Chuyên gia chăm sóc da Nhật Bản khuyên bạn nên bỏ chăm sóc da 1 – 2 ngày/tuần để đạt được kết quả ngoài mong đợi

Làm thế nào để kiêng skincare đúng cách và hiệu quả nhất thì bạn nên nhớ kỹ những lưu ý dưới đây.

Chăm sóc da hàng ngày đã trở thành thói quen không thể thiếu với các chị em, tuy nhiên bạn nghĩ sao nếu chúng ta bỏ chăm sóc da 1 – 2 ngày/tuần. Theo chuyên gia chăm sóc da người Nhật - Utsugi Ryuichi chia sẻ rằng da có khả năng tự phục hồi và việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sẽ khiến da mất dần khả năng tự bảo vệ, vì vậy bạn nên bỏ các sản phẩm dưỡng da, để da có khả năng tự phục hồi và trở về trạng thái cân bằng giữa nước và dầu! Vậy phải làm thế nào để kiêng skincare đúng cách và hiệu quả nhất thì bạn nên nhớ kỹ những lưu ý dưới đây.

Chuyên gia chăm sóc da Nhật Bản khuyên bạn nên bỏ chăm sóc da 1 – 2 ngày/tuần để đạt được kết quả ngoài mong đợi-1

1. Tập trung vào sự cân bằng của làn da

Nhiều người hiểu sai về "kiêng skincare", họ nghĩ rằng như vậy là chỉ cần rửa mặt bằng nước sạch và không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da là có thể phục hồi làn da trở nên hoàn hảo. Thực tế, bạn phải quyết định xem mình có phù hợp với việc kiêng skincare hay không tùy theo tình trạng bên ngoài hay làn da của bạn! Điều này còn phụ thuộc vào các mùa trong năm và khả năng tiết dầu của da; nếu các bạn gái có làn da dầu, việc chỉ dùng nước sạch để rửa mặt có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, thậm chí là mọc mụn. 

Thể chất của mỗi người là khác nhau, không phải ai cũng phù hợp với phương pháp duy trì "kiêng skincare". Trên thực tế, lý thuyết của Tiến sĩ Uzugi tập trung vào "cân bằng", tức là giữ cho làn da tươi trẻ, không bóng nhờn, đồng thời không bị khô hay tiết quá nhiều dầu. Vì vậy bạn không cần kiêng toàn bộ sản phẩm skincare mà có thể loại bỏ dần dần từng chút một, giảm thiếu số lượng các món dưỡng da sử dụng để giúp da quen dần.

Chuyên gia chăm sóc da Nhật Bản khuyên bạn nên bỏ chăm sóc da 1 – 2 ngày/tuần để đạt được kết quả ngoài mong đợi-2

2. Nên kiêng skincare 1 - 2 ngày/tuần

Việc này cũng giống như khi bạn đã ăn quá nhiều những món ăn giàu dinh dưỡng dẫn tới thừa chất, đầy bụng thì bạn có thể ăn thanh cảnh trong 1 – 2 ngày như 1 cách detox cơ thể, nhẹ bụng. Làn da cũng vậy, sau khi đã dùng cả tá sản phẩm skincare đắt đỏ, makeup dày cộm thì bạn có thể thử 1 – 2 ngày skincare tối giản nhất có thể như detox làn da, giúp da khỏe hơn từ đó sẽ chống lão hóa tốt hơn, ít bị mụn hơn.

3. Nhưng đừng quên chống nắng kỹ càng

Khi kiêng skincare, nhiều người thường bỏ dùng kem chống nắng vì cho rằng đây cũng là món mỹ phẩm có thể gây bí tắc lỗ chân lông. Thực tế nếu bạn làm việc trong nhà, không tiếp xúc quá nhiều, thì bạn có thể bỏ sử dụng kem chống nắng trong 1 – 2 ngày cũng okila, nhưng đừng quên che chắn kỹ càng khi ra nắng. Còn nếu bạn làm việc ngoài trời thì tốt nhất vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.

Chuyên gia chăm sóc da Nhật Bản khuyên bạn nên bỏ chăm sóc da 1 – 2 ngày/tuần để đạt được kết quả ngoài mong đợi-3

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chuyen-gia-cham-soc-da-nhat-ban-khuyen-ban-nen-bo-cham-soc-da-1-2-ngay-tuan-de-dat-duoc-ket-qua-ngoai-mong-doi-162201411084900788.htm

skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.