Cơn sốt cắt mí ở Hàn và Trung Quốc đã lan rộng đến Việt Nam như thế nào?

Là điểm nhất nổi bật cho khuôn mặt, đôi mắt được phái đẹp chăm chút vô cùng kỹ lưỡng.

Là điểm nhất nổi bật cho khuôn mặt, đôi mắt được phái đẹp chăm chút vô cùng kỹ lưỡng. Việc cắt mí khiến đôi mắt tròn to long lanh hơn bội phần thôi thúc chị em ngày càng tìm đến cắt mí nhiều hơn.

Đôi mắt hai mí vẫn luôn là một trong những tiêu chuẩn nhan sắc từ xưa đến nay của phái đẹp Việt. Tuy nhiên, thời gian gần đây, phái đẹp hiện đại không chỉ mê mắt chia hai mí bình thường, mà mí phải thật đậm, sâu hút hồn như những nét đẹp phương Tây.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 1

Các nước Châu Á, đặc biệt là Hàn Quốc và Trung Quốc, việc phẫu thuật cắt mí được phái đẹp sử dụng thường xuyên, họ cho rằng chúng phổ biến như việc đi cắt tóc vậy. Theo một khảo sát thường niên đã cho ra kết quả: cứ 5 người Hàn Quốc thì luôn có một người đã từng phẫu thuật thẩm mỹ. Nghĩa là có đến 20% dân số Hàn Quốc không hài lòng với ngoại hình của mình và tìm mọi cách để chỉnh sửa. Loại hình phẫu thuật được ưa chuộng nhất tại xứ sở kim chi là cắt mí.

Có lẽ đất nước Hàn Quốc xinh đẹp là cái nôi sản sinh ra trào lưu phẫu thuật cắt mí mắt. Bởi phần lớn người Hàn Quốc sinh ra đã sở hữu đôi mắt một mí điển hình, nhưng đôi mắt hai mí to tròn mới là chuẩn mực vẻ đẹp Á Đông, vậy nên cường quốc phẫu thuật thẩm mỹ này luôn đau đáu tìm ra giải pháp để cải thiện đôi mắt một mí của mình.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 2

Người Hàn Quốc coi phẫu thuật mí mắt là điều cơ bản và phổ thông nhất. Hầu hết các nữ sinh Hàn khi đủ 18 tuổi đều được bố mẹ cho đi cắt mắt 2 mí, chỉnh sửa lại khuôn mặt. Nhưng cũng không thể phủ nhận việc cắt mí đem lại cho họ kết quả to lớn, họ dường như lột xác sau phẫu thuật cắt mí.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 3

Nana (Afterschool) sở hữu đôi mắt một mí đặc trưng của người Hàn Quốc  và sống mũi không cao như bây giờ. Không tự tin với ngoại hình của mình, cô đã tiến hành phẫu thuật cắt mí và chúng đã làm thay đổi đáng kể diện mạo của cô.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 4

Nổi tiếng là người đẹp dao kéo, Park Min Young đã tiến hành phẫu thuật gần như toàn diện khuôn mặt như gọt mặt V-line, nâng mũi, cắt mí,... để có được khuôn mặt chuẩn tỉ lệ vàng như hiện tại. Thay vì đôi mắt một mí kém xinh, phẫu thuật cắt mí đã mang đến cho cô nàng đôi mắt to tròn, quyến rũ đầy ma lực.

Trung bình mỗi năm trên thế giới có 1,3 - 1,4 triệu người cắt mắt hai mí và hầu hết là người châu Á, đặc biệt nhiều nhất là Hàn Quốc và Trung Quốc. Nhiều người cho biết họ đi cắt mắt hai mí theo phong trào và để hợp mốt. Chỉ tính riêng tại Trung Quốc, “ngành công nghiệp” này có thể đạt tổng doanh thu đến 800 tỉ nhân dân tệ (2,67 triệu tỉ đồng) vào năm 2019.

Bác sĩ phẫu thuật Mã Lan Hoa cho biết khi mới vào nghề năm 1987, bà cắt mí mắt cho khoảng 3 người mỗi tháng, nhưng con số này đã tăng lên 100 người gần đây. Đa số những người thực hiện cắt mí đều ở độ tuổi từ 17-28 tuổi.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 5

Sharon Lu (23 tuổi), vừa tốt nghiệp đại học ở Bắc Kinh, cho biết cô quyết định đi cắt mắt hai mí để mắt to và khuôn mặt sáng sủa hơn. Bác sĩ rạch hai vết trên mí mắt, và chỉ 2 giờ sau Lu rời bệnh viện với cặp mắt hơi sưng nhưng đã có thêm nếp gấp trên mí. “Dễ như đi cắt tóc. Nhiều bạn tôi cũng đi cắt. Đây là chuyện hoàn toàn bình thường”, cô chia sẻ.

Những năm gần đây, phẫu thuật cắt mí ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam và trở thành trào lưu khiến chị em không thể ngó lơ mà đua nhau đi thực hiện các ca tiểu phẫu nhấn mí, cắt mí để có đôi mắt thật sâu, to và tròn hơn. Nếu như trước đây, ca tiểu phẫu này chỉ dành cho những đôi mắt một mí hoặc mí lót không rõ, thì giờ đây ngay cả những người mặc dù đã sở hữu đôi mắt hai mí nhưng vẫn muốn nhấn dày hơn và sâu hơn cho phần mí trên của mình. Hay một số chị em chọn thủ thuật nhấn mí để cải thiện mắt nhiều mí hay cải thiện trường hợp nhiều da và mỡ thừa quanh mắt.

Không khó để kể tên những người đẹp “lên đời” nhan sắc thông qua việc cắt mí.

Sở hữu khuôn mặt xinh như thiên thần, không có điểm nào để chê, nhưng Ngọc Trinh cũng dính nghi án cắt mí khi cư dân mạng lục tìm hình ảnh trước đây cuả người đẹp. Mí mắt trước đây của người đẹp tuy rõ mí nhưng lại không to, và việc khóe mắt hẹp đã khiến cho đôi mắt người đẹp trông hơi lờ đờ. Nhưng hiện tại mắt của Ngọc Trinh có sự thay đổi rõ rệt ở phần mí mắt.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 6

Ngọc Trinh quyến rũ hơn với đôi mắt hai mí tròn to.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 7

Khóe mắt được cắt rộng, cùng phần mí nhấn dày hơn khiến đôi mắt trông cũng tươi trẻ và thêm phần sức sống hơn.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 8

Giống như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh cũng có sự khác biệt ở mí mắt. Đôi mắt mí nhỏ của Phương Trinh ngày nào đã to tròn và mí rõ hơn hẳn.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 9

Với diện mạo mới này, bà mẹ nhí tươi tắn và rạng rỡ hơn rất nhiều.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 10

Hot girl Chi Pu xinh đẹp có tiếng cũng từng thực hiện tiểu phẫu cắt da thừa mí mắt. Với phần mí mắt được nhấn thêm rõ nét hơn trước, ngay cả khi trang điểm rất nhẹ thì ánh nhìn của Chi Pu cũng rất long lanh, giúp cả gương mặt sáng, rạng rỡ.

con sot cat mi o han va trung quoc da lan rong den viet nam nhu the nao? - 11

Người đẹp chững chạc và "người lớn" hơn hẳn với đôi mắt hiện tại.

Giờ đây, phẫu thuật cắt mí không còn xa lạ với chúng ta nữa, thế nhưng phải lựa chọn hình thức và cơ sở thẩm mỹ an toàn khi tiễn hành phẫu thuật nhé!

Theo Khám phá


cắt mí

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.