Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì

Không phải công thức nào cũng đem lại hiệu quả tốt cho da.

Trên mạng có rất nhiều công thức mặt nạ tự chế, tuy nhiên không phải công thức nào cũng đem lại hiệu quả tốt cho da.

Đắp mặt nạ là một trong những bí kíp làm đẹp từ xa xưa vẫn được các chị em ngày nay ưa chuộng. Bên cạnh những loại mặt nạ hiện đại được đóng gói sẵn, nhiều chị em lại yêu thích những loại mặt nạ tự chế từ các nguyên liệu thân thuộc như mật ong, quả bơ, sữa chua, lòng trắng trứng... Họ cho rằng, những loại mặt nạ này hoàn toàn thiên nhiên, không chứa hóa chất, chất bảo quản, vậy nên chúng rất lành tính và an toàn với da, dùng vào chỉ có lợi chứ không có hại. Cũng chính vì quan điểm này mà trên mạng ngày nay có rất nhiều công thức mặt nạ thiên nhiên được giới thiệu với nhiều công dụng rất tốt cho da.

Vậy nhưng, những loại mặt nạ này có thực sự tốt, đem lại nhiều tác dụng thần kì cho da như vậy không? Để trả lời câu hỏi này, biên tập viên Emily Rekstis của tờ Self đã quyết định thử nghiệm 7 công thức mặt nạ thiên nhiên phổ biến trên mạng, để xem chúng có thực sự đem lại lợi ích gì cho da hay không.

Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì - Ảnh 1.

1. Mặt nạ quả bơ, sữa chua, mật ong

Nguyên liệu: Nửa quả bơ, 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong

Người ta nói rằng: Đây là loại mặt nạ tẩy da chết và dưỡng ẩm mềm mại cho da. Trong đó, bơ là loại quả chứa nhiều dưỡng chất và các loại vitamin có khả năng dưỡng ẩm, khiến da mịn màng, hạn chế quá trình lão hóa. Ngoài ra sữa chua và mật ong sẽ giúp tẩy tế bào chết, giúp da hấp thụ độ ẩm và dưỡng chất tốt hơn.

Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì - Ảnh 2.

Trải nghiệm thực tế: Vì quả bơ rất mịn nên Emily thấy rất khó để có thể hòa nhuyễn nó cùng với mật ong và sữa chua. Khi cô đắp mặt nạ này thì nó cũng thường bị vón cục lại một chỗ chứ không dàn đều.

Sau 15 phút đắp loại mặt nạ, cô thấy rằng làn da có mịn màng hơn 1 chút, nhưng cũng không có gì quá đặc biệt. Theo Emily bơ, sữa chua và mật ong nên để cho vào bụng thì tốt hơn là đem làm mặt nạ.

2. Mặt nạ mật ong, bột quế, nước chanh

Nguyên liệu: 2 thìa mật ong, 1 thìa bột quế, 1 thìa nước ép chanh

Người ta nói rằng: Loại mặt nạ này có khả năng kháng viêm và làm sáng da. Trong đó, mật ong có tính kháng viêm, kháng khuẩn, giữ ẩm, giúp vết thương mau lành. Bột quế cũng có tính kháng viêm và ngăn ngừa quá trình lão hóa; còn chanh giúp làm sáng và đều màu da.

Trải nghiệm thực tế: Đầu tiên, Emily thấy loại mặt nạ này có mùi thơm rất dễ chịu và thư giãn. Khi cô thoa mặt nạ, ban đầu mật ong sẽ hơi bị chảy và dây xuống áo, nhưng sau khoảng 5 phút thì mặt nạ sẽ ổn định hơn.

Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì - Ảnh 3.

Sau 15 phút đắp mặt nạ, Emily thấy làn da mềm mại, mịn màng hơn, những vết thâm viêm, hay sưng đỏ do mụn cũng đã giảm bớt. Cô cho rằng đây là một loại mặt nạ thiên nhiên rất đáng để thử. Tuy nhiên, bạn lưu ý là loại mặt nạ này không dành cho da nhạy cảm hoặc những người bị dị ứng với quế. Ngoài ra vì có chứa nước chanh, nên bạn cũng cần chú ý vào việc bôi kem chống nắng để bảo vệ da.

3. Mặt nạ dầu dừa, đường nâu

Nguyên liệu: 2 thìa dầu dừa, 2 thìa đường nâu

Người ta nói rằng: Loại mặt nạ này có khả năng kháng viêm, tẩy tế bào chết, giữ da mềm mại. Trong đó đường đen là một loại tẩy tế bào chết tự nhiên, còn dầu dừa lại cung cấp độ ẩm và nhiều loại vitamin để nuôi dưỡng da.

Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì - Ảnh 4.

Trải nghiệm thực tế: Khi thoa lên da, Emily thấy rằng những hạt đường thực sự có khả năng tẩy đi lớp tế bào chết già nua, còn dầu dừa lại giúp da mềm mại, không bị khô như những loại tẩy tế bào chết thông thường. Cô cho rằng đây cũng là một loại mặt nạ thiên nhiên đơn giản nhưng cũng rất đáng thử.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý với những người có làn da dầu, thì dầu dừa có thể thể gây mụn và kích ứng. Ngoài ra, bạn nên thoa nhẹ tay vì các góc cạnh của hạt đường dễ khiến da bị tổn thương.

4. Mặt nạ lòng trắng trứng, nước chanh

Nguyên liệu: 1 lòng trắng trứng, 1 thìa nước chanh

Người ta nói rằng: Loại mặt nạ này có khả năng làm giảm mụn trứng cá, se lỗ chân lông, đều màu da. Lòng trắng trứng rất giàu chất đạm, vitamin, các loại khoáng chất và có khả năng tẩy tế bào chết, làm se da. Còn nước chanh giàu vitamin C sẽ giúp làm đều màu, mờ vết thâm nám.

Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì - Ảnh 5.

Trải nghiệm thực tế: Vì lòng trắng trứng và nước chanh đều rất trơn, nên khi Emily thoa mặt nạ, hỗn hợp bị chảy ra ngoài, còn dây cả vào mắt. Sau khoảng 5 phút thì mặt nạ cũng se lại, cảm giác khá giống với các loại mặt nạ đất sét.

Sau 15 phút đắp loại mặt nạ này, Emily thấy da có mềm mại và mịn màng hơn. Tuy nhiên cũng không có hiệu quả gì đáng kể nên cô sẽ không đắp lại loại mặt nạ này.

5. Mặt nạ bột yến mạch, sữa chua, mật ong

Nguyên liệu: 2 thìa yến mạch, 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua

Người ta nói rằng: Loại mặt nạ này có khả năng làm sạch sâu, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sáng da. Yến mạch, mật ong có tính kháng viêm, làm sạch, cùng với nhiều loại vitamin dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da. Còn sữa chua lại giúp tẩy tế bào chết, khiến da mịn màng.

Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì - Ảnh 6.

Trải nghiệm thực tế: Emily thấy rằng loại mặt nạ này có khả năng tẩy tế bào chết tốt, các hạt yến mạch làm sạch da mà không sợ bị quá thô bạo hay bị xước da như khi sử dụng đường đen. Tuy nhiên khi yến mạch khô đi, thì lại bị cứng và khó để rửa sạch.

Sau 15 phút đắp mặt nạ này, Emily thấy làn da có mịn màng hơn, nhưng cũng không quá đặc biệt. Ngoài ra, việc pha trộn các nguyên liệu này cũng khiến cô cảm thấy như mình đang chuẩn bị một bữa ăn sáng thì đúng hơn là việc làm điệu, bởi vậy cô cũng không có ý định sử dụng lại loại mặt nạ này.

6. Mặt nạ chuối, mật ong, chanh

Nguyên liệu: 1 quả chuối, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước chanh

Người ta nói rằng: Loại mặt nạ này có khả năng dưỡng ẩm, kháng viêm và làm đều màu da. Trong đó, chuối rất giàu các vitamin, kali, các chất chống oxy hóa; còn mật ong và chanh lại có khả năng làm dịu, kháng viêm, mờ vết thâm nám.

Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì - Ảnh 7.

Trải nghiệm thực tế: Sau 15 phút đắp mặt nạ, Emily thấy làn da của cô gần như không có sự thay đổi gì. Ngoài ra khi đắp, chuối cũng rất nhanh chuyển sang màu thâm đen rất xấu. Vậy nên Emily cũng quyết định, cô sẽ không bao giờ lãng phí thêm 1 trái chuối nào cho loại mặt nạ này.

7. Mặt nạ dâu tây, mật ong

Nguyên liệu: 3 quả dâu tây, 1 thìa mật ong

Người ta nói rằng: Loại mặt nạ này có khả năng tẩy tế bào chết, kháng viêm, cung cấp độ ẩm và giảm mụn trứng cá. Dâu tây có chứa AHA và BHA tự nhiên giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da, cải thiện mụn trứng cá; ngoài ra còn rất giàu các loại vitamin và khoáng chất khác. Còn mật ong lại có tính kháng viêm và dưỡng ẩm tốt.

Cô nàng thử đắp 7 loại mặt nạ thiên nhiên phổ biến: có loại rất hiệu quả, có loại chẳng đem lại kết quả gì - Ảnh 8.

Trải nghiệm thực tế: Emily thấy rằng dâu tây rất mềm, dễ trộn lẫn cùng với mật ong. Khi sử dụng để tẩy tế bào chết thì hỗn hợp này rất nhẹ nhàng, không sợ gây xước hay tổn thương da. Tuy nhiên, ngoài khả năng này thì cô thấy mặt nạ cũng không có gì quá đặc biệt. Cô cũng sẽ không sử dụng lại lần sau.


tẩy da chết

mặt nạ

dưỡng ẩm

mặt nạ thiên nhiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.