Chiều lòng bạn trai dùng kem trộn, cô gái này đã mất 2 năm để phục hồi da của mình

Sau khi nghe lời bạn bạn trai dùng kem trộn, cô nàng 9x này đã mất hơn 2 năm để phục hồi làn da nhạy cảm của mình.

Sau khi nghe lời bạn bạn trai dùng kem trộn, cô nàng 9x này đã mất hơn 2 năm để phục hồi làn da nhạy cảm của mình.

Việc sở hữu làn da căng mịn, trắng hồng luôn là điều mà bất kì chị em phụ nữ nào cũng mong muốn có được. Vì thế mà không ít chị em nhẹ dạ cả tin vào những lời hứa hẹn mát lòng mà kem trộn quảng cáo, cũng như muốn rút ngắn thời gian làm trắng của mình.

Và cô nàng dưới đây cũng không ngoại lệ, khi cô bạn nhất quyết nghe lời bạn trai sử dụng kem trộn để trắng nhanh cấp tốc. Phương (26 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ: “Vì người yêu muốn mình trắng như những cô gái đó. Khi mà người mình thương yêu cứ lặp đi lặp lại điều đó thì cũng khiến mình suy nghĩ và quyết định dấn thân vào kem trộn. Nhưng nói thật là mình không biết các sản phẩm đó là kem trộn và có hại như thế nào. Mình chỉ nghĩ là mình đang chăm sóc da thôi”.

Trước khi cô bạn có làn da khá đẹp, thế nhưng từ khi sử dụng loại kem không gõ nguồn gốc này, da mặt bạn ấy đã "tuột dốc" nghiêm trọng.

Phương đã sử dụng kem trộn cho cả mặt và cơ thể khoảng 3-4 tháng và cảm thấy rất hài lòng vì nhiều người khen nước da đẹp. Khi thấy da có dấu hiệu mỏng đi, cô bạn 9x này chỉ nghĩ nó là lớp sừng đang dần bong ra và chắc da sẽ nhanh chóng đẹp lên. Nhưng sau đó, không ngờ da lại có dấu hiệu tệ đi trông thấy như chảy xệ, nhạy cảm và bắt nắng hơn lúc trước mặc dù cô nàng vẫn bôi kem chống nắng đều đặn.

Không chịu được làn da nhạy cảm, lộ cả mao mạch như thế, Phương đã bỏ ngay kem trộn và tìm kiếm phương pháp dưỡng trắng thích hợp hơn.

Mất nửa năm để nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi từ các bác sĩ da liễu, cô bạn Cần Thơ đã quyết định đầu tư hẳn một quy trình Skin-care chất lượng để tái tạo làn da này.

Đây là một số sản phẩm cô nàng đã tin dùng trong suốt quá trình phục hồi da của mình.

Vì đã là da từng chịu tổn thương và yếu tới mức lộ rõ mao mạch máu, thế nên chu trình dưỡng da của cô gái Cần Thơ này sẽ cách 3 tháng là thay đổi các bước dưỡng da một lần. Nhờ thế kế hoạch dưỡng da tỉ mỉ nhưu vậy nên làn da của Phương mới bắt đầu có biểu hiện tích cực, lớp sần trên da từ từ biến mất, da cũng bắt đầu đều màu chứ không trắng chát như lúc trước.

Các nàng nên lưu ý tuyệt đối đừng dùng serum Vitamin C vào buổi sáng, sai lầm này sẽ khiến da các nàng rất nhanh đen sạm lại đấy.

Bên cạnh chu trình dưỡng da sáng tối, cô nàng 9x còn quan tâm đến việc cấp ẩm cho da trong ngày.

Được hỏi về thời gian chăm sóc da tù sớm có tốt hay không, bạn gái này thẳng thắn rằng: “Thời buổi bây giờ, không phải như thời của bà, của mẹ mình ngày xưa, không dùng gì da cũng đẹp. Môi trường ngày một thay đổi và ô nhiễm hơn, thức ăn mà mọi người nạp vào cũng đã khác so với trước, thức ăn nóng và fastfood rất nhiều cũng ảnh hưởng đến làn da.

Mình không khuyến khích việc dưỡng da hay quá chăm chút vẻ bề ngoài từ khi quá bé. Bắt đầu vào cấp 3, đại học là có thể dưỡng da từ những bước cơ bản được rồi. Dù là cơ bản thì mọi người cũng nên tìm hiểu về sản phẩm mình dùng để không mất thời gian và không có hiệu quả gây tốn kém tiền bạc”.

Sau hai năm kiên trì với quy trình dưỡng da an toàn của mình, Phương đã may mắn lại lại được làn da căng bóng, trắng mịn như lúc trước cô nàng mong ước.

Được quảng cáo mang lại tác dụng không ngờ, những loại kem trộn trắng da bán kèm công thức pha chế chưa được thẩm định đang được một bộ phận người tiêu dùng đón nhận. Được biết, nó được chiết xuất từ các thành phần chính như: vitamin E, Becozym, Cortibion, Aspirin…và đặc biệt là Corticoid. Corticoid nhằm ức chế miễn dịch của da, khiến da ngậm nước và trở nên trắng mịn, căng mọng. Vì "hiệu quả" đến sớm trong lần dùng đầu tiên mà không ít chị em bị rơi vào tình trạng điêu đứng khi đón nhận những tác hại mà nó đem lại về lâu dài.

Lấy mối từ các đầu chợ như Kim Biên, bao bì xơ xài, không rõ nguồn gốc và thành phần là những dấu hiệu nhận dạng kem trộn.

 Một số loại kem khác được khoác áo kem trộn lotion cao cấp, được trộn tay và nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc có tác dụng dưỡng trắng, giúp da mịn màng nhanh chóng, với mức giá rẻ như cho.

Dựa vào những dấu hiệu kể sau, bạn có thể nhận ra loại kem đang sử dụng có phải là kem trộn hay không:

- Da trắng sáng, căng bóng cảm giác mọng nước sau 1 đêm sử dụng

- Mụn cảm, mụn ẩn tan biến

- Các nếp nhăn được lấp đầy, nám li ti trên da biến mất sau hơn 1 tuần.

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu trên, bạn nên lập tức ngừng sử dụng loại kem hiện dùng. Đồng thời bạn nên đến chuyên khoa da liễu để trị dứt điểm trong trường hợp làn da bị phản ứng vì đột ngột cắt kem.

Nếu không kịp thời ngừng sử dụng kem trộn, da sẽ bị tổn thương và bào mòn.

Theo Khám phá


phục hồi da

kem trộn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.