Cô nàng "nghiện phẫu thuật thẩm mỹ" tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn

Cô nàng hotgirl Mai Diệu Linh (Linh Jolie) đã phải tháo chiếc cằm độn của mình vì một số biến chứng.

Cô nàng hotgirl Mai Diệu Linh (Linh Jolie) đã phải tháo chiếc cằm độn của mình vì một số biến chứng.

Mới đây cô nàng Mai Diệu Linh- Người từng chi 1 tỷ 2 cho 5 lần dao kéo để "cải tạo" khuôn mặt đã phải tháo cằm độn vì một số biến chứng. Cô nàng chia sẻ: "Hai năm trước Linh đã độn cằm bằng bằng sụn nhân tạo. Phẫu thuật xong mọi thứ đều ổn, nhưng sau đó nửa năm Linh mới thấy có vấn đề. Chiếc cằm của Linh cứ bị bè và bạnh dần ra, không được thon gọn, thanh thoát như trước nữa. Đôi lúc thay đổi thời tiết Linh còn cảm thấy khá đau và buốt ở cằm". 

Sau khi được tháo cằm độn, cô nàng khá bất ngờ khi nhìn thấy chiếc "cằm nhân tạo" cùng 2 con ốc vít. Được biết chiếc cằm độn không chỉ bị đau khi thay đổi thời tiết mà 2 bên hàm của cô nàng cũng bị bạnh ra do "lỡ dại" tiêm silicone.

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 1.

Diệu Linh đã phải tháo chiếc cằm độn của mình sau khoảng nửa năm vì một số biến chứng.

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 2.

Hình ảnh chiếc "cằm nhân tạo" cùng 2 con ốc vít sai khi tháo ra của Linh.

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 3.

Hình ảnh trước khi tháo cằm độn, có thể thấy phần cằm nhìn không tự nhiên, cùng với đó là 2 bên má bị bạnh ra nhìn thiếu cân đối do tiêm silicone lỏng trước đó.

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 4.

Hình ảnh của Linh sau khi tháo cằm độn và hút sạch toàn bộ silicone 2 bên má.

Linh có chia sẻ rằng: "Sau khi bác sĩ tháo cằm độn của Linh và "trả" kèm theo cho mình 2 con ốc vít mình đã vô cùng hoang mang và sợ hãi. Trước đó khi thăm khám và đưa ra quyết định độn cằm, trong quá trình tư vấn bác sĩ đã không hề nói cho mình biết là sẽ dùng vít để cố định cằm độn, nên khi nhìn thấy ốc vít được lấy ra từ cơ thể mình không chỉ hoảng sợ mà còn khá thất vọng". 

Không chỉ Linh mà nhiều chị em khác cũng hoang mang khi nhìn thấy hình ảnh chiếc cằm độn được lấy ra cùng 2 chiếc ốc vít khá to. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ, thì phương pháp độn cằm sử dụng chất độn này, việc dùng đinh ốc là điều đương nhiên, vì như vậy mới cố định được.

 Trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay, có 2 phương pháp dao kéo để tạo cằm V-line là phương pháp sử dụng miếng độn và phương pháp trượt cằm. Cùng tìm hiểu về 2 phương pháp này để xem tại sao phương pháp sử dụng miếng độn lại cần đinh vít và xem phương pháp trượt cằm đang được áp dụng nhiều tại Hàn Quốc có ưu điểm gì nhé. 

* Phương pháp độn cằm 

Độn cằm không giống mũi, mũi khi nâng gần như chỉ nằm yên bất động, không chịu tác động của nội lực nhiều, còn cằm lại là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp từ quá trình nhai, nói, biểu cảm của cơ mặt nếu không nẹp vít thì chất liệu độn sẽ rất dễ dàng xê dịch.

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 5.
Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 6.

 Độn cằm nẹp vít cố định được hiểu đơn giản là cố định vật liệu độn bằng nẹp vít vào vùng cằm và để đảm bảo vật liệu này không di động. Kỹ thuật nẹp vít giúp sụn tự thân hoặc sụn nhân tạo dùng để độn cằm nhằm không di lệch và ít đau sau tiểu phẫu. 

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 7.

Bác sĩ sẽ bắt đầu rạch đường có chiều dài từ 1 – 2 cm ở bên trong niêm mạc miệng và cho miếng độn sụn nhân tạo vào bên trong sau đó cố định lại bằng vít siêu nhỏ và tiến hành khâu lại đường rạch bên trong bằng chỉ phẫu thuật tự tiêu.

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 8.

Hình ảnh một số miếng độn nhân tạo được sử dụng để độn cằm, với mỗi người khác nhau bác sĩ lại sử dụng miếng độn với hình dáng hay cấu tạo khác.

* Phương pháp trượt cằm 

Phương pháp trượt cằm là cách dùng chính xương của mình để tạo cằm tự nhiên, đây là phương pháp phẫu thuật nội soi với việc bác sĩ thực hiện tiểu phẫu trong vùng niêm mạc cằm. Sau khi bóc tách mô, phần xương cằm sẽ lộ ra và đảm bảo qua trình đo đạc, tính toán tỷ lệ hợp lý sao cho khi đưa phần cằm ra phía trước có thể khắc phục triệt để nhược điểm và giúp mang lại gương mặt thon gọn, thanh tú.

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 9.

Phần cằm được tạo hình lại bằng cách cắt xương sau đó dùng thiết bị giống như đinh nẹp để cố định.

Cô nàng nghiện phẫu thuật thẩm mỹ tá hỏa vì 2 chiếc ốc vít nằm trong cằm độn - Ảnh 11.

Ưu - nhược điểm của phương pháp độn cằm và trượt cằm.

Với mỗi phương pháp lại có những ưu và nhược điểm riêng, không thể nói phương pháp này an toàn hay 100% không có biến chứng. Vậy nên lời khuyên dành cho các chị em trước khi tiến hành thẩm mỹ cằm tạo V-line thì nên tìm hiểu kỹ phương pháp mình làm, nghe tư vấn của các sĩ để xem cấu tạo khuôn mặt phù hợp với phương pháp nào và không nên chạy theo số đông.

Theo Trí thức trẻ


nghiện phẫu thuật thẩm

độn cằm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.