Chuyên gia cảnh báo: Chị em da yếu phải tránh 4 sản phẩm này thì mới thoát kiếp da xấu

4 sản phẩm sau đây sẽ chỉ khiến làn da của bạn không thể chạm ngưỡng mịn đẹp, khỏe khoắn cho nổi.

Sở hữu làn da nhạy cảm, yếu ớt sẽ thường đem đến cho chị em khá nhiều phiền toái, đặc biệt là trong chuyện chọn sản phẩm skincare. Nếu lựa đúng thì da sẽ ngày một khỏe mạnh, mịn màng nhưng chỉ cần dùng sản phẩm có thành phần nào đó không hợp thôi, làn da sẽ phản ứng ngay với cảm giác căng kéo, khó chịu hay dữ dội hơn là mẩn đỏ, bỏng rát và thậm chí nổi mụn. Rất may, chị em đã có hướng giải quyết đến từ chuyên gia làm đẹp nổi tiếng Renee Rouleau tại Texas, Hoa Kỳ, đó là: "Tránh những sản phẩm chứa các thành phần gây kích ứng, làn da của bạn sẽ tránh tối đa được nguy cơ bị kích ứng, tổn thương". Vậy cụ thể, đâu là những món skincare nàng da yếu phải tránh? Hãy tham khảo thật kỹ danh sách dưới đây.

1. Sản phẩm chứa cồn

Thành phần số một mà chuyên gia Rouleau khuyên bạn nên loại bỏ khỏi quy trình, đó chính là cồn. Rất nhiều các loại toner hay kem dưỡng chứa cồn, mục đích là để sản phẩm khô nhanh hơn trên bề mặt. Thế nhưng, cồn lại có thể làm ảnh hưởng đến độ ẩm của làn da, dẫn đến tình trạng kích ứng, mẩn ngứa rất khó chịu. Tóm lại, hãy kết thân với sản phẩm không chứa cồn, làn da nhạy cảm của bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn.

Chuyên gia cảnh báo: Chị em da yếu phải tránh 4 sản phẩm này thì mới thoát kiếp da xấu-1

2. Sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo

Một trong những điều quan trọng nàng da yếu phải nhớ, đó chính là tránh xa những sản phẩm chứa hương liệu nhân tạo. Những lọ lotion hay kem dưỡng có mùi thơm ngào ngạt dễ phản ứng với làn da của bạn, gây nên tình trạng kích ứng và làm yếu đi các tầng da. Vậy nên, hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm không chứa hương liệu nhân tạo cho quy trình skincare nhé các nàng da nhạy cảm!

Chuyên gia cảnh báo: Chị em da yếu phải tránh 4 sản phẩm này thì mới thoát kiếp da xấu-2

3. Sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh

Những lọ sữa rửa mặt chứa ammonium lauryl sulfate hay sodium lauryl sulfate đều không phải là lựa chọn khôn ngoan của những nàng da yếu. Những thành phần này có tính tẩy rửa quá mạnh, sẽ bào mòn và lấy đi độ ẩm của làn da, khiến lớp màng bảo vệ bị tổn thương, da đã nhạy cảm lại càng thêm yếu ớt. Hãy thử tránh xa sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, kết thân với sản phẩm dịu nhẹ trong vài tuần, bạn sẽ thấy da mình khỏe hơn hẳn.

Chuyên gia cảnh báo: Chị em da yếu phải tránh 4 sản phẩm này thì mới thoát kiếp da xấu-3

4. Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt chính là "khắc tinh" của hội da nhạy cảm. Những hạt scrub hình dạng không đồng đều, có cạnh sắc sẽ rất dễ gây xước xát làn da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây mụn và khiến hàng rào bảo vệ da bị tổn thương sâu sắc. Vì lẽ đó, tẩy da chết dạng hạt chính là sản phẩm chị em phải tuyệt đối tránh. Để loại bỏ tế bào chết hiệu quả mà giảm thiểu được viễn cảnh tổn thương da, chị em nên tìm đến những món tẩy da chết hóa học là lý tưởng nhất.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/tim-kiem.htm?keywords=Chuy%c3%aan+gia+c%e1%ba%a3nh+b%c3%a1o%3a+Ch%e1%bb%8b+em+da+y%e1%ba%bfu+ph%e1%ba%a3i+tr%c3%a1nh+4+s%e1%ba%a3n+ph%e1%ba%a9m+n%c3%a0y+th%c3%ac+m%e1%bb%9bi+tho%c3%a1t+ki%e1%ba%bfp+da+x%e1%ba%a5u

sản phẩm skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.