Chuyên gia khuyến cáo chị em đừng bao giờ bôi thoa 4 sản phẩm skincare này lên mặt kẻo da lãnh đủ điều tệ hại

Muốn làn da được "bình an vô sự", chị em nên tránh 4 sản phẩm skincare sau đây.

Một sản phẩm skincare phổ biến, được bày bán hàng loạt trên thị trường chưa chắc đã là những món lý tưởng cho làn da của bạn. Thậm chí, theo các chuyên gia, bác sĩ và các nghiên cứu khoa học, có những sản phẩm còn mang đến kết quả tồi tệ cho làn da và tốt hơn hết, bạn đừng bao giờ bôi thoa lên mặt, chẳng hạn như những món skincare dưới đây.

1. Sản phẩm tẩy da chết dạng hạt

Những món tẩy da chết vật lý với thành phần chính là vỏ hạt óc chó/hạt mơ xay nhuyễn… đều rất phổ biến trên thị trường. Nhưng rất nhiều người dùng cho rằng, những sản phẩm này khiến làn da của họ bị tổn thương hơn là mang đến lợi ích. Những hạt nhỏ li ti trong sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý dễ gây nên tình trạng xước xát, viêm nhiễm và kích ứng. Kết quả là da bạn sẽ ngày càng trở nên yếu ớt, nhạy cảm và nổi mụn.

Chuyên gia khuyến cáo chị em đừng bao giờ bôi thoa 4 sản phẩm skincare này lên mặt kẻo da lãnh đủ điều tệ hại-1

Nghiên cứu được đăng tải bởi Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Hoa Kỳ - NCBI khẳng định lại một lần nữa rằng: Chiết xuất hạt mơ – tương đương với vỏ óc chó xay nhuyễn là quá sức chịu đựng của làn da nhạy cảm, đặc biệt là khi làn da đang trải qua quá trình trị mụn.

Tóm lại, thay vì dùng tẩy da chết dạng hạt, bạn nên kết thân với sản phẩm hóa học hay dạng gel thì dịu nhẹ hơn.

2. Khăn ướt tẩy trang

Khăn ướt tẩy trang là bảo bối của mấy nàng lười. Sản phẩm này khá tiện lợi vì bạn có thể mang theo đến bất cứ đâu, dùng bất kỳ lúc nào cần thiết. Không may là, việc làm sạch da vốn không hề đơn giản, nhanh chóng đến thế.

Theo bác sĩ Sophie Shotter tại London, Anh chia sẻ: "Khăn ướt tẩy trang chứa hàng đống các chất hóa học và bảo quản để ngăn không cho sản phẩm bị nấm mốc, dù tiếp xúc với không khí trong khoảng thời gian rất dài. Và những chất hóa học ấy thì khiến da kích ứng và làm thất thoát nghiêm trọng độ ẩm của làn da". Và trong trường hợp bạn chưa biết, làn da thường xuyên bị kích ứng sẽ lão hóa nhanh thần tốc.

Chuyên gia khuyến cáo chị em đừng bao giờ bôi thoa 4 sản phẩm skincare này lên mặt kẻo da lãnh đủ điều tệ hại-2

3. Miếng dán lột mụn

Ai cũng thích cảm giác được kéo hàng loạt sợi bã nhờn ra khỏi vùng mũi khi dùng miếng lột mụn. Tuy nhiên theo bác sĩ nổi tiếng Sejal Shah tại New York thì sản phẩm phổ biến này "vẫn không thể ngăn tình trạng bít tắc lỗ chân lông và mụn đầu đen quay trở lại". Sản phẩm này chỉ là giải pháp tạm thời và không giúp ích được gì cho việc thu nhỏ lỗ chân lông. Thậm chí, một số người dùng còn ghi nhận rằng miếng lột mụn khiến lỗ chân lông của họ như nở to hơn.

Chuyên gia khuyến cáo chị em đừng bao giờ bôi thoa 4 sản phẩm skincare này lên mặt kẻo da lãnh đủ điều tệ hại-3

Nguồn: Youtube itsjudytime.

Tệ hại nữa, miếng lột mụn có thể gây nên những tổn thương cho một số loại da. Theo bác sĩ da liễu Brian Zelickson tại Minnesota, Mỹ: "Những tổn thương đặc biệt dễ xảy đến với những ai sở hữu làn da mỏng tự nhiên hay mắc các bệnh về da như rosacea, vẩy nến hoặc viêm da tiết bã nhờn". Còn bác sĩ Craig Kraffert tại California thì cho rằng: "Miếng lột mụn còn có thể khiến da bị kích ứng và gây hại cho da nhạy cảm, cháy nắng hay dễ lên mụn".

Thay vì dùng miếng lột mụn, các bác sĩ khuyên bạn nên dùng sản phẩm chứa salicylic acid hay benzoyl peroxide để triệt tiêu mụn đầu đen hiệu quả, nhẹ nhàng và cho kết quả tốt lâu dài.

4. Mặt nạ lột

Mặc dù mặt nạ lột sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và tàn dư tồn đọng trong lỗ chân lông nhưng sản phẩm này cũng lấy đi luôn cả những tế bào tốt, thậm chí là cả lông tơ trên mặt khiến làn da của bạn trở nên trơ trọi, nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Trong trường hợp, bạn để quá lâu miếng mặt nạ trên da thì khi lột bỏ, da thế nào cũng bị căng rát đỏ au, cảm giác đau đớn vô cùng.

Trao đổi với chuyên trang về sức khỏe uy tín Healthline, các chuyên gia khuyến cáo rằng một lần đắp mặt nạ lột không hẳn là điều tồi tệ nhất nhưng nếu thường xuyên dùng sản phẩm này, bạn sẽ nhận phải những tác dụng phụ không mong muốn.

Chuyên gia khuyến cáo chị em đừng bao giờ bôi thoa 4 sản phẩm skincare này lên mặt kẻo da lãnh đủ điều tệ hại-4

Nguồn: Youtube Tina Yong.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/chuyen-gia-khuyen-cao-chi-em-dung-bao-gio-boi-thoa-4-san-pham-skincare-nay-len-mat-keo-da-lanh-du-dieu-te-hai-222020177192617193.htm

skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.