Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ

Đẹp cùng chuyên gia hôm nay mang tới cho bạn những chia sẻ từ chuyên gia đến từ Yves Rocher - nhãn hiệu mỹ phẩm thiên nhiên số 1 tại Pháp.

Có thể nói, tẩy trang chính là một trong những bước quan trọng nhất trong chu trình skincare. Bởi lẽ chỉ khi da được tẩy trang kỹ lưỡng mới có thể sạch khỏe và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau đó. Tuy nhiên tẩy trang sai cách cùng rất dễ khiến làn da gặp phải ảnh hưởng nghiêm trọng như da chảy xệ hoặc mất đi độ đàn hồi. Cùng trò chuyện với chị Hoàng Diệu Minh, chuyên gia đến từ Yves Rocher - nhãn hiệu mỹ phẩm thiên nhiên số 1 tại Pháp để hiểu thêm về vấn đề này nhé.

Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ-1

Với tình trạng ô nhiễm không khí như hiện nay, việc sử dụng tẩy trang hàng ngày là bước không thể thiếu, tuy nhiên không phải ai cũng chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Nhiều ý kiến cho rằng việc dùng bông tẩy trang trang nhiều sẽ khiến làn da nhanh bị chảy xệ, chị nghĩ sao về vấn đề này và chị có thể gợi ý một số sản phẩm tẩy trang được không?

Thật ra, việc sử dụng bông tẩy trang dường như đã quá quen thuộc và trở thành một dụng cụ hỗ trợ chăm sóc da thiết yếu trong tủ đồ của mỗi cô gái, giúp cho việc sử dụng các sản phẩm dạng lỏng như tẩy trang, nước cân bằng,… thuận tiện hơn. Mặt lợi và hại của bông tẩy trang còn phụ thuộc khá nhiều vào cả yếu tố khách quan và chủ quan. Như vấn đề đặt ra là dùng bông tẩy trang nhiều có thể khiến làn da chảy xệ và dẫn tới nhanh lão hóa thì tôi cho rằng phần lớn là do yếu tố chủ quan của người sử dụng.

Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ-2

Khi dùng bông tẩy trang chúng ta vẫn phải cần lực từ tay để tác động, nếu dùng lực tay quá mạnh cộng thêm các yếu tố như thói quen tẩy trang vào buổi tối lúc da đang mệt mỏi và tác thao tác đó lặp lại liên tục trong thời gian dài thì chắc chắn da bạn sẽ dễ bị chảy xệ và lão hóa. Chính vì vậy, khi lựa chọn phương pháp dùng bông tẩy trang gián tiếp để thấm sản phẩm lên da thì bạn cẩn đảm bảo lực tay phải tác động vừa phải, thao tác lướt bông trên da nên là kéo ngang (ở vùng trán, cằm, từ hai cánh mũi sang hai gò má) và từ trong ra ngoài.

Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ-3

Ngoài ra, yếu tố khách quan quyết định sự hiệu quả không kém chính là bạn cần lựa chọn thật kỹ những thương hiệu bông tẩy trang chuyên nghiệp, uy tín để chất liệu, xơ bông đạt đủ độ mềm vừa phải khi lướt trên da. Bông tẩy trang chất lượng sẽ giúp làn da lấy sạch bụi bẩn và không để lại xơ bông trên da tạo thêm bụi bẩn.

Mặt trái của bông tẩy trang chính là tác động lên môi trường, một lượng lớn bông tẩy trang thải ra mỗi năm có thể gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái của chúng ta. Vì vậy, nếu sản phẩm nào có thể trực tiếp sử dụng tay để thấm lên da thì tôi khuyến khích bạn nên dùng tay thật sạch sử dụng. Độ ấm của tay và độ mềm mịn của các đầu ngón tay sẽ vỗ về dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn vào da.

Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ-4

Với sản phẩm tẩy trang dạng thạch 3 trong 1 của Yves Rocher - vừa tẩy trang, rửa mặt và thanh lọc da tối ưu, cách sử dụng thì chỉ cần dùng tay để thoa đều và mát xa nhẹ nhàng trên mặt, lấy hết lớp trang điểm và rửa sạch lại với nước là bạn đã có thể đi đến bước toner. Một vài bộ phận như mắt, môi thì thường có những sản phẩm trang điểm chuyên nghiệp hơn, lâu trôi hơn bắt buộc phải dùng thêm các tẩy trang chuyên dụng kèm bông tẩy trang thì Yves Rocher vẫn có dòng Pur Bleuet được chiết xuất từ hoa Thanh cúc. Chỉ cần thấm sản phẩm ra bông tẩy trang, để yên trên vùng cần tẩy trang điểm trong khoảng 10-15 giây và chùi đi nhẹ nhàng là bạn đã có làn da sạch sâu mà vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên.

Nhiều chị em thường nghĩ rằng chọn sữa rửa mặt loại nào cũng được, món cần đầu tư phải là serum hay kem dưỡng, theo chị việc chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da có quan trọng không? Vì sao

Ngày nay, thị trường làm đẹp tại Việt Nam thường quảng cáo nhiều các sản phẩm chuyên sâu, nhiều hoạt chất đặc trị để đánh vào tâm lý, mong muốn làm đẹp nhanh chóng của khách hàng. Điều đó không sai nhưng chưa đủ, vì một làn da đẹp phải bắt nguồn từ làn da mộc khỏe khoắn.

Một làn da muốn khỏe mạnh, "hạnh phúc" thì trước hết bản thân bạn phải hiểu rõ làn da của mình và tiếp theo là hãy đầu tư từ những bước nền, cơ bản nhất trước khi tăng các hoạt chất "nặng đô" trong chu trình dưỡng da.

Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ-5

Mỗi làn da đều có "ngôn ngữ" riêng, nên trước khi bắt đầu chu trình dưỡng nào bạn cũng cần lắng nghe da nói để hiểu tình trạng da và điều da mong muốn, từ đó mới quyết định chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Bạn có thể tưởng tượng rằng, mỗi một sản phẩm sử dụng trong chu trình dưỡng da như một lớp màng bao bọc và việc chúng ta mong muốn là lớp màng đó phải thấm thấu đưa dưỡng chất đi vào trong tận lớp hạ bì, phát huy tác dụng. Nếu lớp đầu tiên đã không đủ sạch, lỗ chân lông vẫn còn cặn bẩn mà ta lại tiếp tục sử dụng thêm các bước tiếp theo thì các dưỡng chất không thẩm thấu được và còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, gây tác dụng ngược và mất thêm thời gian, tiền bạc để điều trị.

Vậy nên việc chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da là rất quan trọng.

Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ-6

Theo chị việc sử dụng các loại toner có chứa acid như AHA, BHA liệu có thật sự cần thiết, nếu dùng thì cần lưu ý những gì để tránh việc da bị kích ứng?

Nói một cách công tâm, thì các loại toner có chứa acid như AHA, BHA không phải là điều gì xấu cho da nếu như bạn biết cách lựa chọn. Mỗi người đều có một chu trình dưỡng da riêng, bạn muốn tối giản hay chuyên nghiệp nhiều bước đều là lựa chọn của bạn, nên chúng ta cũng không thể nói chúng có cần thiết cho da hay không mà hãy suy nghĩ trả lời cho câu hỏi "Sản phẩm này có phù hợp với nhu cầu và tính chất của làn da mình hay không?".

Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ-7

Hầu hết các loại toner đều mang khả năng cung cấp lại độ ẩm, cân bằng độ pH bởi vì một vài loại sữa rửa mặt có chứa surfactant sẽ có thể gây hại cho da ít nhiều, làm da khô căng, mất độ căng mướt. Còn các loại toner chứa AHA, BHA thường sẽ có thêm công dụng trị mụn, tẩy da chết hóa học, tăng sản sinh collagen điều trị các vấn đề sắc tố da nên nếu bạn thấy làn da mình cần một loại hoạt chất mạnh hơn trong toner thì vẫn có thể lựa chọn để sử dụng.

Chuyên gia chỉ ra điểm sai khi tẩy trang hàng ngày, cứ làm qua loa thì chỉ khiến da nhanh chảy xệ-8

Bất kỳ loại hoạt chất hóa học hay các sản phẩm tích hợp nhiều công dụng cũng đều sẽ là "con dao 2 lưỡi", nếu bạn biết cách dùng thì sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt vời trên da, còn nếu không thì da sẽ bị tổn thương tùy theo mức độ sử dụng, vì vậy khi sử dụng các toner acid bạn cần lưu ý những điều này:

- Bắt đầu với AHA, BHA có nồng độ thấp trước (khoảng 5%) rồi dần dần mới tăng lên theo nhu cầu, mức độ thích ứng của da.

- Luôn phải sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài trong thời gian bạn dùng AHA, BHA. Ưu tiên sử dụng vào buổi tối để tránh việc quên dùng kem chống nắng.

- Nếu bạn đang điều trị các loại viêm da hay mụn nặng thì nên hỏi ý kiến và nhận lời tư vấn từ bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Cảm ơn chị với những chia sẻ rất hữu ích!

Theo Pháp luật và bạn đọc


tẩy trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.