Combo da dầu mụn "kinh khủng khiếp": Bước làm sạch da nên dùng gì và tránh gì?

Chăm sóc thế nào mới thoát kiếp da dầu bị mụn đây!

Vào mùa hè nắng nóng mồ hôi mồ kê nhễ nhại khiến dầu nhờn càng được đà phát sinh, nàng da dầu mụn càng thấm thía thế nào là combo nhờn dính và mụn trứng cá hoành hành ác liệt trên da.

Combo da dầu mụn kinh khủng khiếp: Bước làm sạch da nên dùng gì và tránh gì?-1

Để khắc phục tình trạng này, những nàng da dầu mụn cần nắm được đâu là sản phẩm nên dùng và đâu là dòng cần tránh để có được liệu trình chăm sóc da chuẩn chỉnh và phù hợp nhất lúc này.

1. Sữa rửa mặt

* Cần tránh: Các loại sữa rửa mặt tạo bọt nhiều

Các loại sữa rửa mặt tạo bọt nhiều sẽ cho cảm giác làn da của bạn được làm sạch kỹ càng. Tuy nhiên, nó có thể làm làn da nhờn mụn bị tổn thương nghiêm trọng. Bởi nó làm mất đi lớp dầu tự nhiên, bào mòn da nhanh chóng. Và rồi bắt buộc làn da phải tiết nhiều dầu hơn để tự vệ, lỗ chân lông càng thêm bít tắc và dễ sản sinh mụn.

* Nên dùng: Những dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ có khả năng kiềm dầu

Combo da dầu mụn kinh khủng khiếp: Bước làm sạch da nên dùng gì và tránh gì?-2

La Roche-Posay Effaclar dành riêng cho da dầu: Giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông. Sữa rửa mặt dạng kem tạo bọt nhẹ nhàng, giúp làm sạch, thanh tẩy bề mặt da. Thành phần giàu nước khoáng và Glycerin, vừa làm sạch vừa chống oxy hóa, dưỡng ẩm da sau bước làm sạch.

Sữa rửa mặt Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash dành cho da dầu nhạy cảm: Công thức không chứa dầu, không cồn, vô cùng dịu nhẹ; giúp loại bỏ hoàn toàn mọi bụi bẩn, bã nhờn, tế bào chết ẩn sâu dưới da, giảm được tối đa nguy cơ hình thành mụn trứng cá và mụn đầu đen.

2. Tẩy trang

* Cần tránh: Tẩy trang có thành phần dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ

Da dầu cũng nên tránh những sản phẩm dầu tẩy trang có thành phần chính từ dầu dừa, dầu oliu, dầu quả mơ… vì chúng có thể dễ khiến da bạn bị kích ứng nổi mụn

* Nên dùng:

Combo da dầu mụn kinh khủng khiếp: Bước làm sạch da nên dùng gì và tránh gì?-3

Tẩy trang L'Oreal Paris Skincare Make Up Remover Micellar Deep Cleansing sạch sâu: Ứng dụng công nghệ Mixen đầu ưa nước và đầu ưa dầu, các đầu kị nước sẽ hút bụi bẩn, dầu thừa, lớp trang điểm và các đầu ưa dầu giúp loại bỏ tạp chất cẩn thận sạch sâu hơn. Một trong những dòng tẩy trang best seller trong nhiều năm qua.

Nước tẩy trang Bioderma Sébium H2O xanh lá chuyên dùng cho da dầu: Chiết xuất từ lá bạch quả Ginko Biloba và kẽm (Zinc) giúp hỗ trợ kháng viêm và kiểm soát dầu thừa rất hiệu quả. Dòng tẩy trang xanh lá cây này đánh giá cao hơn phiên bản màu hồng về độ làm sạch, Bioderma Sébium H2O xanh lá dành cho da hỗn hợp thiên dầu đến da dầu, da mụn.

3. Toner

* Cần tránh: Toner chứa cồn

Toner chứa cồn lại là nguyên nhân gây khô da, da mất ẩm, một khi da dầu mất độ ẩm thì tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh mẽ và nổi mụn nhiều hơn.

* Nên dùng

Ưu tiên lựa chọn toner nói riêng và các sản phẩm skincare nói chung không chứa cồn (alcohol-free) để đảm bảo việc chăm sóc da đạt hiệu quả và an toàn.

Combo da dầu mụn kinh khủng khiếp: Bước làm sạch da nên dùng gì và tránh gì?-4

Toner Mamonde Pore Clean: Chiết xuất chủ yếu từ rau má hữu cơ Hàn Quốc, ngoài ra còn có lá ngải cứu, gạo, dung dịch muối khoáng, glycerin dưỡng ẩm… phù hợp với loại da nhờn, mụn cám, mụn đầu đen, lỗ chân lông to. Chiết xuất từ rau má và dung dịch muối khoáng giúp làm sạch da triệt để, loại bỏ dầu thừa bụi bẩn còn sót lại tận sâu lỗ chân lông, làm se đầu mụn.

Naturals Tea Tree & Green Tea Mattifying Toner loại bỏ dầu thừa trên da: Chiết xuất từ trà xanh kháng khuẩn dịu nhẹ, mát da kết hợp công thức hóa lỏng như nước, nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da của bạn sau khi đã rửa mặt sạch. Chiết xuất tràm trà trị mụn trứng cá, mụn ẩn giúp bạn có được làn da mịn màng.

4. Tẩy da chết

* Cần tránh: Các sản phẩm có hạt, chà xát lên da

Các sản phẩm tẩy da chết dạng hạt tẩy da chết trên bề mặt có thể khiến da bị mài mòn, hư tổn. Da nhờn mụn rất mỏng yếu và dễ bị tổn thương nên nếu bạn cứ chà xát bằng sản phẩm có hạt thì vùng mụn sẽ bị tổn hại, khiến mụn sưng đỏ, lâu lành và lây lan ra vùng da khác. 

* Nên dùng:

Thay vì các sản phẩm dạng hạt, bạn nên dùng tẩy da chết hóa học để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Nhưng nếu da có quá nhiều mụn sưng đỏ thì nên tránh tẩy da chết, hãy trị mụn trước đến khi mụn lành hẳn thì mới bắt đầu tẩy da chết, kích thích da mới phát triển.

Combo da dầu mụn kinh khủng khiếp: Bước làm sạch da nên dùng gì và tránh gì?-5

Tẩy da chết hóa học Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid: Chứa 75% tinh chất nước táo có chứa AHA tự nhiên (alpha-hydroxy acid) và glycolic acid, chứa các vitamin và hyaluronic acid (hoạt chất siêu cấp nước) giúp dưỡng da mềm mượt, mịn màng và sáng khỏe.

Obagi Clenziderm MD Pore Therapy: Thành phần therapy salicylic acid 2% (BHA) giúp tẩy tế bào chết, bã nhờn, điều trị mụn; Benzalkonium Chloride: diệt khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng và tinh dầu bạc hà: Giảm thâm mụn và kháng khuẩn. Một lọ toner kiềm dầu, trị mụn ẩn, kích thích tế bào da phát triển, trẻ hóa làn da lão hóa cực kỳ hiệu nghiệm.

Theo Trí thức trẻ


chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.