cốc nước này vào tủ lạnh. Dùng bông gòn thấm nước này để lau mặt có thể đánh bay bóng nhờn đồng thời giúp cho lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Tẩy tế bào chết

Muốn làn da sáng mịn, hấp thụ dưỡng chất tốt thì bạn phải nhớ tẩy tế bào chết thường xuyên. Bạn dùng bột yến mạch hòa cùng một ít nước ép cần tây sẽ có được một loại tẩy tế bào chết rất nhẹ nhàng, hiệu quả. Dùng hỗn hợp này massage lên da và rửa sạch lại với nước, làn da bạn sẽ sáng sủa và mịn màng trông thấy.

Tin được không, chỉ 1 bó cần tây là có thể giúp chị em biến đổi ngoạn mục từ trong ra ngoài - Ảnh 2.

Giảm cân

Cần tây có nhiều chất xơ và nước nên khi bạn ăn nhiều cần tây sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn, tránh cảm giác thèm ăn vặt linh tinh. Hơn nữa, bạn ăn cần tầy cũng không cần lo lắng vì chúng hầu như chẳng chứa calo hay chất béo gì cả.

Giảm đầy bụng, ứ nước trong người

Ăn cần tây sẽ giúp bạn loại bỏ bớt lượng nước thừa đang khiến cơ thể bạn như đang bị sình, đầy ứ lên. Các chuyên gia cho biết, trong cần tây có chứa chất lợi tiểu nên mỗi khi bạn thấy người có cảm giác lình sình, hãy ăn thêm cần tây để có thể đi tiểu nhiều hơn, giảm các triệu chứng khó chịu, đầy bụng.

Làm dày tóc

Nhiều phụ nữ đã thử và yêu thích cần tây vì có thể làm cho mái tóc của họ dày và bóng khỏe hơn. Rất đơn giản, bạn hãy xay hoặc băm nhỏ cần tây ra. Sau khi gội đầu, dùng cả nước lẫn cái để bôi lên tóc từ gốc đến ngọn, dùng nón tắm bọc tóc lại trong vòng 30 phút và xả sạch lại tóc.

Giảm táo bón

Chứng táo bón có thể khiến làn da bạn trở nên xám xịt, kém tươi và đương nhiên là bạn cũng cảm thấy thật sự nặng nề, khó chịu. Hãy chịu khó ăn thêm cần tây mỗi ngày, chúng chứa nhiều nước và chất xơ nên sẽ giúp cải thiện tình trạng táo bón nhanh chóng, hiệu quả.

Theo Trí thức trẻ


chăm sóc da

làm đẹp

cần tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.